Chương 22: Mạc trưởng lão

5.3K 161 0
                                    

Chương 22: Mạc trưởng lão


   Trương Diệp vốn dĩ thật sự rất muốn sau khi kết thúc đợt khảo hạch Đan sư, mời Trình Như Phong đi Đan Đỉnh Môn, nhưng khi thành tích của nàng vừa ra, hắn ngược lại không dám mở miệng.

  Mười lăm tuổi Đan sư ngũ phẩm, Đan Đỉnh Môn của bọn họ cái loại miếu nhỏ này sao có thể chứa nổi, chỉ e là đại tông môn như Hải Vân Tông, Dược Vương Tông cũng sẽ muốn mời đón. Đặc biệt Trình Như Phong vốn đang là tán tu.

   Quả nhiên bắt đầu từ ngày hôm sau, người tới bái phỏng Trình Như Phong liền tiếp nối không dứt.


   Chính bản thân Trình Như Phong cũng không ngờ sẽ như vậy, nhưng tu chân cũng chú ý đến pháp lữ tài địa, đặc biệt là nếu nàng muốn phát triển trên con đường đan sư này, cũng không thể tất cả linh dược đều do chính mình đi hái đi? Có sự hỗ trợ của tông môn vẫn là rất quan trọng.

(Pháp Lữ Tài Địa:

Pháp: phương pháp, phải có sư phụ chỉ điểm.

Lữ: đạo lữ, đạo hữu, giúp đỡ nhau trong việc tu luyện

Tài : nhu cầu trong sinh hoạt thường ngày.

Địa : nơi thích hợp để tu luyện.)


   Cho nên nàng đối với loại mời đón này, cũng không có một lời từ chối, để cho bọn họ lưu lại thiệp mời, quyết định sau khi tìm hiểu sẽ chọn lựa.

   La Tú Nhi sốt ruột đến độ không chịu được, đẩy sư huynh nhà mình đi mời Trình Như Phong. "Chúng ta cứu nàng, lại cùng nhau tới Vạn Ninh Thành, chỉ cần huynh mở miệng, khẳng định nàng sẽ không cự tuyệt?"

   Trương Diệp lại nói: "Cậy ân cầu báo, quân tử không làm. Trình đạo hữu tiền đồ vô lượng, chúng ta loại tiểu tông môn này, không được cản trở tiền đồ của người ta."

   La Tú Nhi tức giận đến dậm chân, tự mình đi tìm Trình Như Phong, lại vừa lúc gặp phải người của hội Đan sư tới mời Trình Như Phong.


   Trình Như Phong nhìn thấy La Tú Nhi liền thuận miệng nói: "La tỷ tỷ tìm muội có việc sao? Chờ muội trở về nói có được không?"

   Hội Đan sư địa vị cao, hiện tại lại là trong lúc khảo hạch, nàng đứng không vững, đương nhiên không dám chậm trễ.

   La Tú Nhi nhìn tạp dịch hội Đan sư, khi bọn họ báo danh thì lỗ mũi của gã sắp ngước lên trời, lúc này lại khom lưng uốn gối dẫn đường ở trước Trình Như Phong, ngẫm lại lời nói của sư huynh, câu nói muốn Trình Như Phong đi Đan Đỉnh Môn rốt cuộc cũng không nói ra khỏi miệng.

   La Tú Nhi lại không ngốc, sư phụ của nàng ta mới bất quá là Đan sư ngũ phẩm, ở Đan Đỉnh Môn đã là trưởng lão rồi.


  Nếu như Trình Như Phong đáp ứng gia nhập Đan Đỉnh Môn, sau khi trở về phải đặt ở cái vị trí nào?

Trưởng lão tán tu mười lăm tuổi sao?

   Chỉ e đến lúc đó ngược lại sẽ dẫn đến một số phiền toái không cần thiết, khiến cho hai bên đều không thoải mái.

Dục Linh Thiên HạWhere stories live. Discover now