Chương 17. Mỹ nhân rắn rết (Hai)

21K 1.1K 23
                                    

Chương 17 – Mỹ nhân rắn rết (Hai)

Bách Hiểu Lâu. Lâu cao bảy tầng. Ba tầng đầu tiên, chứa đựng thông tin của võ lâm giang hồ. Những bí mật từ nhỏ đến lớn được cất kỹ ở đây, từ chuyện tranh cãi tình cảm nhỏ nhặt cho đến bí mật kinh thiên. Mà càng lên cao, bí mật cất giấu cũng càng rung động. Người trong giang hồ, có rất nhiều người muốn thu thập tin tức đều đến Bách Hiểu Lâu. Nhưng những bí mật đó cũng chỉ giới hạn ở hai tầng bốn và năm, còn bên ngoài tầng năm thì cho dù có tiền tài cũng không mua được. Chỉ có Lâu chủ của Bách Hiểu Lâu mới có quyền lực sử dụng chúng. Nếu bí mật nằm ở tầng thứ sáu thì còn có thể suy xét mà sử dụng, nhưng đến tầng thứ bảy, mỗi một bí mật đều đủ để oanh động giang hồ, những thứ chôn vùi sâu trong lịch sử, chỉ có Lâu chủ của Bách Hiểu Lâu mới được đọc qua.

Lâu chủ của Bách Hiểu Lâu, người được giang hồ gọi là Bách Hiểu Sinh. Bách Hiểu Sinh không phải là một cái tên, chính xác mà nói thì nó chính là một danh hiệu. Mỗi một người khi thành Lâu chủ của Bách Hiểu Lâu đều phải vứt bỏ danh tính thật sự của mình, trở thành "Bách Hiểu Sinh".

Từ trước tới giờ Bách Hiểu Lâu vẫn duy trì tình quan hệ trung lập trên giang hồ, đó cũng chính là nguyên nhân vì sao nó có thể đứng vững sừng sững hàng trăm năm mà không bị lung lay. Bách Hiểu Lâu nắm giữ bí mật khiến nhân sĩ giang hồ phải kinh hồn táng đảm, tuyệt nhiên không bao giờ làm chuyện sát thân chi họa hay khiêu khích với kẻ khác, hai chữ danh dự vẫn luôn đặt lên hàng đầu. Tất cả mọi người đều biết, điều thứ nhất trong quy tắc của Bách Hiểu Lâu, đó là: Trung lập, vĩnh viễn đều giữ vững quy tắc này. Không được thiên vị bất cứ người nào. Mà trên thực tế, Bách Hiểu Lâu cũng đã làm được điều đó. Bởi vậy nó mới có khả năng duy trỳ đến ngày hôm nay.

Bách Hiểu Sinh hiện tại, đã là Lâu chủ đời thứ mười chín của Bách Hiểu Lâu.

"Lâu chủ, Huyền Tam và Hoàng Tứ đã ở dưới lầu. Thiên Nghiêm đang tiếp đãi bọn họ". Hai tiếng gõ cửa nhẹ nhàng, sau đó phát ra tiếng nói.

Không bao lâu, bên tai liền vang lên tiếng bước chân, cửa kêu một tiếng liền bị kéo ra. Ý định đi xuống lầu.

Bách Hiểu Sinh cẩn thận đem cửa đóng kỹ lại rồi mới xoay người, trầm mặc đứng thẳng, sau một lúc lâu vừa chịu mở miệng.

"Đi thôi.".

Nói xong, dẫn đầu đi xuống dưới lầu.

A Nô tò mò đánh giá Bách Hiểu Lâu vang danh khắp giang hồ, nhìn Hoàng Tứ đứng cạnh đó nói: "Có thật là Bách Hiểu Lâu của các ngươi cái gì cũng biết hết không?".

Hoàng Tứ cười hắc hắc: "Đều đó thì ta không dám chắc, nhưng mà những thứ chúng ta biết được thì so với bất kỳ ai cũng nhiều hơn.".

"Vậy các ngươi cũng biết ta?". A Nô nháy mắt, cười hì hì hỏi.

"Tất nhiên. Tuy rằng diện mạo của Hoa cô nương được che giấu rất kỹ nhưng cũng có người gặp qua, thanh danh cũng lưu truyền trong giang hồ từ rất lâu. A Nô cô nương hầu hạ Hoa cô nương rất nhiều năm, Bách Hiểu Lâu chúng ta cũng phải biết một ít chứ". Hoàng Tứ đáp.

[BHTT] [Cổ đại][Edited] Quỷ Y Sát - Tang LýWhere stories live. Discover now