CHƯƠNG 131: CON VẸT

73 8 1
                                    

Diệp Tống có thể hưu Vương gia, trở lại tướng quân phủ làm nhị tiểu thư, có thể hô mưa gọi gió còn tham gia tranh tài Võ Trạng Nguyên, mà Phái Thanh bên người nàng tuy chân đã bị đánh gãy nhưng lại được Đại tướng quân thu làm nghĩa nữ trở thành tam tiểu thư tướng quân phủ, cả đời không lo cơm ăn áo mặc. Còn Nam Xu nàng ta đã làm được gì, giờ nàng ta chỉ là một cái nha hoàn thông phòng, hơn nữa còn đem lời hứa chủ tớ thâm tình trước đây vứt đi sạch sẽ.

Thân thể Linh Nguyệt không thể di chuyển, nàng ta chậm rãi cắt tỉa cây cỏ, cắt được mấy nhát lại dịch xe lăn, tay chân cũng không nhanh nhẹn như trước. Bất tri bất giác trời cũng đã tối, nàng ta vẫn chưa làm được một nửa nhiệm vụ lão thẩm giao cho! Chờ hoàn thành xong chắc cũng đến sáng mai, nàng ta còn phải đi ngủ nếu muốn sáng mai có thể tiếp tục làm việc.

Đêm nay ánh trắng rất ảm đạm, dưới gốc cây, cách một đoạn lại có treo một cái đèn lồng. Có đèn lồng bị gió thổi tắt, xung quanh liền biến thành một mảng tối tăm.

Đang lúc Linh Nguyệt mơ màng sắp ngủ, thình lình vang lên tiếng bước chân nhỏ nhẹ khiến nàng ta tỉnh dậy. Từ lúc theo lão thẩm tới đây, nàng ta không còn trải qua ngày tháng thư thái nữa, cả ngày đều lo lắng hãi hùng nên thính giác vô cùng nhanh nhạy.

Nàng ta xoa xoa đôi mắt, thân hình ẩn dưới tàng cây nên khó bị phát hiện, nàng ta thấy một thân ảnh mảnh khảnh từ bên kia đi qua, bóng dáng quen thuộc khiến nàng ta suýt nữa thì rơi lệ. Tuy rằng nữ tử kia mặc trang phục tím nhạt của nha hoàn hầu hạ nhưng nàng ta chỉ cần liếc mắt một cái vẫn có thể nhận ra, không phải Nam Xu thì là ai.

Nàng ta cố gắng lăn xe lăn đi qua, thấy trước mặt Nam Xu có một người nam nhân cao lớn, nam nhân kia hơi cúi đầu nên không thấy rõ mặt, chỉ đưa một phong thư cho nàng ta, trầm thấp nói: "Chủ tử giao cho ngươi."

Nam Xu có chút chần chờ, rồi vẫn nhận lấy, nhàn nhạt nói: "Ta đã biết."

Nam nhân kia không hề có ý muốn lưu lại thêm, thân ảnh lập tức biến mất. Bóng dáng Nam Xu dưới ánh lửa nhàn nhạt, nhìn phong thư có chút thất thần, biểu tình phức tạp. Linh Nguyệt cũng không ý thức được có gì không ổn, nam nhân kia là ai nàng ta chỉ nghi hoặc một chút, vì cơ bản đã bị cảm xúc chua xót thay thế, khóc thành tiếng kêu: "Phu nhân!"

Nam Xu cả kinh, lập tức thu phong thư vào ống tay áo, quay đầu thấy Linh Nguyệt, ánh mắt có chút động, kinh ngạc nói: "Linh Nguyệt? Sao ngươi lại ở đây?"

Linh Nguyệt trong ngực còn ôm đồ làm vườn, trên tay nàng ta đã nổi bọng nước, thấy Nam Xu, khóc không thành tiếng nói: "Nô tỳ ở đây cắt tỉa cây cỏ, béo thẩm nói, nếu nô tỳ làm không xong, sẽ không được ngủ, không được ăn cơm, còn sẽ bị đuổi ra khỏi vương phủ..." Nam Xu tiến tới, ngồi xổm trước người nàng ta, ôn nhu giúp nàng ta lau nước mắt, Linh Nguyệt khóc càng thêm ủy khuất, "Phu nhân, nô tỳ khổ quá a!"

Trong mắt Nam Xu hiện lên lệ quang, nói: "Linh Nguyệt, ta phải xin lỗi ngươi, là ta hại ngươi."

"Nô tỳ vì phu nhân làm những chuyện kia đều không oán không ối, chỉ là sao lâu rồi không thấy phu nhân tới gặp nô tỳ?" Linh Nguyệt xúc động, "Nô tỳ bị phu nhân vứt bỏ rồi đúng không?"

[Q1][Edit] PHƯỢNG HOÀN TRIỀU: VƯƠNG GIA YÊU NGHIỆT XIN TRÁNH ĐƯỜNGWhere stories live. Discover now