CHƯƠNG 47: TÂM Ý CỦA NHAU

96 6 6
                                    

Trong hoàng cung, quần thần sau khi bồi Hoàng Thượng trở về còn phải bồi lão bà hài tử của mình. Trong Ngự Hoa Viên ngọn đèn dầu mông lung, Hoàng Thượng ngồi ngay ngắn trên long ý, thanh quý vô phương, ít ỏi quạnh quẽ. Giơ tay là có thể với tới bồ đào mỹ tửu dạ quang bôi, nhưng vị cửu ngũ chí tôn này hình như lại không có hứng thú lắm, nhiều lần thất thần.

Bên ngoài hoàng thành, đợt pháo hoa đầu tiên bắt đầu chuẩn bị bắn. Pháo hoa bị đốt cháy bay thẳng lên bầu trời, sau khi lên điểm cao nhất nổ mạnh, bắn ra muôn vàn tia sáng xanh đỏ tím vàng, vô cùng rực rỡ.

Ánh sáng từ pháo hoa phản chiếu lên khuôn mặt của mỗi người, sau đó tắt lịm, tàn pháo rơi lả tả xuống đất tựa như sao trời rơi xuống.

Hoàng Thượng nhấp chén rượu, thật lâu sau trong mắt mơ hồ có thần thái, mở miệng lại nói "Đều lui đi." Không đợi quần thần phản ứng, hắn phất tay áo đứng dậy, đạm nhiên rời đi.

Trên mặt quần thân còn lưu lại nửa là kinh nửa là hỉ. Hoàng Thượng âm tình bất định bọn họ không hiểu được, nhưng nếu yến hội tan liền có thể về nhà cùng thân nhân đoàn tụ, sau đó nhanh chóng tốp năm tốp ba ra khỏi hoàng cung.

Tối nay không có bốn nha hoàng làm ầm ĩ, Bích Hoa uyển cũng trở nên quạnh quẽ hơn. Lúc pháo hoa nở rộ, Diệp Tống đang ngồi trên xích đu, chậm rãi phiêu đãng. Ánh sáng từ pháo hoa làm sáng rực cả chân trời cùng với tiếng nổ vang lớn, Diệp Tống an tĩnh ngửa đầu thưởng thức.

Phái Thanh đứng trên hành lang, thấy quang cảnh mỹ lệ như vậy không khỏi tán thưởng nói: "Pháo hoa thật đẹp a."

Không biết sao, trong lòng Diệp Tống đột nhiên nảy sinh ra một ý niệm điên cuồng. Nàng không biết Tô Nhược Thanh hiện đang ở phương nào, có thể đang ở nhà, cũng có thể đang ở cờ quán, cũng có khi lại ở sơn trang vùng ngoại ô. Chính là mặc kệ ở nơi nào, đều đang cùng nhìn một bầu trời, ngắm cùng một tràng pháo hoa.

Phái Thanh lại đây bỗng nhiên cả kinh nói: "Tiểu thư người muốn làm gì?"

Chỉ thấy Diệp Tống cúi đầu, nhanh chóng cởi bỏ cái nẹp và băng vải đang cố định bàn chân mập mạp. Diệp Tống nhàn nhạt nói: "Ta cũng không biết mình sẽ làm ra chuyện gì, nhưng Phái Thanh muội nói đúng, ta không nên tin vào cái gọi là vận mệnh, nếu một chút nỗ lực đều không có đã chịu khuất phục với vận mệnh, việc này đối với ta mà nói chính là một loại khuất nhục."

"Tiểu thư..."

Diệp Tống đặt hai chân xuống đất, không cần Phái Thanh nâng, nàng chậm rãi đứng lên. Tuy rằng mắt cá chân vẫn còn một chút đau đớn nhưng điều này đối với nàng cũng không mấy ảnh hưởng. Diệp Tống thử đi vài bước, vào nhà thay quần áo đổi giày, trên đầu cũng không kịp vấn tóc mà chỉ dùng một cái dây buộc túm cao lên, so với khi nữ giả nam trang thoạt nhìn nhu hòa hơn rất nhiều, khuôn mặt cũng để tự nhiên không trang điểm. Giống như lần đầu gặp nhau khi đó, Tô Nhược Thanh quay đầu lại đối nàng kinh hồng thoáng nhìn.

Phái Thanh nói: "Nếu tiểu thư có tâm ý này, Phái Thanh đi cùng người!"

Diệp Tống đi ra khỏi cửa phòng, ngoái đầu nhìn lại, bên môi nở nụ cười: "Lần này muội đừng đi."

[Q1][Edit] PHƯỢNG HOÀN TRIỀU: VƯƠNG GIA YÊU NGHIỆT XIN TRÁNH ĐƯỜNGWhere stories live. Discover now