Chương 73. Tiến thoái lưỡng nan (Ba)

17.8K 1.1K 110
                                    

Chương 73 – Tiến thoái lưỡng nan (Ba)

"Cốc cốc.".

Tô Trần Nhi nghe được tiếng đập cửa, tầm mắt đặt trên người nữ tử nằm trên giường lập tức thu trở về, đứng lên đi mở cửa.

Bên ngoài chính là Bách Hiểu Sinh cùng Thải Nhi. Hai người đứng ở cửa, khi thấy Tô Trần Nhi ra mở cửa thì cả hai liền mỉm cười với nàng. Bách Hiểu Sinh mở miệng đầu tiên: "Tô cô nương, đây là Thanh Văn Quả, lúc trước để dành riêng cho Thải Nhi. Bây giờ Thải Nhi đã giải hết độc, ngươi cầm cho Hoa cô nương dùng đi.". Bách Hiểu Sinh nói xong, đem chiếc hộp gỗ mở ra đưa tới trước mặt Tô Trần Nhi.

Tô Trần Nhi cúi đầu nhìn Thanh Văn Quả trong chiếc hộp gỗ mà Bách Hiểu Sinh cầm. Thanh Văn Quả chỉ nhỏ bằng một viên dạ minh châu, xanh biếc, mới nhìn cứ nghĩ đó là phủy thúy, phía trên có thể nhìn thấy ba hoa văn gợn sóng. Tô Trần Nhi biết rằng Thanh Văn Quả có càng nhiều gợn sóng thì sẽ càng có nhiều công hiệu kỳ diệu. Bình thường bất quá chỉ có hai đường gợn sóng, tục truyền nhiều nhất là có bảy đường gợn sóng, dường như có thể cứu sống người chết. Đương nhiên chuyện này cũng chỉ là đồn đãi thôi. Thanh Văn Quả có ba đường gợn sóng trong tay Bách Hiểu Sinh cũng không phải cái gì hiếm thấy, nhưng cũng coi như trân quý. Huống chi Thanh Văn Quả là thứ từ trước đến giờ không thể mua bán, lại có công dụng tẩm bổ thân thể vô cùng tốt, tuy là người bình thường không có bệnh gì thì cũng có thể kéo dài tuổi thọ. Lần này Bách Hiểu Sinh lại vui lòng đem thứ này lấy ra, làm cho Tô Trần Nhi có chút giật mình.

Thải Nhi thấy Tô Trần Nhi không hề có ý định cầm lấy, cười mở miệng khuyên nhủ: "Tô cô nương không cần khách khí, nếu không có Hoa cô nương ra tay cứu giúp, sợ là tiểu nữ đây cũng không còn sống trên đời này, cho dù có Thanh Văn Quả cũng vô ích. Hôm nay Hoa cô nương bị trọng thương, thân thể hao tổn, Thanh Văn Quả sẽ có tác dụng rất lớn với nàng ấy, Tô cô nương cứ nhận đi.".

Tô Trần Nhi nghe vậy thì liền nhìn về phía hai người, rõ ràng Hoa Dĩ Mạt rất cần Thanh Văn Quả, nàng cũng không tiếp tục cự tuyệt, gật đầu nhận lấy: "Thật sự đa tạ hai vị. Thời gian này làm phiền mọi người, hôm nay lại nhận được thứ quý giá này, Trần Nhi thay Hoa Dĩ Mạt cảm tạ hai vị.".

"Tô cô nương cần gì khách khí, Bách Hiểu Sinh ta cũng rất mong Hoa cô nương có thể sớm ngày tỉnh lại.". Nói xong, Bách Hiểu Sinh nhìn sắc trời, lại nói: "Thời gian không còn sớm , Tô cô nương đem Thanh Văn Quả cho Hoa cô nương ăn vào đi, ta và Thải Nhi còn phải đi thăm Linh Lam cô nương, cáo từ trước.".

Nói xong, hai người cùng đi ra ngoài.

Lúc này Tô Trần Nhi mới đóng cửa lại lần nữa, cầm hộp gỗ quay lại ngồi trên giường, cúi đầu nhìn Hoa Dĩ Mạt vẫn còn hôn mê bất tỉnh.

Ngày ấy, sau khi Linh Lam bị thương, mọi người liền ra roi thúc ngựa chạy tới Bách Hiểu Lâu, tới đây đã hơn một ngày. Hoa Dĩ Mạt vẫn hôn mê bất tỉnh. Còn Linh Lam thì bị Tuyết Ảnh kiếm pháp gây thương tích, thân thể cũng cực kỳ suy yếu, khi tỉnh khi mê, tình trạng cũng không lạc quan gì lắm. Bách Hiểu Sinh nói với các nàng, Tuyết Ảnh kiếm pháp mang theo hàn khí, sợ là đã ảnh hưởng đến lục phủ ngũ tạng của Linh Lam cô nương, phải để nàng nghỉ ngơi càng nhiều, sau đó chờ Hoa cô nương tỉnh lại rồi mới quyết định sau. Cũng may Thải Nhi là người của Vinh Tuyết Cung, đối với thương tích của Linh Lam cũng tương đối có chút hiểu biết, bình thường sẽ chú ý chiếu cố Linh Lam nhiều một chút.

[BHTT] [Cổ đại][Edited] Quỷ Y Sát - Tang LýWhere stories live. Discover now