Chương 66: Ngươi nói ai có vấn đề?

3.5K 145 1
                                    

Chương 66: Ngươi nói ai có vấn đề?


Sau khi Cao Ninh Thành bị ma khí bao phủ mấy tháng, bỗng nhiên chỉ trong một đêm, ma khí tan hết, những người vốn bị hãm ở trong thành lại hoàn toàn êm đẹp ra ngoài. Trừ bỏ khí huyết hao tổn ra thì không có người thương vong. Khiến cho chuyện này vốn dĩ làm người hoảng sợ có muôn dạng nguy cơ, ngược lại giống như một trò khôi hài.

Các tu sĩ đương nhiên cũng không cam tâm bỏ qua như vậy.

Một là, ma khí lúc đó mọi người nhìn thấy rõ như ban ngày, cho dù lúc này đã tan, cũng cần thiết phải điều tra rõ ràng nguyên do, bằng không cuối cùng có tai hoạ ngầm thì sao.

Hai là, rất nhiều tu sĩ là ôm mục đích thám hiểm, làm đủ chuẩn bị mà tới, pháp khí đan dược bùa chú mang theo không thiếu cái nào, nhưng khi ra thì lại chỉ còn một thân trắng tay, thậm chí cả quần áo trên người, đều không phải là pháp bào mà bọn họ đã mặc.

Đối với rất nhiều tu sĩ mà nói, có lẽ thật là toàn bộ gia sản đều mất hết, sao có thể cam tâm?

Đương nhiên muốn truy xét xem rốt cuộc là chuyện gì.


Hơn nữa còn có hai vị Nguyên Anh chân quân của Vân Hải Tông và Tiên Âm Phái đều đến, cũng khiến cho mọi người có thêm vài phần tự tin truy xét.

Các tu sĩ tự động cùng nhau tụ hợp lại, nghe theo sự điều khiển của hai vị chân quân.

Nhưng tiến triển của cuộc điều tra thật phi thường khó khăn.

Đại đa số những gì bọn họ trải qua đều là giống nhau, sau khi vào phạm vi ma khí, liền hôn mê đi, sau đó "giống như có một giấc mộng rất dài", tỉnh lại chính là ở Cao Ninh Thành ma khí đã tan đi.

Nội dung của giấc mộng cũng hao hao giống nhau, đều là biến thành những người có thân phận khác nhau sinh hoạt ở trong một tòa thành lớn, còn về chi tiết ở nơi đó, rất nhiều người đều lựa chọn hàm hồ cho qua, nhưng trong lòng tất cả mọi người đều biết rõ.

Ở trong "mộng" kia, không có ai là sạch sẽ, ngay cả tăng nhân của Kim Quang Tự cũng chưa từng may mắn thoát khỏi.


Duy nhất có ngoại lệ, chính là tiểu hòa thượng Viên Tuệ.

Tiểu hòa thượng cũng coi như là may mắn, gặp phải Liễu Phượng Ngâm và Trình Như Phong, chính mình có thể tự kìm chế, lại còn thay y tìm hoàn cảnh an tĩnh, nếu không thì không biết còn có thể kiên trì đến cùng hay không, cũng là việc khó nói.

"Ta thấy Liễu công tử nói không sai, cái này thật là trấn giáo chi bảo của Cực Lạc Ma giáo xuất thế." Huyền Thành chân quân của Vân Hải Tông nói, "Lúc trước là không có người chủ trì, cho nên ma khí tàn sát bừa bãi, sau đó, có lẽ là có người thu phục pháp bảo kia, mới thả người ra."

Trước đó trong lòng mọi người ít nhiều gì cũng có sự suy đoán, nhưng lời này của Huyền Thành chân quân vừa nói ra, mặc dù là giải quyết dứt khoát, nhưng không ít người trong lòng liền bắt đầu có tính toán.

Dục Linh Thiên HạWhere stories live. Discover now