Chương 178. Không chết không ngừng (Ba)

11K 704 80
                                    

Chương 178 - Không chết không ngừng (Ba)

Hoa Dĩ Mạt vung tay lên phất bay làn khói màu vàng, lại sợ Tô Trần Nhi bị sặc cho nên đã lui hai bước về sau mới dừng lại. Đợi cho làn khói bay đi hết thì bóng dáng Lôi Chấn Vân cũng đã không còn. Hoa Dĩ Mạt hận đến muốn dậm chân, mi tâm mang theo tức giận, một lát sau lại xẹt qua một tia áy náy. Nàng vẫn chưa buông tay đang ôm Tô Trần Nhi ra, ngược lại lo lắng cúi đầu nhìn đối phương.

Tô Trần Nhi bị ôm vào trong ngực, vết máu trên môi đã khô, làm nổi bật gương mặt đẫm lệ tái nhợt, đơn bạc như đóa hoa trong gió bão, bất kỳ lúc nào cũng có thể rơi xuống, hòa vào đám lá khô trên mặt đất. Nhưng mà khóe môi của nàng lại ẩn nhẫn cắn chặt, đôi mắt trong suốt ngập nước, lộ ra chút cứng cỏi.

"Trần Nhi......". Nhìn Tô Trần Nhi như vậy, Hoa Dĩ Mạt kinh ngạc gọi một tiếng. Bỗng nhiên lại đè thấp giọng: "Thực xin lỗi.".

Nghe được Hoa Dĩ Mạt nói, Tô Trần Nhi nâng mắt lên, chống lại tầm mắt Hoa Dĩ Mạt.

Hốc mắt phiếm hồng, lưu lại một tầng hơi nước, lúc này thần sắc đã thanh tỉnh như trước, ánh mắt sáng ngời nhìn Hoa Dĩ Mạt sau một lúc lâu, mới chậm rãi lắc lắc đầu: "Không trách ngươi. Đây là lựa chọn của...... nghĩa phụ. Người thành ra như vậy, bất quá cũng là vì ta.".

"Vì đỡ cho ta một kiếm đó mà ông ấy mới chết.". Hoa Dĩ Mạt nói xong, có chút không đành lòng nhắm mắt lại.

Cảnh tượng mới vừa rồi vẫn còn rõ ràng trước mắt.

Trong chớp mắt, khi làn khói vẫn còn dày đặc, Hoa Dĩ Mạt cũng không để ý, nàng chỉ giơ ống tay áo lên che chắn, một tay thì che mũi. Ai ngờ tay vừa động thì đã có một cỗ sát khí hung hăng bức tới, như gió lạnh thổi qua, tập trung về phía người nàng, làm nàng có loại cảm giác không chỗ trốn. Sát khí đến cũng cực nhanh, Hoa Dĩ Mạt biến sắc, đồng thời cổ tay vừa lật, ngân châm rơi vào trong tay. Cùng lúc đó, trong làn khói lao ra một thân ảnh màu xanh lam, ánh sáng sắc bén nhắm về phía yết hầu của nàng lao tới! Động tác của đối phương cực nhanh, làm cho Hoa Dĩ Mạt không kịp phòng bị mà kinh ngạc. Nàng theo bản năng thối lui về sau, muốn tạo ra một khoảng cách để phóng châm. Dường như Cam Lam đoán được suy nghĩ của nàng, vọt tới trước, trong nháy mắt liền nhảy tới trước mặt Hoa Dĩ Mạt.

Một kiếm này, sắc bén như băng, cứng rắn như sắt, ngay cả làn khói cũng bị xé rách không thể khép lại. Dường như Hoa Dĩ Mạt có thể cảm nhận được hàn khí thổi mạnh qua hai gò má, y phục dán vào thân thể, góc áo tung bay tạo ra âm thanh phần phật. Thần sắc của nàng ngưng trọng, tâm tư trăm chuyển ngàn hồi, suy nghĩ cách để tránh được một chiêu này nhưng lại phát hiện động tác của đối phương quá nhanh.

Nghĩ như vậy, Hoa Dĩ Mạt cắn răng một cái, đang chuẩn bị liều mạng phế một bàn tay đỡ một kiếm kia thì có một bóng người đã dùng tốc độ kinh người vọt lại đây.

Trong một cái chớp mắt ấy, giống như Hoa Dĩ Mạt cảm thấy mũi kiếm trước người dừng một chút.

Trong khoảnh khắc đó, thân ảnh kia đã lao tới, chen ngang khe hở giữa nàng và mũi kiếm, đồng thời phất tay dùng hết toàn lực đánh về phía Cam Lam.

[BHTT] [Cổ đại][Edited] Quỷ Y Sát - Tang LýWhere stories live. Discover now