CHƯƠNG 22:THẾ GIỚI BÊN NGOÀI

86 3 0
                                    

CHƯƠNG 22:THẾ GIỚI BÊN NGOÀI

Diệp Tống lanh lẹ vào hiệu cầm đồ, nhàn nhạt nhìn bốn phía xung quanh một chút. Ông chủ hiệu cầm đồ thấy nàng, tuy là nữ tử, nhưng cả người lại lộ ra khí chất nữ hán tử, đôi tay cảm giác mang theo một loại đao to búa lớn, bên cạnh còn có một cái nha đầu. Ông chủ liền biết khách quý tới cửa.

Ông chủ mặt đầy tươi cười, nói: "Xin hỏi cô nương tới là để cầm đồ hay chuộc đồ?"

Diệp Tổng nghiêng nghiêng đầu nhìn hắn, cười tủm tỉm nói: "Mua đồ."

"Cô nương muốn mua cái gì?"

Diệp Tống đi đến trước quầy, bên trong và ngoài quầy bị ngăn cách bởi một tấm gỗ trong suốt kéo dài tới xà nhà, ở giữa có một khe hở nhỏ dùng để trao đổi đồ vật và trả tiền.

Diệp Tống cúi thấp đầu, nhìn xuyên qua khe hở nhỏ, bên trong trưng bày vô số loại bảo bối rực rỡ muôn màu, nàng đối ông chủ cười cười, cánh tay gác trên quầy, nói: "Xem ra mọi người nói Kim Hiền là đệ nhất hiệu cầm đồ ở kinh thành quả không sai. Ta hỏi thăm xung quanh rồi mới đến đây, gần đây ta có thích trang sức, nhưng đi mấy cửa hàng đều cảm thấy thất vọng, vàng bạc ngọc thạch đủ cả nhưng hình thức đều na ná giống nhau, nhìn thực nhàm chán. Nghe nói nơi này của ông bảo bối gì cũng có, không biết kiểu dáng như thế nào, có phải công nghệ đều vô cùng tinh xảo hay không?

Ông chủ mắt hiện tinh quang nói: "Cô nương tới vừa đúng lúc, trước đó không lâu có người đem tới đây một đống trang sức, về hình thức và công nghệ đều là thượng đẳng, nhưng chỉ là giá cả...Không biết cô nương có hứng thú hay không?"

Diệp Tống nói: "Ngươi lấy ra cho ta xem."

Ông chủ xoay người mang tới một tay nải màu xanh lá, mở ra. Tức khắc hào quang châu báu tỏa ra chói mắt. Bên trong là trâm cài đầu, khuyên tai, vòng tay, Diệp Tống cầm lên một bộ diêu tinh tế, được khắc hình phượng vô cùng tinh xảo, đá quý màu đỏ như máu, khóe miệng cười càng sâu, đây không phải trang sức mà bốn nha đầu nhà mình mang đi cầm hay sao?

"Quả nhiên không tầm thường", Diệp Tống nói, "Nhất định là giá trị xa xỉ a. Nơi này chỗ nào cũng đều thiết kế na ná nhau, chỉ sợ loại công nghệ này phải do nhất đẳng thượng sư mất nhiều công phu mới tạo ra được. Ông chủ ngươi thật có phúc khí." Đối với đánh giá châu báu, Diệp Tống chỉ là loại dân thường, dốt đặc cán nai, Vương gia tặng trang sức cho thiếp sao có thể kém được? Nàng chỉ lo nhặt lời hay nói, chắc chắn không sai.

Ông chủ nghe vậy giơ ngón cái lên: "Cô nương thật có mắt nhìn, nếu là có tâm mua, ta có thể giảm giá một chút."

"Một chút là bao nhiêu?"

Ông chủ khoa tay múa chân giơ năm ngón tay.

Phái Thanh thiếu kiên nhẫn, kinh hãi: "Năm ngàn lượng? Rõ ràng..."

Diệp Tống ngăn nàng, nói thẳng: "Cái này đương nhiên giá trị năm ngàn lượng, chẳng qua như vậy cao quá ta mua không nổi." Dừng một chút lại cười một câu, "Bất quá đều là người làm ăn buôn bán, vẫn là ông chủ khôn khéo. Chỗ này hẳn khi mua vào, cùng lắm chỉ hai ngàn lượng đi?"

[Q1][Edit] PHƯỢNG HOÀN TRIỀU: VƯƠNG GIA YÊU NGHIỆT XIN TRÁNH ĐƯỜNGDove le storie prendono vita. Scoprilo ora