Chương 20. Mỹ nhân rắn rết (Năm)

17.6K 1.1K 199
                                    

Chương 20 – Mỹ nhân rắn rết (Năm)

"Hoa cô nương, ngươi thật sự muốn đi Vinh Tuyết Cung sao?". Huyền Tam có chút do dự khi lên tiếng hỏi.

Hoa Dĩ Mạt gật gật đầu, quay đầu hướng A Nô nói: "A Nô, ngươi ở lại Bách Hiểu Lâu, nếu như Bách Hiểu Sinh mang Hàn Dạ Thảo trở về thì lấy một nửa giã nát pha với bột phấn thoa ngoài da trên tay phải cho người bệnh, một nửa thì sắc cùng với Tri Mẫu, Ô Cốt Đằng, Thiên Quỳ Tử thành thuốc uống. Liên tục ba ngày, dư độc sẽ được tiêu trừ. Ta phải đi Vinh Tuyết Cung một chuyến.".

*Tri Mẫu: ngọt, đắng, tính hàn, công dụng giúp thanh nhiệt, hạ hỏa, bổ âm. Ô Cốt Đằng: có tác dụng giải độc gan, thanh nhiệt, bổ máu. Thiên Quỳ Tử: còn gọi là hoa hướng dương, được xem như một loại thuốc quý, hạt hướng dương có vị ngọt, tính bình, không độc, tác dụng tư âm bổ hư, ninh tâm an thần, chỉ lỵ....

"A Nô lo lắng cho chủ nhân, A Nô cũng muốn đi cùng người......". A Nô nhìn Hoa Dĩ Mạt, vẻ mặt không cam lòng.

Hoa Dĩ Mạt nhìn A Nô liếc mắt một cái, thản nhiên nói: "Không cho phép.".

"Không đi thì không đi.". A Nô nhỏ giọng than thở một câu.

Tô Trần Nhi đang cúi đầu không biết suy nghĩ gì, lời nói liền lọt vào trong tai.

"Ngươi đi cùng ta đi.".

Tô Trần Nhi có chút kinh ngạc ngẩng đầu lên, đối diện tầm mắt Hoa Dĩ Mạt, nhìn người bên cạnh bộ dạng không đáng tin, nhíu nhíu mày: "Ta? Ngươi không sợ bị liên lụy sao?".

"Ta sợ là A Nô lo không được.". Hoa Dĩ Mạt bỏ lại một câu như vậy, sau đó dẫn đầu bước ra ngoài.

Tô Trần Nhi mím môi, đi theo phía sau Hoa Dĩ Mạt.

Bên ngoài chỉ còn lại Lạc Khuê sứ giả cùng với hai nữ tử thủ hạ, Thính Phong dẫn theo Quỷ Phán yếu ớt trở về từ sớm. Nhìn thấy Hoa Dĩ Mạt chỉ mang theo một nữ nhân không chút võ công đi ra, đáy mắt Lạc Khuê liền hiện lên một tia kinh ngạc: "Ngươi đi cùng nàng?".

Hoa Dĩ Mạt gật gật đầu: "Nhiều người theo làm gì, dù gì cũng chỉ là một môn phái, Trần Nhi bất quá đi theo giúp ta giải lao trên đường thôi.".

Nét mặt Lạc Khuê bình tĩnh ừ một tiếng: "Nếu như vậy, thì đi liền đi.".

Nói xong, liền xoay người lên ngựa.

Vinh Tuyết Cung cách Bách Hiểu Lâu nói gần không gần, nói xa cũng không phải xa, nếu cưỡi ngựa thì lộ trình khoảng ba bốn ngày là tới nơi. Một hàng năm người ra roi thúc ngựa, chỉ một ngày liền chạy tới Bạch Thủy Thành. Người qua lại xung quanh Bạch Thủy Thành rất nhiều, nhóm người định ở lại Bạch Thủy Thành nghỉ ngơi một đêm, sau đó mới đi tiếp.

Khí thế của Bạch Thủy Thành có chút rộng lớn, là nơi sản xuất nhiều tơ tằm gấm vóc, bởi vậy có nhiều thương nhân lui tới, phát triển cũng rất phồn hoa. Năm người tìm một gian khách điếm thoạt nhìn cũng rất được trọ lại. Hoa Dĩ Mạt cùng Tô Trần Nhi tất nhiên là cùng một phòng, một mình Lạc Khuê một phòng, hai thuộc hạ của nàng thì một phòng. Năm người đều mang vải che mặt bằng lụa trắng, phòng ngừa nhiều chuyện xảy ra. Nhưng mà khi năm nữ nhân tuổi còn trẻ bước vào khách điếm thì vẫn mang theo một trận chú ý của những người xung quanh.

[BHTT] [Cổ đại][Edited] Quỷ Y Sát - Tang LýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ