Chương 131. Âm mưu ngấm ngầm (Một)

15.1K 843 62
                                    

Chương 131 – Âm mưu ngấm ngầm (Một)

Phong Thiến vừa ra khỏi Ngưng Trần Cư không bao lâu thì nửa đường liền bị chặn lại.

Nàng ngẩng đầu nhìn, gương mặt không hề giương cung bạt kiếm như vừa rồi nữa, chỉ cười cười nói: "Thì ra là Dịch tiên sinh.".

Dịch Viễn gật đầu, chậm rãi đi đến trước mặt Phong Thiến rồi ngừng lại: "Thật trùng hợp, tại hạ vừa ra ngoài thì gặp phải Phong cô nương. Bây giờ chúc mừng trước chuyện đại hôn của cô nương sắp tới.". Nói xong, chắp tay ra vẻ chúc mừng.

Phong Thiến đáp lại hắn, mở miệng nói: "Dịch tiên sinh không cần khách sáo. Hôm qua làm phiền Dịch tiên sinh chữa trị cho Viêm ca ca, Thiến nhi còn chưa kịp tới hậu tạ.".

Dịch Viễn chậm rãi lắc lắc đầu: "Không có gì, cũng chỉ tiện tay thôi. Không biết Nguyễn công tử đã khỏe chưa?".

"Nhờ phúc Dịch tiên sinh, đã không còn nguy hiểm.".

Dịch Viễn gật đầu, ánh mắt không dấu vết đảo qua nha hoàn đi theo sau lưng Phong Thiến, hắn nói: "Sắp đến ngày đại hôn của Phong cô nương, tại hạ có một lễ vật muốn tặng cô nương.". Nói xong, Dịch Viễn lấy từ trong người ra một chiếc hộp gỗ đưa cho Phong Thiến.

"Tiên sinh làm vậy ta ngại quá.". Phong Thiến khách khí một câu sau đó đưa tay nhận lấy.

Khóe môi Dịch Viễn mỉm cười: "Cũng không phải thứ gì đặc biệt, bất quá cũng chỉ là một viên thuốc có tác dụng dưỡng sinh do tại hạ tự chế thôi. Ta thấy từ khi Nguyễn công tử gãy chân lần trước thì thân thể suy nhược không ít, thuốc này đúng là thích hợp.".

"Vậy cảm tạ Dịch tiên sinh trước.". Phong Thiến cười rộ lên, ánh mắt dao động, sau đó đem hộp gỗ thu vào trong tay áo, mở miệng nói: "Nghe nói mấy ngày gần đây thân thể Như di cũng có chút không khoẻ, chờ chuyện của ta xong xuôi, sẽ làm phiền Dịch tiên sinh đi coi tình hình của dì một chút mới được. À mà cũng không biết có phải do Tô Trần Nhi cùng Quỷ Y làm dì tức giận hay không. Dịch tiên sinh nhất định phải để Như di không việc gì mới được.".

Đáy mắt Dịch Viễn có một chút ngạc nhiên, quan sát thần sắc Phong Thiến thì lập tức hiểu rõ: "Ta đã biết. Phong cô nương yên tâm đi. Nếu đã không có gì, tại hạ cũng không quấy rầy, cáo từ trước.".

Phong Thiến gật gật đầu, tiếp tục đi về phía trước. Nha hoàn phía sau cũng vội vàng đi theo.

Ở Nguyễn gia, Phong Thiến có một biệt viện, còn được Phong Như cố ý sắp xếp ở gần chổ của Nguyễn Quân Viêm. Lúc này nàng vừa đi vào biệt viện của mình thì liền có nha hoàn lên đón, thấp giọng nói: "Tiểu thư, thiếu gia chờ người trong phòng nảy giờ.".

Ánh mắt Phong Thiến liền sáng lên sau đó lập tức lạnh lùng cười cười, bỏ lại một câu: "Ta đã biết", nói xong liền đi vào trong phòng.

Quả nhiên, vừa đẩy cửa ra thì nhìn thấy Nguyễn Quân Viêm ngồi ngay ngắn trên ghế. Nghe được động tĩnh, hắn ngẩng đầu nhìn lại. Sắc mặt Phong Thiến không thay đổi, chậm rãi đi vào trong, cũng không để ý tới Nguyễn Quân Viêm, nàng đi lại gần chỗ bàn trà ngồi xuống, bưng trà nhấp một ngụm. Mày lập tức cau lại, tay đem chén trà hất ra ngoài. Nước trà trong chén văng ra vừa vặn bắn lên người nha hoàn, nha hoàn sợ tới mức chân mềm nhũn, sau đó liền quỳ gối xuống đất, cúi đầu muốn chạm ngực.

[BHTT] [Cổ đại][Edited] Quỷ Y Sát - Tang LýWhere stories live. Discover now