CHƯƠNG 167: ÁM ĐẠO

46 6 0
                                    

Bỗng nhiên mắt phượng của Tô Tĩnh lướt qua tượng Phật lập tức dừng lại, đưa mắt trở về. Một tay tượng Phật đặt trên bụng, một tay đặt trước ngực. Dưới ánh nến, ở cánh tay phía trên hình như có phát ra ánh sáng lờ mờ. Tô Tĩnh đi tới chạm tay vào cánh tay kia, trên ngón tay có treo một thứ.

Diệp Tống tập trung nhìn vào, hình như là khóa như ý Tiểu Bảo vẫn mang trên người.

Đúng lúc Tạ Minh tiến vào, sốt ruột mồ hôi đầy đầu hỏi: "Các vị có tìm thấy Tiểu Bảo không? Nó không thể có việc gì được! Ta cũng chỉ có một mình Tiểu Bảo là nhi tử!" Nói xong hắn đột nhiên nhìn thấy khóa như ý trên tay Tô Tĩnh, tức khắc cả người đều xuội lơ, quỳ trên mặt đất, "Tại sao chỉ có khóa như ý, Tiểu Bảo đâu? Vì sao lại xuất hiện ở đây..."

Diệp Tống mượn lực Tô Tĩnh, không khách khí dẫm một chân lên bàn thờ ngay trước tượng Phật, tinh tế quan sát cánh tay Phật Tổ kia. Ban nãy đứng phía dưới khó phát hiện, giờ đứng sát lại mới thấy màu sắc của bàn tay này so với các cánh tay khác nhạt hơn một chút. Tựa như có người thường xuyên sờ vào đây nên bị mới phai nhạt đi như vậy.

Diệp Tống mím môi, thả tóc xuống, ở góc độ của Tô Tĩnh nhìn lên thấy nàng có vài phần tuấn tú. Hắn thấy Diệp Tống định sờ vào, nhắc nhở: "Cẩn thận có ám khí."

Diệp Tống cảnh giác, chạm vào cái tay kia, ban đầu không có phản ứng gì. Nàng vặn thử các góc độ, cuối cùng cánh tay cũng chuyển động, bàn tay đang ngửa lên giờ bị xoay xuống úp xuống dưới. Tô Tĩnh thấy thế lập tức ôm lấy eo nàng áp vào ngực, bàn tay xoay thêm một vòng nữa rồi dừng lại, sợ từ trong cơ quan sẽ có ám khí bay ra.

Lúc này, cơ quan bị mở ra, tượng Phật nhẹ nhàng đong đưa, phía sau hiện ra một ám đạo.

Tô Tĩnh buông Diệp Tống, hai người đứng ở cửa nhìn xuống, bên dưới tối om không nhìn được gì, ánh nến lờ mờ chiếu sáng được mấy bậc thang. Sắc mặt Tạ Minh trắng bệch, không thể tin tưởng nói: "Tiểu Bảo bị bắt đi ở đây sao? Không..."

Hắn lập tức triệu tập toàn bộ gia đinh trong nhà, cầm đuốc đi xuống tìm kiếm.

Tô Tĩnh nói: "Đừng rút dây động rừng, ai biết bên dưới sẽ có gì."

Diệp Tống cầm một cây đuốc cũng nói: "Tạ lão gia cứ kiên nhẫn chờ trên này, chúng ta xuống trước xem sao đã."

Tô Tĩnh ném khóa như ý cho Tạ Minh, nói: "Lão phu nhân cho Tạ Tiểu bảo thứ này, có chút tà hồ. Bên trong viết tên đại ca ngươi." Dứt lời hai người liền bước xuống ám đạo.

Chỉ có mặt trên bậc thang là được xây bằng đá, còn mặt đất bên dưới lại là bùn lầy. Diệp Tống giơ cây đuốc lên nhìn, có thể thấy chỗ này là do người đào, bốn phía đều là một mảnh đen nhánh, cây đuốc chỉ có thể miễn cưỡng chiếu một góc nhỏ.

Bỗng nhiên Diệp Tống không chú ý dưới chân, bị vướng phải thứ gì lảo đảo ngả về phía trước. May mà Tô Tĩnh kịp thời bắt lấy tay nàng kéo trở về: "Ngươi đưa cây đuốc cho ta, ánh sáng quá mờ không thể thấy rõ bốn phía." Nói xong không đợi Diệp Tống cự tuyệt đã chủ động lấy cây đuốc trên tay nàng, tay còn lại nắm lấy tay nàng, từ đầu tới cuối không hề thả lỏng.

[Q1][Edit] PHƯỢNG HOÀN TRIỀU: VƯƠNG GIA YÊU NGHIỆT XIN TRÁNH ĐƯỜNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ