CHƯƠNG 104: AI NGOAN ĐỘC HƠN

82 8 2
                                    

Diệp Tống mang tới một cái bát, cho hoa hồng Tây Tạng vào giã nát rồi vo tròn thành từng viên, sau đó hong khô trên bếp than.

Nàng trước sau đều vô cùng bình tĩnh, cả đêm chậm rãi làm từng chút một. Đến khi làm xong trời cũng đã sáng, thậm chí không thèm nghỉ ngơi đi rửa mặt bằng nước lạnh cho thanh tỉnh.

Xuân Xuân không quên lời dặn dò tối qua của Diệp Tống, dậy vô cùng sớm đã thấy Diệp Tống dùng nước lạnh rửa mặt, vội nói: "Nương nương sao không gọi nô tỳ dậy nấu nước, nước này lạnh như vậy, cảm lạnh thì sao?"

Diệp Tống rửa mặt rồi dùng khăn lông lau khô tay. Đôi tay nàng bị đông lạnh đến ửng đỏ, ngón tay thon dài đều tăm tắp, nàng vắt khăn lông lên thành chậu, nói: "Như vậy tinh thần càng tỉnh táo."

Xuân Xuân nhanh nhẹn vào nhà lấy cao bôi tay cho nàng, liền nói: "Nô tỳ theo phân phó của nương nương, giờ sẽ đi gọi quản gia tới."

Diệp Tống nhìn trời còn chưa sáng hẳn, nói: "Ừm, cũng được." Xuân Xuân vừa định ra khỏi Bích Hoa uyển, lại nghe nàng hỏi, "Xuân Xuân, nếu không ở lại Bích Hoa uyển nữa, ngươi muốn đi đâu?"

Xuân Xuân sửng sốt: "Nương nương muốn đuổi nô tỳ đi sao?"

Diệp Tống vào phòng nói: "Có lẽ mấy ngày nữa, sẽ không còn Bích Hoa uyển."

Vì trong vương phủ không còn Ninh Vương phi Diệp thị nữa.

Quản gia nhanh chóng đi tới. Cửa phòng mở ra, Diệp Tống đang dựa vào ghế quý phi nghỉ ngơi, nghe tiếng liền mở mắt, nhập nhèm nói: "Quản gia tới rồi, ngồi đi."

Quản gia không chút cẩu thả nói: "Không biết Vương phi nương nương tìm lão nô tới, có gì phân phó?"

Diệp Tống cũng không vòng vo nữa, đi thẳng vào vấn đề: "Ba nha đầu trong viện ta Xuân Xuân, Thu Thu và Đông Đông cần cù chịu khó, có thể chịu khổ nhọc, gần đây ta tính điều các nàng sang chỗ khác."

Mấy nha đầu nghe được liền tiến vào quỳ xuống hỏi: "Vương phi nương nương không cần chúng nô tỳ nữa sao?"

Diệp Tống nói: "Nơi này không có việc gì để làm, cho các ngươi ở đây có vẻ như nhân tài không được trọng dụng, cũng sẽ không có tương lai. Không bằng theo quản gia tới tiền viện, có lẽ sẽ làm ra được chút bản lĩnh gì đấy." Không cho mấy nha đầu cự tuyệt, nàng lại nói với quản gia, "Hôm nay gọi ngươi tới, là muốn an bài một chút, về sau để Xuân Xuân phu trách điều phoói nha hoàn trong tiền viện vương phủ, Thu Thu phụ trách trung viện, Đông Đông phụ trách hậu viện. Nha đầu từ Bích Hoa uyển ra, có thể gánh vác những trọng trách này."

"Việc này..." Quản gia không đáp ứng luôn mà ấp úng nói, "Lão nô còn cần đến xin chỉ thị..."

Diệp Tống đánh gãy lời hắn nói: "Vương gia công việc bận rộn, Nam thị lại đang mang thai, những việc này quản gia như ngươi vốn nên tự mình làm chủ, nếu chuyện nhỏ này cũng không quyết định được thì đừng ở vị trí quản gia này nữa. Bổn vương tiến cử người cho ngươi, ngươi có thể suy xét cũng có thể kiểm tra, còn thông qua hay không thì dựa vào bản lĩnh của các nàng."

Quản gia trầm ngâm một chút nói: "Lão nô đã biết."

Quản gia đi rồi, Diệp Tống thấy ba nha đầu còn quỳ, không khỏi câu môi cười một chút: "Đã quên bản thân mình phải làm gì sao, bổn vương phi còn chưa ăn sáng." Bọn nha đầu liền chạy đi phòng bếp, nàng lười biếng bổ sung thêm, "Nấu bánh trôi đi."

[Q1][Edit] PHƯỢNG HOÀN TRIỀU: VƯƠNG GIA YÊU NGHIỆT XIN TRÁNH ĐƯỜNGWhere stories live. Discover now