Chương 202. Kẻ giấu mặt phía sau (Hai)

9.9K 643 13
                                    

Chương 202 – Kẻ giấu mặt phía sau (Hai)

Đương nhiên là Nguyễn Quân Viêm không hề biết, Phong Thiến cũng đã rời khỏi phủ Nguyễn gia và đang đuổi theo phía sau hắn.

Hắn cũng không có trực tiếp chạy tới bờ biển, mà là mang theo mười tên thị vệ được lựa chọn cẩn thẩn đi tới Bách Hiểu Lâu trước.

Bởi vì Nguyễn Quân Viêm cùng Bách Hiểu Sinh có cơ duyên xảo hợp mà quen biết, cả hai tính tình hợp nhau, mặc dù bọn hắn cũng không tới lui qua lại nhiều nhưng mà lại xem như cùng chí hướng, kết làm bạn tốt. Nguyễn Quân Viêm nghe được Lôi Chấn Vân nói xong, đúng là cảm thấy vô cùng thất vọng, nhưng khi phẫn nộ qua đi, hắn mơ hồ cảm thấy vẫn còn một tia mong chờ, không muốn tin tưởng việc này có liên quan đến Tô Trần Nhi. Bởi vậy suy nghĩ kỹ càng, Nguyễn Quân Viêm mới quyết định tới chỗ Bách Hiểu Sinh trước để thám thính chút tin tức. Dù sao thì hệ thống tình báo của Bách Hiểu Lâu trên giang hồ cũng rất vững chắc, đi tới chỗ của hắn, chắc chắn sẽ thu hoạch được chút tin tức.

Từ huyện Thanh Nguyên đến Bách Hiểu Lâu, đường xá cũng không tính là quá xa, trong lòng Nguyễn Quân Viêm vội vàng, bởi vậy một đường mang theo thủ hạ đi liên tục, ba ngày sau liền chạy tới Bách Hiểu Lâu.

"Hu –".

Nguyễn Quân Viêm ghìm ngựa nhảy xuống, ngẩng đầu nhìn tấm bảng "Bách Hiểu Lâu" treo cao ba thước, trong ánh mắt hiện lên thần sắc kiên định.

Chưa đợi hắn tiến lên, đã có một nam tử mặc y bào màu đen bước ra cửa, đi đến trước mặt Nguyễn Quân Viêm rồi dừng lại, trên mặt mang theo ý cười, hướng hắn chắp tay nói: "Nguyễn bảo chủ đại giá quang lâm, Lâu chủ chờ ngài đã lâu, mời –".

Đối với chuyện Bách Hiểu Sinh biết được mình đến đây, Nguyễn Quân Viêm cũng không thấy kinh ngạc, lộ trình ba ngày này, đã đủ để Bách Hiểu Sinh thám thính ra được tin tức của hắn. Thấy thế, hắn chỉ quay đầu hướng thủ hạ nói: "Thời gian không còn sớm, các ngươi tìm một khách điếm nghĩ ngơi hồi phục lại trước đi. Có việc ta sẽ gọi các ngươi.".

Nói xong câu này, Nguyễn Quân Viêm hướng Huyền Tam trả lễ, theo hắn bước vào cửa.

Huyền Tam dẫn Nguyễn Quân Viêm đi về phía cầu thang, trong miệng nói: "Lần này Nguyễn bảo chủ đi đường vất vả, giờ này trời đã tối, cứ ở lại Bách Hiểu Lâu mà nghỉ ngơi, ngày mai lại đi tiếp. Lâu chủ cùng Nguyễn bảo chủ đã lâu không gặp, sợ là cũng có rất nhiều chuyện muốn nói.".

Nguyễn Quân Viêm do dự một hồi, trong lòng đúng là chứa nhiều nghi vấn, hắn cũng không có cự tuyệt, gật đầu đồng ý.

Trong lúc hai người đối thoại thì cũng đã đến trước một gian phòng. Huyền Tam tiến lên gõ cửa, bẩm báo nói: "Lâu chủ, Nguyễn bảo chủ đến rồi.".

"Để Quân Viêm huynh vào đi.". Thanh âm của Bách Hiểu Sinh trong trẻo từ trong phòng truyền ra.

"Vâng.". Huyền Tam đáp lời, hướng Nguyễn Quân Viêm ý bảo, "Nguyễn bảo chủ, mời vào. Ta còn có việc phải làm, thất lễ trước.".

"Đa tạ.". Nguyễn Quân Viêm gật đầu, thế này mới hít một hơi thật sâu, đẩy cửa phòng đi vào.

Trong phòng, Bách Hiểu Sinh nghe được thanh âm, mỉm cười ngẩng đầu lên, nhìn phía Nguyễn Quân Viêm vừa bước vào, nói: "Quân Viêm huynh, đã lâu không gặp.". Nói xong, chỉ chỉ ghế dựa bên cạnh bàn, "Mời ngồi.".

[BHTT] [Cổ đại][Edited] Quỷ Y Sát - Tang LýOn viuen les histories. Descobreix ara