Chương 69. Mâu thuẫn gay gắt (Bốn)

17K 1K 228
                                    

Chương 69 – Mâu thuẫn gay gắt (Bốn)

Thần sắc Hoa Dĩ Mạt ngưng trọng, tựa vào người Tô Trần Nhi để đứng lên, lại bỗng nhiên bị một bàn tay nắm lại.

Hoa Dĩ Mạt nghiêng đầu nhìn Tô Trần Nhi, có chút nghi hoặc nhíu mày.

Tô Trần Nhi hơi hạ mi: "Ngươi bị thương nặng như vậy còn muốn đi ra ngoài đánh nhau?".

Hoa Dĩ Mạt nghe vậy, liền nhẹ nhàng mỉm cười, sau đó lắc lắc đầu: "Chuyện này cũng khó tránh. Bằng không thì Trần Nhi cảm thấy phải làm thế nào?".

Mày Tô Trần Nhi nhíu càng chặt.

Chưa kịp mở miệng thì thanh âm của Nguyễn Thiên Ưng đã truyền đến lần nữa: "Một đám người xấu, nếu các người không ra, ta liền động thủ!".

Nghe được Nguyễn Thiên Ưng nói, ánh mắt Tô Trần Nhi cũng căng thẳng, nhìn A Nô nhẹ giọng nói một câu: "Chăm sóc cẩn thận cho chủ nhân ngươi, đừng cho nàng đi ra", dưới ánh mắt mỉm cười của Hoa Dĩ Mạt thì nàng liền đứng thẳng dậy, đi ra ngoài.

"Nghĩa phụ.".

Tô Trần Nhi chui ra thùng xe, cung kính gọi Nguyễn Thiên Ưng một tiếng.

Nguyễn Thiên Ưng thấy người đi ra đúng là Tô Trần Nhi, ánh mắt liền hiện lên một tia kinh ngạc: "Trần Nhi, tại sao là con? Quỷ Y đâu?". Dừng một chút, ngữ khí có chút chậm lại nói: "Trần Nhi yên tâm, hôm nay ta và Quỷ Y sẽ kết thúc, sau đó đem con mang về.".

"Nghĩa phụ, Hoa Dĩ Mạt bị thương, nếu nghĩa phụ thật sự muốn động thủ, sợ là sẽ gây bất lợi cho danh dự của người trên giang hồ, họ sẽ nói là nghĩa phụ khi dễ tiểu bối. Nghĩa phụ cần gì phải vì Trần Nhi mà làm như vậy?". Tô Trần Nhi nhẹ giọng khuyên nhủ.

"Trần Nhi.". Ngữ khí Nguyễn Thiên Ưng mang theo chút bất đắc dĩ, "Là Nguyễn gia có lỗi với con. Cha con đem con phó thác cho ta, con lại vì đứa nhỏ Viêm Nhi kia mà hy sinh bản thân. Sớm biết như thế, ngày đó ta sẽ không cho con tới Trầm Uyên quỳ trước Quỷ Y Quật đâu. Cho dù như thế nào, cho dù phải liều mạng thì nghĩa phụ cũng không cần thanh danh, ta cũng không muốn con phải tiếp tục như vậy.".

"Nghĩa phụ không cần tự trách mình.". Tô Trần Nhi khẽ thở dài một cái, nghiêm mặt nói: "Nghĩa phụ có điều không biết, Quỷ Y cũng có ân với Trần Nhi, Trần Nhi cũng không mong nghĩa phụ phải nhọc lòng. Nàng đã ba lần bảy lượt bị thương vì con, Trần Nhi không đành lòng thấy nàng tiếp tục gặp nạn nữa, mong rằng nghĩa phụ thủ hạ lưu tình, không cần so đo nữa được không.".

Nguyễn Thiên Ưng hiển nhiên không ngờ rằng Tô Trần Nhi sẽ nói như vậy, thần sắc chấn động, không dám tin nói: "Trần Nhi, con nói cái gì vậy! Ta biết con tâm địa thiện lương, nhưng mà chuyện phải trái hay thiện ác gì thì cũng có quy tắc của nó. Quỷ Y là người như vậy, làm nhiều việc ác, hại người vô số. Ta từ Lâm Thạch Thành lại đây, còn nghe nói nàng ở đó chỉ có mấy ngày mà đã giết toàn bộ gần trăm người của quý phủ Tần gia, quả thực thiên lý không tha. Làm sao con có thể vì hạng người này mà cầu xin?".

"Nghĩa phụ, việc này...... còn có ẩn tình khác.". Tô Trần Nhi do dự muốn mở miệng giải thích lại bị Nguyễn Thiên Ưng cắt ngang.

[BHTT] [Cổ đại][Edited] Quỷ Y Sát - Tang LýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ