CHƯƠNG 148: HỘP PHẤN VÀ CÔ NƯƠNG

62 7 0
                                    

Mặt sau Oanh Thúy trai nối với một hậu viện, Hình Bộ trước đó vẫn chưa cẩn thận điều tra, chỉ tra ra hộp phấn ở hiện trường xuất phát từ Oanh Thúy trai, chỉ có bằng chứng như vậy đã hạ lệnh bắt người, kết án ngắn ngủi chỉ trong mấy ngày. Vì vậy hậu viện vẫn còn nguyên vẹn chưa có ai động vào, có xưởng thủ công, bên trong là đủ loại phấn hoa, thuốc màu, mùi hương hoa vẫn còn quẩn quanh trong không khí. Diệp Tống đi vào chấm một chút thuốc màu bôi lên mu bàn tay, ngửi một chút, nói: "Ông chủ nơi này đúng là một thương gia có lương tâm."

Hai người đi tới phòng ngủ của ông chủ Oanh Thúy trai. Trong phòng ngủ có rất nhiều đồ, có khăn tay, chuông gió, còn có trâm cài đầu, đều là đồ của nữ tử được bày biện trên bàn trang điểm cho đến ngăn kéo, mỗi cái đều được đựng trong hộp gỗ gọn gàng.

Diệp Tống xem từng hộp gõ, trong tay cầm một cây trâm cài đầu, suy tư nói: "Xem ra, đúng là rất được hoan nghênh. Ngươi thử nói xem, những người chết liệu có quan hệ mờ ám gì với hắn không?"

Tô Thần nói: "Hình Bộ nhận diện được một nữ thi, nghe người biết nàng ta nói nàng ta là khách quen của Oanh Thúy trai, có quan hệ không tồi với ông chủ. Hai cái sau thì không rõ lắm."

Diệp Tống nhướng mày: "Cái gì không rõ?"

"Ông chủ đã chết rồi nên không có cách nào kiểm chứng được. Những người biết các nàng ta có nói, các nàng không tới đây mua son phấn, hẳn là không thân với ông chủ."

Tô Thần vừa nói xong, Diệp Tống liền lâm vào trầm tư. Nàng còn tưởng rằng, người chết ít nhiều gì cũng sẽ có quan hệ với Oanh Thúy trai, chỉ cần dựa theo manh mối tìm kiếm chắc hẳn sẽ có thu hoạch. Nhưng mấy vụ sau người chết lại không có quan hệ gì với ông chủ, manh mối cứ thế bị chặt đứt.

Rốt cuộc hung thủ dựa vào cái gì để chọn người bị hại? Nhất định phải có động cơ mới đúng.

Tô Thần thấy nàng trầm tư, hỏi: "Ngươi đang suy nghĩ cái gì?"

Diệp Tống hỏi lại: "Ngươi sẽ vô duyên vô cớ đi sát hại một người không có chút quan hệ nào với ngươi sao? Ta không nghĩ ra hung thủ có quan hệ gì với người chết?"

Tô Thần nói: "Nếu hung thủ để một hộp phấn ở hiện trường, có nghĩa chắc chắn có quan hệ với Oanh Thúy trai. Nếu hung thủ là nam, theo như ngươi nói, vô năng nhưng không có nghĩa không có bạo lực, nhưng lưu lại hộp phấn của Oanh Thúy trai cũng không lí giải được. Nếu hung thủ là nữ, rất có khả năng muốn trút giận. Nếu muốn trút giận thì chỉ cần có đối tượng là được rồi, cần gì phải lựa chọn?"

Lời của Tô Thần khiến nàng như bừng tỉnh gì đó, nàng nói: "Trút giận, ông chủ đã chết rồi, còn trút giận gì nữa?"

Biểu tình của hai người đều chấn động. Tô Thần nói: "Nàng ta không phải muốn làm để cho người khác xem."

Diệp Tống nói: "Là để quan phủ xem, bởi vì quan phủ giết sai người rồi."

Mấy ngày kế tiếp, cả kinh thành đều toát lên không khí nghiêm cẩn. Quan binh thường xuất hiện ở các con phố, dựa theo sổ sách của Oanh Thúy trai để tra ra từng người ở thanh lâu đã tới mua son phấn.

[Q1][Edit] PHƯỢNG HOÀN TRIỀU: VƯƠNG GIA YÊU NGHIỆT XIN TRÁNH ĐƯỜNGWhere stories live. Discover now