Chương 83: Trường Không công tử

3.5K 125 3
                                    

Chương 83: Trường Không công tử


   Chiếc thuyền lớn này, bề ngoài thoạt nhìn tuy rằng cùng với những chiếc thuyền bình thường không có khác nhau bao nhiêu, nhưng là dùng linh thạch cùng pháp trận để điều khiển, tốc độ không phải những thuyền buồm bình thường có thể so sánh được.

Trình Như Phong đứng ở đầu thuyền cảm giác hẳn là so với thuyền chở khách du lịch ở đời trước mà nàng đã ngồi qua còn nhanh hơn.

Nếu không có bất ngờ gì xảy ra, thuận lợi tới Nam Hải Kiếm Phái, phải mất mười ngày.

Trình Như Phong nghĩ, nếu là ở kiếp trước, tốc độ như vậy, đại khái đã chạy ngang qua Thái Bình Dương rồi. Đối với sự rộng lớn bao la của thế giới này, nàng lại có thêm hiểu biết mới.

Hơn nữa nơi này cũng không có ô nhiễm gì, dõi mắt mà nhìn, một mảnh trời xanh nước biếc, hải âu bay lượn xẹt qua những đám mây, chỉ cảm thấy trong lòng thư thái, vô cùng vui sướng.


  Lý Mộng Tiều đi tới, giũ một chiếc áo choàng ra, nhẹ nhàng mặc vào cho Trình Như Phong. "Đầu thuyền gió lớn."

Kỳ thật Trình Như Phong đã là tu sĩ Trúc Cơ, nóng lạnh bất xâm, một chút gió biển như vầy cũng không tính là gì.

Nhưng nàng vẫn là rất thích hắn biểu đạt loại săn sóc cùng thân mật này, ngoái đầu nhìn lại khẽ cười nói cảm tạ.

Lý Mộng Tiều đang muốn nói chuyện, thuyền liền ngừng lại.

Câu nói kế tiếp của hắn liền nghẹn ở cổ họng, che miệng ho nhẹ một tiếng.


  So với xem hắn như thế nào, thì Trình Như Phong càng tò mò thuyền dừng lại là nguyên nhân gì. Nàng còn chưa đem nghi vấn nói ra, liền nhìn thấy một chiếc thuyền khác từ phía sau chạy lại đây.

Chiếc thuyền kia so với chiếc thuyền của Tứ Phương Lâu còn muốn lớn hơn nữa, thân thuyền như lầu các, đầu đuôi thuyền cao vút, sáu cột tám buồm. Đầu thuyền điêu khắc hình dáng Hùng Ưng, thoạt nhìn uy phong lẫm liệt, khí thế hoàng tráng.

"Là thuyền của Ưng Dương Phủ." Lý Mộng Tiều thấp giọng nói với Trình Như Phong, "Thương lộ ở phía Nam của Tứ Phương Lâu dựa vào Ưng Dương Phủ, cho nên gặp phải thuyền của Ưng Dương Phủ, ấn theo lệ là phải dừng lại chào hỏi, cũng để cho bọn họ đi trước."

"Ồ." Trình Như Phong đáp lại, ló đầu nhìn qua thuyền bên kia.


  Ở trên thế giới này, nếu nói chiến lực của cá nhân, kia khẳng định đệ nhất là Kiếm Tu, nhưng muốn nói thực lực tổng thể, Thiên Kiếm Tông cũng không bằng Ưng Dương Phủ.

Bởi vì Ưng Dương Phủ nổi danh chính là trận pháp tác chiến.

Lúc Trình Như Phong xem tư liệu, luôn cảm thấy bọn họ có điểm giống như là quân đội, một hai người có thể chẳng ra gì, nhưng kết trận cùng hành động, thì luôn luôn thuận lợi. Mấy ngàn năm trước đối phó với Ma tộc cũng là do trận pháp tác chiến của Ưng Dương Phủ xoay chuyển thế cục. Bởi vậy địa vị của Ưng Dương Phủ thập phần siêu nhiên, đừng nói Tứ Phương Lâu theo lệ nhường đường, các môn phái khác đối với Ưng Dương Phủ cũng lấy lễ đối đãi.

Dục Linh Thiên HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ