CHƯƠNG 112: SINH TỬ

113 10 6
                                    

Đại tướng quân tức giận đến đỏ mắt, cơ hồ rít gào mà nói: "Diệp Tống hiện tại còn đang nằm trên giường, chưa từng tỉnh dậy một lần nào, đại phu nói nàng không có ý chí muốn sống, đây là chuyện tốt mà ngươi làm đấy! Trong vòng 3 ngày nữa nếu con ta vẫn chưa tỉnh lại, tướng quân phủ ta sẽ phải chuẩn bị hậu sự cho nàng! Ninh Vương cảm thấy, thần sẽ ở đây vu hãm cho ngươi hay sao!" Đại tướng quân gục đầu khóc, "Hoàng Thượng, thần cả đời trung quân báo quốc, đời này cũng chỉ có một mình Diệp Tống là nữ nhi thân sinh, thần rốt cuộc đã làm sai cái gì mà khiến nàng phải chịu khổ, cầu xin Hoàng Thượng trả lại công đạo cho con thần!"

Tô Nhược Thanh lộ ra biểu tình đau đớn: "Gia bất an dùng cái gì an quốc, Ninh Vương, Diệp Tống là nữ nhi của tướng quân cũng là chính phi của ngươi, ngươi sủng thiếp diệt thê, đã khiến Đại tướng quân thất vọng. Hướng Đại tướng quân bồi tội đi."

Tô Thần chuyển hướng Đại tướng quân, Đại tướng quân nghiêm khắc đánh gãy: "Không cần, trong lòng thần tự hiểu, nhưng cũng không đại biểu từ nay về sau thần còn muốn nhận Ninh Vương làm con rể!"

Tô Nhược Thanh lại nói: "Nam thị xuất thân ti tiện, thiếp thất ti tiện đúng là không xứng vì hoàng thất ta sinh con nối dõi. Mặc kệ hài tử Nam thị có phải do Ninh Vương phi giết chết hay không, Ninh Vương cũng không nên vận dụng tư hình đối với Vương phi. Ninh Vương, ngươi đã biết tội chưa?"

Tô Thần đáp: "Thần biết tội."

"Người đâu, gỡ cành mận gai trên lưng đại tướng quân xuống, đánh Ninh Vương 30 roi, đòi lại công đạo cho Đại tướng quân."

Thị vệ từ bên ngoài tiến vào, gỡ cành mận gai xuống, đứng phía sau Ninh Vương, người tiến hành án phạt nói một câu "Ninh Vương, xin đắc tội", sau đó liền thẳng tay đánh xuống. Từng roi đánh xuống lưng Tô Thần, hắn chỉ nhẹ nhàng kêu rên ra tiếng.

Ngay sau đó Tô Nhược Thanh lại nói: "Diệp Đại tướng quân, ngươi dẫn người xông vào Ninh Vương phủ, tuy về tình cảm có thể tha thứ nhưng không thể thoát tội. Niệm tình Đại tướng quân có tâm hối hận, phạt 30 roi."

Đánh xong Ninh Vương thị vệ lại quay sang đánh Đại tướng quân. Đại tướng quân cơ bắp vô cùng răn chắc, ông cam tâm bị phạt nói: "Tạ Hoàng Thượng long ân, tới đi."

Thị vệ vừa đánh Ninh Vương 30 roi, đã tiêu tốn khá nhiều sức lực. Hiện tại đánh Đại tướng quân, lực đạo đã nhẹ hơn rất nhiều, nhưng trên lưng Đại tướng quân vẫn xuất hiện mấy vệt đỏ ghê người. Triều thần đều che mặt không nỡ nhìn thẳng.

Đại tướng quân nói: "Này có cái gì, người còn chưa thấy vết roi trên người con ta, so với trên người lão thần còn thảm hơn gấp vạn lần! Lão thần rong ruổi sa trường nửa đời, đối đãi với tù binh địch quốc cũng không dùng qua trọng hình, Ninh Vương vậy mà lại có thể xuống tay tàn nhẫn đối với thê tử của mình như vậy!"

Sau khi bãi triều, một đạo thánh chỉ được ban xuống, Đại tướng quân và Ninh Vương phải về nhà đóng cửa ăn năn một tháng. Chức vụ Đại Lý Tự Khanh của Ninh Vương tạm thời để Hình Bộ Thượng thư đảm nhiệm, thiếp thất Ninh Vương Nam thị, biếm thành thứ dân, lệnh cho Ninh Vương lập tức hưu bỏ ngay trong ngày, không được cưới gả đi đâu nữa.

[Q1][Edit] PHƯỢNG HOÀN TRIỀU: VƯƠNG GIA YÊU NGHIỆT XIN TRÁNH ĐƯỜNGWhere stories live. Discover now