CHƯƠNG 46: TRUNG THU CHI DẠ

77 3 0
                                    

Không biết sao, trong đầu Tô Thần lại tức khắc hiện lên bộ dáng vắt chéo chân cà lơ phất phơ của Diệp Tống, trầm gióng nói: "Sao ngươi không dùng cái nẹp cố định chân nàng lại?"

"Vương phi nương nương nói...như vậy không tiện."

"Nàng cả ngày đều nằm trên giường, có gì không tiện?"

"...Đi nhà xí không tiện."

Tô Thần lạnh lùng cười: "Hôm này liền đem chân nàng cố định lại cho bổn vương."

Đại phu đáp: "Vâng", cõng hòm thuốc rời đi.

Đại phu tới Bích Hoa uyển, sau khi kiểm tra mắt cá chân của Diệp Tống một hồi liền kết luận xương cốt của nàng đã bắt đầu dãn ra, cần phải cố định lại. Diệp Tống cố gắng cò kè mặc cả, như đi nhà xí cần ngồi xổm, nẹp như vậy sao ngồi được, đại phu không chút do dự bác bỏ ý kiến của nàng, sau đó dùng hai cái nẹp cố định chân nàng lên.

Sau khi đại phu rời đi, Diệp Tống nhặt giày ném ra ngoài, mắng: "Cổ hủ! Lão ngoan đồng! Lão tử có phải gãy chân đâu!"

Diệp Tống ở trong phòng gần nửa tháng đã chán sắp chết. Bon nha hoàn thấy bên ngoài gió thu mát mẻ liền nâng nàng ra ngoài sân giải sầu. Tuy Diệp Tống không thể ra khỏi Bích Hoa uyển nhưng đi lại trong viện vẫn được. Các nha hoàn kêu các gia đinh lực lưỡng tới làm một cái xích đu dưới gốc cây, buổi chiều các nàng sẽ nâng Diệp Tống ra ngoài chơi đánh đu.

Lúc này Diệp Tống mới thoáng vừa lòng một ít, từ đây vào buổi chiều mỗi ngày nàng nều ra đây chơi đánh đu.

Hôm nay, Diệp Tống đang ở trong sân chơi đánh đu, bàn đu dây thiết kế thật tốt, nàng ngồi trên xích đu một mình, nhẹ nhàng lay động cũng không ngã xuống. Hiện giờ lại đang là mùa sơn tra, Diệp Tống rất thích ăn sơn tra dại, liền phân phó Phái Thanh đi rửa sơn tra.

Diệp Tống mặc một thân váy trắng, làn váy theo nhịp xích đu tung bay theo gió, một chân bị thương nàng duỗi dài ra, một chân còn lại dùng lực đẩy nhẹ xích đu. Kim sắc dương quang từ khe hở lá cây chiếu xuống làm trên mặt đất loang lổ điểm quang.

Không bao lâu Phái Thanh đã rửa xong một mẻ sơn tra dại, chân vừa vòng qua hành lang, chợt thấy một dáng người thon dài không nhanh không chậm bước vào Bích Hoa uyển, không khỏi ngẩn ra, tầm mắt dừng ở Diệp Tống đang ở bên dưới gốc cây, cân nhắc một chút lại lui trở về.

Diệp Tống nghe thấy sau lưng vang lên tiếng bước chân nhẹ nhàng, tưởng Phái Thanh đã trở lại, liền cười như không cười nói: "Lâu như vậy mới trở về, chẳng lẽ muội lại lén ăn vụng? Ăn linh tinh nhiều, xem đến tối muội ăn cơm xong có hối hận không." Dừng một chút lại híp mắt nhìn khoảng không bầu trời trên Bích Hoa uyển, "Sơn tra dại mọc ở sườn núi, nếu chân ta không bị thương, nhất định phải đưa các muội đi leo núi tự mình hái, quả hái xong ăn luôn mới ngon. Lại đây giúp ta đẩy hai cái cao lên nào."

Sau một lúc lâu, một đôi tay trắng nõn có vài vết chai mỏng nắm lấy hai bên bàn đu dây, giúp Diệp Tống đẩy hai cái, Diệp Tống bay cao vút. Gió thổi mái tóc dài tung bay, cao hơn mặt người, mang theo hương thơm như có như không.

[Q1][Edit] PHƯỢNG HOÀN TRIỀU: VƯƠNG GIA YÊU NGHIỆT XIN TRÁNH ĐƯỜNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ