Chương 95:

1.6K 133 5
                                    

Chương 95:


Tạ Cẩn Ngưng đứng lên trước, khách khứa ở đây nháy mắt liền an tĩnh xuống.

"Năm nay tiểu nữ đã mười tám tuổi, đến tuổi trưởng thành, có thể gánh vác trong trách Nam Triệu, ta tuyên bố từ hôm nay trở đi, tiểu nữ Tạ Đạo Vi sẽ kế vị gia chủ Tạ gia, cũng kế nhiệm quân chủ Nam Triệu. Sau khi thượng tấu triều đình, triều đình chính thức sắc phong tiểu nữ trở thành quân chủ Nam Triệu." Sau khi mọi người an tĩnh xong, Tạ Cẩn Ngưng mở miệng nói.

"Ngô đại nhân, thỉnh!" Tạ Cẩn Ngưng khách khí làm một động tác thỉnh với Ngô Tân Nông đang ngồi đối diện.

Ngô Tân Nông lấy thánh chỉ sắc phong ra, chuẩn bị đọc trước mặt mọi người, Tạ Đạo Vi nhanh chóng quỳ xuống nhận chỉ.

Sau khi Ngô Tân Nông đọc xong thánh chỉ, liền đưa thánh chỉ cho Tạ Đạo Vi, cũng duỗi tay đỡ Tạ Đạo Vi đứng dậy, xem như hoàn thành nghi thức sắc phong.

"Hôm nay, vừa đúng là nữ nhi tiết ở Nam Triệu, cũng là lễ thành niên của tiểu nữ, có thể nói là vui mừng gấp bội, lại được Mạc Bắc Quân gia, Tây Hầu Vương gia, Đông Nhiên Sở gia cùng đến dự, thật sự là vui càng thêm vui, ta cùng nữ nhi xin kính các vị khách quý một ly." Tạ Cẩn Ngưng nâng chén rượu lên nói.

Các vị khách cũng đồng thời đứng dậy, đáp lễ Tạ Cẩn Ngưng, sau đó là Tạ Đạo Vi, nâng ly kính rượu, đáp lễ quan khách.

Sau đó không biết người nào đột nhiên bắt đầu ồn ào nói

"Nghe nói tân gia chủ còn chưa có hôn phối, vừa lúc tứ đại gia tộc ở đây, tân gia chủ có thể chọn được hôn phu, đúng là vui mừng gấp bội....."

"Đúng vậy, đúng vậy, vui mừng gấp bội....." Những người khác cũng bắt đầu ồn ào nói theo.

Mạc Nhàn nghe, liền có chút sốt ruột, hận không thể đem mấy người ồn ào này ném ra ngoài hết.

"Không vội, tiểu nữ vừa mới tiếp nhận chức vụ, nhiều chuyện còn chưa quen thuộc, nhất thời không có thời gian, chờ sau này dư dả thời gian sẽ bàn đến." Tạ Cẩn Ngưng thoái thác nói.

"Lời này của Tạ gia chủ là sai rồi, chính vì như thế càng phải chọn một hôn phu, mới có thể giúp tân gia chủ phân ưu giải nạn...." Lúc này những người muốn có được Tạ Đạo Vi tiếp tục ồn ào nói.

"Cảm ơn ý tốt của các vị thúc thúc bá bá, Nam Triệu chúng ta không giống với các đại thế gia khác ở Trung Nguyên, ở Nam Triệu chúng ta là nữ ở ngoài, nam ở trong, không cho hôn phu xuất đầu lộ diện ra bên ngoài, cũng không cho phép nhúng tay vào sự vụ. Nghe nói bên Trung Nguyên các người, nữ tử phải tuân tam tòng tứ đức, nếu xuất đầu lộ diện sẽ bị người nhạo báng, ở Nam Triệu chúng ta cũng là như thế, cho nên sợ nam tử hiện tại sẽ không thích ứng được với sinh hoạt ở Nam Triệu." Tạ Đạo Vi mỉm cười nói.

Nam nhân ở đây vừa nghe, quả nhiên có chút sợ hãi, sống giống như nữ nhân sao, còn có ý nghĩa gì đâu?

"Không nghĩ đến thế tử Quân gia lại có thể sống được như vậy, thật đúng là làm cho Quân gia chúng ta mất mặt." Quân Tử Chiêu thừa cơ hội mắng nhiết Quân Tử Mạc.

[BHTT] [EDIT] [HOÀN] TIỂU TỶ, BẤT HUNG - MINH DÃWhere stories live. Discover now