Chương 78. Bí mật của Bạch Uyên (Ba)

14.7K 923 39
                                    

Chương 78 – Bí mật của Bạch Uyên (Ba)


Đang lúc Hoa Dĩ Mạt cùng Thải Nhi bước lên tầng bảy thì có một tiếng vang như sấm nổ tung bên tai.

"Người tới là ai?".

Thanh âm truyền tới cho thấy đối phương có công lực cực kỳ thâm hậu, âm thanh vẫn còn ong ong bên tai hai người. Hoa Dĩ Mạt nhíu mày, tay phải cầm lấy tay vịn càng chặt hơn. Còn Thải Nhi bên cạnh thì sắc mặt đã trắng nhợt, lui từng bước về phía sau.

Thần sắc Hoa Dĩ Mạt ngưng trọng quay đầu nhìn Thải Nhi, trong ánh mắt dẫn theo chút nghi hoặc.

Thải Nhi hướng Hoa Dĩ Mạt 'xuỵt' một tiếng, lập tức ngửa đầu hướng phía trên cầu thang cất cao giọng: "Có phải Tả trưởng lão cùng Hữu trưởng lão? Vãn bối có chuyện quan trọng bẩm báo, mong rằng có thể gặp mặt.".

Im lặng một lát, thanh âm già nua trầm ổn lại vang lên, mang theo một tia tức giận: "Bách Hiểu Sinh đâu? Tại sao để hai tên tiểu nữ lên đây? Hai ngươi chớ có đi về phía trước!".

Thải Nhi vội vàng dùng từ ngữ khéo léo nói: "Tiền bối bớt giận, xin nghe vãn bối nói một lời. Lâu chủ ra ngoài chưa về, Phệ Huyết Lâu có người thừa dịp này đột kích, giờ này tình hình nguy cấp, mong rằng hai vị trưởng lão ra tay tương trợ!".

Bất quá chỉ tạm dừng trong thời gian ngắn, lập tức vang lên một thanh âm càng thêm trầm thấp: "Ngươi luôn miệng nói có người đến, vì sao ta không có cảm giác cơ quan khởi động?".

"Bẩm hai vị tiền bối, không biết vì sao cơ quan bị mất đi hiệu lực, bởi vậy không thể lấy cơ quan thuật chống đỡ. Không biết vì sao người của Phệ Huyết Lâu có thể xông vào. Những người còn lại của Bách Hiểu Lâu căn bản chạy về không kịp, Thiên Nhất hộ pháp cùng Huyền Tam hộ pháp cũng không có ở đây. Vãn bối chỉ có thể tự mình làm chủ, đến thỉnh hai vị trưởng lão xuống lầu. Nếu như hai vị trưởng lão không ra tay, sợ là Bách Hiểu Lâu sẽ chống đỡ không nổi. Xin trưởng lão minh giám, vãn bối không dám lừa gạt hai vị trưởng lão.". Thải Nhi cúi đầu giải thích, ngữ khí vô cùng cung kính.

Tiếng nói của Thải Nhi vừa dứt, trước mặt có một trận gió phất đến, trong chớp mắt, hai người mặt trường bào trắng đã lặng yên không một tiếng động xuất hiện trước mặt họ, động tác nhanh đến nỗi không thể nhìn thấy.

Hai người râu tóc bạc trắng, trường bào vẫn kéo dài bên dưới, sạch sẽ không có một hạt bụi hay nếp uốn, đôi mắt lại khí thế nội liễm, sâu xa như biển.

"Vừa rồi ngươi nói có thật không?". Trong đó có một ánh mắt ngầm đánh giá hai người một lần, áp bách phát ra mạnh mẽ, khiến cho hai người đều phải thay đổi sắc mặt.

Thần sắc Thải Nhi ôn hòa gật đầu: "Trưởng lão xuống lầu thì có thể nghe được động tĩnh.".

Nghe được Thải Nhi nói, người ngay từ đầu mở miệng nói chuyện cùng một lão nhân khác liếc mắt nhau một cái. Lão nhân kia nhẹ nhàng gật gật đầu, chớp mắt một cái, toàn thân lập tức biến mất trước mặt mọi người.

Lão nhân nói chuyện nảy giờ quay đầu lại lần nữa, nhìn về phía Hoa Dĩ Mạt cùng Thải Nhi, ngưng giọng nói: "Tả trưởng lão đã đi xem xét tình huống. Nhưng mà tại sao các ngươi có thể đi lên tầng sáu? Nơi này là nơi nghiêm cấm của Bách Hiểu Lâu, trừ bỏ Lâu chủ thì không ai có thể bước vào.". Dừng một chút, thanh âm bỗng nhiên cao lên, một cỗ chân khí áp bách tiến đến, "Các ngươi đến tột cùng là người phương nào? Vì sao biết cách lên đây?".

[BHTT] [Cổ đại][Edited] Quỷ Y Sát - Tang LýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ