Chương 198. Giết người diệt khẩu (Ba)

9.4K 675 34
                                    

Chương 198 – Giết người diệt khẩu (Ba)

Nữ tử bị ngăn lại, đúng là Liên nhi vừa lẻn ra khỏi phủ Nguyễn gia.

Còn người giả trang thành xa phu, tất nhiên là Cam Lam, người vừa nhận nhiệm vụ trước đó.

Liên nhi cũng không biết Cam Lam, trong lòng lại bắt đầu bất an, mặc dù nữ tử trước mắt cười đến hiền lành, nhưng nàng cũng không đơn thuần nghĩ đối phương sẽ dành thiện ý mà ngăn mình lại. Huống chi...... nữ tử này lại biết tên của nàng.

Nghĩ vậy, Liên nhi hơi cau mày: "Ngươi là ai? Làm sao lại biết ta?".

"Ta là ai không quan trọng.". Khóe môi Cam Lam vẫn mỉm cười như trước, ánh mắt không dấu vết đảo qua mấy người đi đường sợ sệt chạy vội đi, ngữ khí trong miệng rõ ràng: "Quan trọng là, ta tới làm gì.".

Liên nhi cau mày càng chặt, nàng biết đối phương thiện giả bất phân, đành lên tiếng hỏi: "Ngươi ra tay, rốt cuộc có mục đích gì?".

Cam Lam nghe Liên nhi mở miệng hỏi, ý cười trên khóe môi càng giơ giơ lên: "Đương nhiên là muốn ngăn lại Liên nhi cô nương rồi, không cho ngươi gặp người ngươi muốn gặp.".

"Ngươi biết ta đi gặp ai?". Liên nhi nghe vậy, trong lòng nghi ngờ càng nặng, nàng không hề ngờ rằng đối phương lại biết nhiều chuyện của mình như vậy. Bản thân lén ra khỏi phủ Nguyễn gia là chuyện bí mật, ngoại trừ phu nhân cùng Lan nhi, hẳn là không có ai phát hiện mới phải, không ngờ đối phương lại đuổi theo nhanh như vậy.

"Liên nhi cô nương là nha hoàn của Tô cô nương, đêm khuya ra khỏi phủ Nguyễn gia đi suốt một đường không nghỉ ngơi, cả người phong trần mệt mỏi, nếu như ngay cả chuyện này mà ta cũng đoán không ra, nói vậy cũng khó mà lăn lộn trên giang hồ.". Cam Lam nhún vai, có chút kiên nhẫn giải thích: "Nhưng mà thật đáng tiếc, một chuyến này của Liên nhi cô nương sợ là đi không thành.".

Liên nhi nghe vậy, ánh mắt trầm xuống, trong lòng âm thầm tính kế cho mình. Theo như công phu mà đôi phương vừa sử dụng lúc nảy, cho dù là năng lực ứng biến hay là bản lĩnh nội lực, thoạt nhìn đều trên nàng thật xa. Nghĩ như vậy, Liên nhi không khỏi lui từng bước về sau, khóe mắt cực nhanh đảo qua hoàn cảnh chung quanh, ý đồ tìm ra biện pháp thoát ly hiểm cảnh.

Đương nhiên là Cam Lam nhìn ra được suy tính của Liên nhi, tay chạm vào eo, cổ tay run lên, một thanh kiếm sắc bén trong nháy mắt được rút ra, mũi kiếm lóe lên hàn quang. Nàng tùy tay vẽ một đường kiếm trên không, ánh mắt bỗng nhiên sắc bén theo mũi kiếm, cả người từ tĩnh đến động, bất quá chỉ trong nháy mắt, đã hướng về phía Liên nhi.

Liên nhi nhìn thấy động tác cực nhanh của đối phương, nàng không kịp lấy tay rút kiếm, lập tức giơ vỏ kiếm vội vàng hướng trước ngực che chắn. Mũi kiếm kia, đúng lúc chạm vào vỏ kiếm. Chỉ nghe nghe thấy một tiếng 'đinh" vang lên, Liên nhi chỉ cảm thấy cánh tay mình tê rần, ngực truyền đến một trận đau đớn, chân lùi về sau khống chế không được mà bay ra xa.

Trong lúc đánh nhau, thần sắc vốn tươi cười của Cam Lam đã thu về, nhưng sắc mặt vẫn bình tĩnh thu kiếm, không cho đối phương có thời gian đâm tới. Chỉ còn chút nữa sẽ cắt thanh kiếm của Liên nhi thành hai đoạn, thần sắc Liên nhi căng thẳng, vỏ kiếm trong tay xoay vòng, khó khăn chặn lại một kiếm kia.

[BHTT] [Cổ đại][Edited] Quỷ Y Sát - Tang LýWhere stories live. Discover now