Chương 38. Phong Thu sơn trang (Ba)

17.1K 1K 57
                                    

Chương 38 – Phong Thu sơn trang (Ba)

Cách ngày đại hôn của Phong Vũ chỉ còn ba ngày, toàn bộ Phong Thu sơn trang nơi nơi tràn ngập không khí vui mừng, trên tất cả cửa sổ đều được dán chữ song hỉ màu đỏ. Phàm là người trong giang hồ có qua lại với Phong Thu sơn trang thì sẽ đến tham dự ngày vui của họ. Phong Thu sơn trang rộng lớn như cung điện, vì thế khách nhân đến sẽ được an bài ở trong sơn trang.

"Trang chủ, hôm qua nhị tiểu thư đã đến Lâm Thạch Thành, hẳn là sắp đến nơi.". Phong Khải cúi đầu, hướng Phong Nhất Khiếu báo cáo.

"Tốt, Nhiễm nhi có thể đem nàng mời đến, không thể tốt hơn.". Phong Nhất Khiếu chắp tay sau lưng, trên mặt hiện lên vui mừng.

"Nhưng mà trang chủ...... Quỷ Y làm việc khó hiểu, nàng sẽ nguyện ý giúp đỡ sao? Sáu năm trước, chẳng qua là do hai vị tiểu thư cứu nàng cho nên nàng mới bằng lòng ra tay cứu trang chủ, lần này......". Phong Khải vẫn có chút lo lắng.

Phong Nhất Khiếu khẽ thở dài một hơi: "Chuyện còn lại, nói sau đi. Người đến rồi, cũng tốt.". Dừng một chút, Phong Nhất Khiếu xoay người lại, "Phòng đều chuẩn bị tốt chưa?".

"Đã chuẩn bị chu đáo, nhị tiểu thư cho người truyền tin về, nói rằng còn có Nguyễn Quân Viêm vị và hôn thê Tô Trần Nhi đến, còn có A Nô bên cạnh Quỷ Y. Ta đều an bài ở gần Đông Uyển, gần chỗ của nhị tiểu thư.". Phong Khải nhất nhất bẩm báo.

"Tốt." Phong Nhất Khiếu gật gật đầu, "Ta cũng nói qua với Vũ nhi chuyện Quỷ Y tới, để nàng cùng những người kia ở chung với nhau. Ta sợ nàng không đồng ý, bởi vậy cũng không có nói chuyện kia. Ngươi có biết, tuy rằng thân thể nàng yếu đuối, tính tình lại khó lay chuyển. Vẫn là thuận theo tự nhiên đi. Nhưng mà còn Tô Trần Nhi......". Phong Nhất Khiếu mi nhíu lại, "Người của phủ Nguyễn Gia khi nào thì đến?".

"Ngày mai sẽ đến Lâm Thạch Thành, nếu như đi không ngừng hẳn là chạng vạng là đến sơn trang. Lần này tới là Nguyễn Thiên Ưng cùng Nguyễn Quân Viêm, Phong Như cùng Phong Thiến.".

"Vậy cần phải đem người an bài, càng xa càng tốt. Ta có chút lo lắng...... người của phủ Nguyễn Gia cũng không biết có chịu để Quỷ Y yên hay không. Lại còn có một Tô Trần Nhi.". Phong Nhất Khiếu dặn dò.

"Dạ, trang chủ.". Phong Khải cúi đầu.

Phong Nhất Khiếu trầm ngâm, sau lại nói: "Phong Như cùng Phong Thiến đến đây, trước tiên để các nàng tới tìm ta, cứ nói...... Ta muốn cùng ôn chuyện với các nàng.".

"Trang chủ, nhưng mà...... có cần thông báo chuyện Tô Trần Nhi với họ trước không?". Phong Khải dò hỏi.

Phong Nhất Khiếu gật gật đầu, xem như đáp ứng: "Tuy rằng phủ Nguyễn Gia hẳn là sẽ không làm ầm ĩ trong Phong Thu sơn trang, nhưng cũng phải lo xa, ta không muốn nhìn thấy hôn sự của Vũ nhi bị ảnh hưởng. Huống chi chúng ta cầu Quỷ Y đến đây, không thể tạo xung đột. Trong lúc này, vô luận như thế nào cũng phải để mắt bọn họ trước tiên. Ta sẽ giải thích với Phong Như và Phong Thiến, hai nàng không thích Tô Trần Nhi, hẳn là sẽ nguyện ý ngăn cản phụ tử Nguyễn Thiên Ưng, tránh cho tranh chấp xảy ra.".

[BHTT] [Cổ đại][Edited] Quỷ Y Sát - Tang LýWhere stories live. Discover now