Chương 118: Bắt cóc

1.9K 86 0
                                    

Chương 118: Bắt cóc


Trình phụ Trình mẫu chỉ rối rắm một chút thì đã tiếp nhận chuyện Trình Như Phong là tu sĩ, vả lại sự thật đã bày ra trước mắt. Nhưng càng khó tiếp thu, là chuyện nàng giết người.

Còn giết nhiều người như vậy.

Trình Như Phong cũng không có dấu diếm bọn họ, vẻ mặt bình tĩnh mà nói nàng tiêu diệt phân đàn Hoàng Cực Kim Dương Giáo, và những chuyện sau này. Cho dù nàng không nói, chờ Hồ trưởng phòng thật sự tìm tới cửa, cũng là giấu không được.

Trình mẫu vẻ mặt khiếp sợ, nhịn không được kêu lên, "Con sao có thể như vậy? Con sao biến thành như vậy? Đó là mạng người a, mẹ vẫn luôn là dạy con như thế nào, con......"


"Xin lỗi, mẹ, phụ lòng mẹ dạy dỗ từ trước tới nay." Trình Như Phong mím môi, "Nhưng chuyện này...... con không cảm thấy mình làm sai. Lúc bọn họ động tay với ba, chẳng lẽ còn cố kỵ cái gì sao? Nếu không phải có con, nếu con trễ một bước, ba sẽ chết. Mà bọn họ sẽ không chịu bất cứ trừng phạt gì, thậm chí không có ai biết ba rốt cuộc là chết như thế nào. Lấy oán báo oán, lấy đức trả đức. Chuyện bọn họ làm, cuối cùng cũng phải trả giá mới được. Hơn nữa, có một số người, là không có cách nào cảm hóa được, chỉ có đánh cho họ đau, họ mới có thể thu liễm......"

"Con tưởng là con nít đánh nhau sao?" Trình mẫu cắt lời của nàng, "Đó là mạng người sống sờ sờ. Mặc kệ con là tu chân hay là tu cái gì, con ngay cả cơ bản kính trọng đối với sinh mệnh cũng không có, cả cơ bản đạo lý làm người cũng ném xuống, còn có thể tu ra cái gì? Con quả thực chính là một cái......" Trình mẫu nhìn chằm chằm Trình Như Phong, lời nói càng nghiêm trọng rốt cuộc cũng không có nói ra, mà là ngã ngồi xuống sô pha, che mặt khóc.


Trình phụ ôm vợ, trấn an mà vỗ vỗ lưng Trình mẫu, đồng dạng lấy một loại ánh mắt thương cảm lại bi thống nhìn Trình Như Phong. "Trên đời này, đích thật có người tội ác cực kỳ, nhưng chính nghĩa của cá nhân không nên áp đảo ở trên pháp luật và trật tự. Mặc dù bọn họ thật sự đáng chết, cũng không nên do con ra tay."

"Vậy thì do ai đi làm?"

Trình Như Phong cũng thừa nhận Trình phụ nói không sai, cha nuôi là người tốt, nhưng không khỏi có chút quá lý tưởng chủ nghĩa. Pháp luật của thế giới này còn chưa tới mức hoàn hảo, còn chưa nói đến có quá nhiều phép tắc ngầm đen tối có thể bao trùm ở trên pháp luật.


"Tựa như chuyện lần trước ba sinh bệnh, nếu con gọi điện thoại báo nguy với cảnh sát, nói có người dùng chú pháp giết người, ba đoán có cảnh sát tới hay không?"

Trình phụ nhất thời nghẹn lời, nửa ngày mới thở dài, "Ba không biết. Có lẽ thế giới này đích xác có rất nhiều bất công, lập trường không giống nhau, đạo lý cũng không giống nhau, nhưng ba trước sau cảm thấy vẫn là phải có một chút điểm mấu chốt, ít nhất, giết người là không đúng."

Đúng vậy, giết người là không đúng.

Ai đều biết điểm này.


Dục Linh Thiên HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ