Chương 4:

3K 219 30
                                    

Chương 4:

Tuy rằng Mạc Nhàn nằm liệt giường không nhúc nhích nhưng đại não nàng lại rất sinh động, một lòng nàng chờ mong cơm chiều, nàng nghĩ Tạ gia chính là hào môn thế gia, phỏng chừng cơm tối sẽ thực phong phú, tưởng tượng đến đêm nay có thịt cá ăn, Mạc Nhàn thèm đến mức nuốt nước miếng nhiều lần, lại càng thêm đói bụng.

Mạc Nhàn mong chờ mong chờ, mong đến tận tối cũng không có ai kêu nàng đi ăn, nàng sắp đói ngất rồi, nội tâm nàng đã có vô số phiên bản mẹ kế cố ý ngược đãi kế nữ rồi. Còn có cha nàng, từ sau khi rời khỏi liền không có xuất hiện nữa, thực sự là không có lương tâm. Ô ô, có mẹ kế xong liền có cha kế ngay, bất quá từ trước đến nay cũng không nhờ vả cha mình được cái gì, Mạc Nhàn còn cảm thấy không bằng dựa vào chính mình.

Nàng lập tức rời khỏi giường, sau đó đi ra ngoài, tùy tiện tìm đại một nha hoàn.

"Tỷ tỷ, khi nào có cơm chiều vậy?" Mạc Nhàn ra vẻ ngây thơ hỏi, dùng hết mọi khả năng biểu hiện bản thân đáng yêu, chỉ là do hoàn cảnh khách quan, vẻ ngoài quá đen, bên ngoài quá tối, nha hoàn có lĩnh hội được không, Mạc Nhàn cũng không dám đảm bảo.

"Nhàn tiểu thư, nô tỳ gọi là Bạch Tô, ngài cứ việc kêu tên nô tỳ là được. Giờ Thân (15h-17h) người hầu của Tạ phủ đã dùng qua bữa tối, các chủ tử buổi tối không cần ăn, ngài mới vào phủ chủ tử, chắc còn chưa biết." Bạch Tô thành thật trả lời.

"Ý là ta không thể ăn cơm chiều?" Mạc Nhàn nhíu mày nói, nào có chủ tử nào sống không bằng người hầu, nàng cảm thấy người kêu Bạch Tô này chắc chắn là đang lừa mình.

"Đúng vậy." Bạch Tô trả lời.

"Phu nhân nhà ngươi không ăn? Thiếu gia nhà ngươi không ăn, tiểu thư nhà ngươi không ăn?" Mạc Nhàn lại hỏi.

"Bởi vì thiếu gia và tiểu thư vẫn còn nhỏ, nên giờ Mùi (13h-15h) có dùng thêm cơm, buổi tối cũng không ăn." Bạch Tô trả lời.

"Vì sao không ăn? Không ăn chẳng lẽ không đói bụng sao?" Mạc Nhàn không để ý hỏi, trong lòng Mạc Nhàn đây là chuyện không thể hiểu được.

"Quá ngọ không ăn là truyền thống của Tạ gia, Tạ gia có một bí kíp thu nạp sinh khí." Bạch Tô trả lời rất có nhẫn nại.

"Thu nạp sinh khí?" Này so với uống gió Tây Bắc để no, không phải giống nhau chứ? Mạc Nhàn cảm thấy mình cao hứng quá sớm, nàng những tưởng rằng, cha nàng ở rể hào môn thì mình có thể thoải mái ăn thịt cá, chỉ là hiện tại nha hoàn nhà có tiền này nói cho nàng biết, tất cả mọi người trong đây đều không ăn cơm tối, cơm chiều thì uống gió Tây Bắc là no rồi.

"Vậy còn cơm trưa thì sao?" Hiện tại Mạc Nhàn quan tâm nhất là hai bữa cơm còn lại.

"Bữa sáng giờ mão (5h-7h sáng), bữa trưa là giờ trưa (11h)." Bạch Tô kiên nhẫn trả lời.

Mạc Nhàn nghe vậy, thầm nghĩ còn tốt, cơm trưa vẫn còn được ăn, ít nhất còn có thể no hai phần.

"Vậy cha ta thì sao?" Trong lòng Mạc Nhàn nghĩ, những phu nhân tiểu thư công tử không ăn cơm chiều xem như cổ quái, cha nàng là người tham ăn như vậy, có thể chịu được sao?

[BHTT] [EDIT] [HOÀN] TIỂU TỶ, BẤT HUNG - MINH DÃNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ