Chương 94. Tương ái tương sát (Bốn)

19.1K 989 22
                                    

Chương 94 – Tương ái tương sát (Bốn)

Hoa Dĩ Mạt nhìn sắc trời, quay đầu nhìn phía Tô Trần Nhi, hỏi: "Mệt không?".

Tô Trần Nhi lắc lắc đầu, mỉm cười nhẹ nhàng, ý muốn nói mình không sao.

Bạch Uyên đi phía trước bỗng nhiên mở miệng: "Cách đây không xa có một quán trà, nghỉ ngơi một chút rồi hãy đi tiếp.".

Nói xong, dẫn đầu đi tới quán trà.

Trông coi quán trà là một lão nhân hơn năm mươi tuổi, quần áo bằng vải thô, tóc đã hoa râm hơn phân nửa. Có vài người khác ngồi ở hai bàn trong quán, họ đều là bọ dạng nhân sĩ giang hồ, đều tự nói chuyện với nhau.

Ba người Hoa Dĩ Mạt ngồi xuống liền kêu một ấm trà, rót ra ba chén.

Hoa Dĩ Mạt bưng trà lên uống, ngẩng đầu thoáng nhìn Bạch Uyên vẫn là bộ dạng thất thần, nhịn không được khẽ cười: "Từ khi Bạch cung chủ rời khỏi Phệ Huyết Lâu thì có vẻ rất không yên lòng.".

Bạch Uyên nghe được Hoa Dĩ Mạt nói thì phục hồi tinh thần lại, hạ mi mắt thản nhiên nói: "Ta chỉ đang nghĩ chút chuyện.".

"Vậy sao?". Hoa Dĩ Mạt buông chén trà trong tay, hơi cúi người: "Ta vô cùng thắc mắc, không biết Bạch cung chủ đoạt lại quyển sách kia rốt cục là vì sao, đáng giá để ngươi phải lo lắng như vậy ư. Thậm chí ngay cả Lâu chủ Phệ Huyết Lâu cũng cảm thấy hứng thú. Hôm nay thái độ Bạch cung chủ lại khác thường, rất bình tĩnh, một đường đi tới đây, tuy có lúc nghỉ ngơi nhưng cũng không chịu liếc mắt nhìn quyển sách kia một lần nào. Không lẽ không muốn tìm lại chút gì đó đọng lại trước kia sao?".

Bạch Uyên nghe vậy, giương mắt đảo qua Hoa Dĩ Mạt, thanh âm có chút lạnh lùng: "Ngươi rất tò mò.".

"Ngươi nói vậy sai rồi.". Hoa Dĩ Mạt cười, "Ta chỉ muốn, nếu sau khi xem xong mà thay đổi được quyết định ban đầu của Bạch cung chủ, vậy thì lần này cũng không lãng phí thời gian chạy tới đây.".

Bạch Uyên nghe Hoa Dĩ Mạt nói vậy, đáy mắt hiện lên một chút suy nghĩ. Dừng một lát mới nói tiếp: "Ta đã có sắp xếp.".

"Nếu ta đoán không sai, Bạch cung chủ dự định sẽ tụ hợp với người của Vinh Tuyết Cung ở thị trấn gần đây?". Tuy Hoa Dĩ Mạt hỏi, nhưng khẩu khí lại chắc chắn.

Bạch Uyên hơi hơi cau mày: "Đúng thế thì sao?".

Hoa Dĩ Mạt thả lỏng: "Bạch cung chủ thân là người đứng đầu một Cung, có đôi khi làm việc phải kiềm chế hơn người khác. Mặc dù ta không rõ quyển sách kia lắm, nhưng nếu Lâu chủ Phệ Huyết Lâu muốn đoạt, chắc chắn sẽ có liên quan rất lớn. Nếu Bạch cung chủ muốn cùng thủ hạ hội hợp, đó là việc riêng tư của các ngươi, không muốn chậm trễ thì có thể đi ngay.".

Bạch Uyên nghe Hoa Dĩ Mạt nói vậy, trong lòng rõ ràng cảm thấy đối phương nói cũng đạo lý, nhất thời thần sắc có chút do dự, cúi đầu suy nghĩ một lát, sau khi ngẩng đầu lên thì đã có quyết định: "Hoa cô nương có lòng như vậy, ta cũng không muốn phụ. Các ngươi cứ nghỉ ngơi đi, ta đi rồi về liền.".

[BHTT] [Cổ đại][Edited] Quỷ Y Sát - Tang LýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ