CHƯƠNG 58: TÌNH CỜ GẶP GỠ Ở BỜ HỒ

103 6 4
                                    

Tô Tĩnh quay qua liếc mắt với Diệp Tống một cái, gật đầu tán đồng: "Tẩu tẩu nói có lý."

Lúc này Thái Tử Nam Thiến ánh mắt tựa chim ưng bắn thẳng vào Diệp Tống, bỗng nhiên cất tiếng nói: "Thì ra ở Bắc Hạ, nữ nhân cũng có thể đàm luận chuyện trong triều đình?"

"Hửm?" Diệp Tống chống cằm nhìn thẳng hắn, cười một chút, "Nay là sinh thần Hoàng Thượng, nơi nơi đều vui mừng, cung yến ở đây quân thần cùng gia quyến tham dự, Thái Tử nếu cảm thấy quan hệ thông gia hai nước là đại sự bang giao quốc gia, hẳn là phải nói ở trên triều đình, sao lại đưa ra nói ở gia yến thế này? Nếu nói tại gia yến vậy coi như là gia sự, có quan hệ tới hôn sự của Tứ đệ ta, người làm tẩu tuẩ như ta không thể bình luận một hai câu sao?"

Đây là Ninh Vương phi, đích nữ của tướng quân. Xưa nay rất ít lộ diện, hôm nay vừa thấy, liền không giống bình thường. Quần thần đều đối nàng lau mắt mà nhìn. Nàng hôm nay không phải muốn nổi bật, chỉ là cảm thấy dù sao cũng là ngày cuối làm Ninh Vương phi, không tham gia vào chuyện này thật không phong cách của nàng, huống hồ hiện giờ trong lòng nàng quả thực không thoải mái.

Bị mấy người xoay quanh chơi đùa, ai cũng đều hiểu rõ nàng, cũng chỉ có nàng ngây ngốc chẳng hay biết gì. Những điều mà nàng chờ đợi, đồ vật mà nàng mong muốn, khi nhìn thấy rõ khuôn mặt của người đang ngồi trên long ỷ cao cao tại thượng kia, nàng liền biết, hết thảy đều hóa thành bọt biển.

Thái Tử trầm mặc một chút, ngay sau đó lại nở nụ cười, nhìn thẳng Diệp Tống nói: "Ninh Vương phi nói rất đúng."

"Nếu không đúng ta còn nói làm gì."

Tiểu công chúa không kiên nhẫn nói: "Ba năm thì ba năm, ta chờ ngươi ba năm." Dứt lời bước ra giữa, đối Hoàng Thượng vỗ ngực hành lễ, "Hoàng đế bệ hạ, ta có chút mệt, xin phép được trở về trước."

Tô Nhược Thanh gật đầu, sai thị vệ hộ tống nàng, nàng liền xoay người rời đi.

Thái Tử Nam Thiến quốc uống thêm vài chén rượu, nói một hai câu cũng đứng dậy cáo từ. Lúc hắn rời đi, Diệp Tống đang uống rượu cùng Tô Tĩnh, không chú ý tới hắn dùng ánh mắt mang chút ý vị nhìn mình.

Tô Tĩnh kính Diệp Tống nói: "Đa tạ tẩu tẩu kịp thời giúp ta giải vây, ly này ta kính ngươi."

Diệp Tống cười tủm tỉm đồng ý: "Nói hay, nói hay."

Không còn đặc sứ Nam Thiên, cung yến mới chân chính náo nhiệt lên. Nhóm quần thần uống say đều chỉ uống mà không ăn, nhưng đây là cung yến không phải trên triều, Tô Nhược Thanh đã sớm lui xuống mặc cho bọn hắn hổ nháo.

Mà các gia quyến cũng kéo nhau thành từng nhóm bát quái.

Diệp Đại tướng quân cùng vệ tướng quân tựa hồ cũng tận hứng uống. Đại tướng quân vỗ vai Diệp Tu, lời nói thấm thía mà cảm khái: "A Tống không hổ là nữ nhi của ta a, nàng đã trưởng thành rồi."

Diệp Tu nhìn về phía Diệp Tống cùng Tô Tĩnh đang uống rượu, hoàn toàn bỏ Tô Thần qua một bên, không khỏi kéo khóe miệng: "Nhi tử cảm thấy Ninh Vương tuy cùng A Tống không xứng đôi, nhưng nếu A Tống cùng Hiền Vương qua lại, cũng thực không ổn."

[Q1][Edit] PHƯỢNG HOÀN TRIỀU: VƯƠNG GIA YÊU NGHIỆT XIN TRÁNH ĐƯỜNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ