Phiên ngoại Đón tết 1: Ở trên xe ngựa muốn nàng.

2.4K 67 2
                                    


     Phần phiên ngoại Đón tết 1, 2 được tác giả viết vào dịp tết năm 2019, sau hai chương này Yên Hoa sẽ dịch tiếp chương 165. Tết năm nay tác giả viết thêm 3 chương phiên ngoại nữa, nhưng chưa cho đọc miễn phí.


      Phiên ngoại Đón tết 1: Ở trên xe ngựa muốn nàng.

"Tiểu hài tử tiểu hài tử ngươi đừng thèm ăn, qua ngày mồng 8 tháng chạp chính là tết.

Cháo mồng 8 tháng chạp ăn mấy ngày, chao qua chao lại đến 23,

23 kẹo đường, 24 quét dọn nhà cửa,

25 làm đậu hủ, 26 hầm thịt heo,

27 làm gà, 28 nhồi bột,

29 chưng màn thầu, tối 30 chơi cả đêm,

Mùng một năm mới õng a õng ẹo. "

(Đây là bài dân ca đồng dao về tập tục đón tết bên Trung. Qua ngày mùng 8 tháng 12 âm lịch là bắt đầu chuẩn bị đón tết. 23 làm kẹo đường cúng ông táo, cho ông táo ăn ngon ngọt trước khi đưa ông táo về trời, 28 nhồi bột để làm bánh bao màn thầu để dành ăn mấy ngày tết bởi vì mùng 1 đến mùng 5 không được đụng đến dao thớt. Mùng một năm mới õng a õng ẹo là buổi sáng chúc phúc trưởng bối nhận bao lì xì, đi hội chùa xem biểu diễn......)

Tâm tình của Trình Như Phong thực tốt, một bên hát nhạc đồng dao, một bên vén màn cửa sổ xe lên nhìn ra bên ngoài.

Đã sắp đến Thành Tĩnh Châu rồi, trên quan đạo người đến người đi, thật là náo nhiệt.

Sắp đến tết rồi, mọi người tuy rằng vội vội vàng vàng, nhưng phần lớn vẫn là không khí vui tươi, tràn ngập hạnh phúc cùng mong chờ trở về nhà.

Các tu sĩ là không đón tết.

Đón tết là cái gì?

Trong truyền thuyết là vì dọa quái thú kêu là "Năm" đi.

Các tu sĩ sẽ sợ quái thú sao?


Mặt khác cái gì mà từ năm cũ nghênh đón năm mới, cả nhà đoàn viên tế tổ cầu phúc đối với các tu sĩ lấy trường sinh phi thăng làm mục tiêu mà nói, tăng trưởng theo tu vi, thọ mệnh càng ngày càng dài, thân thuộc lại ngày càng ít, hơn nữa tùy tiện bế quan thì đã mấy tháng mấy năm hay mấy chục năm, những ngày hội tết thật là không có ý nghĩa gì quá lớn.

Cho nên Trình Như Phong xuyên đến đây mười mấy năm, ngày tết cũng chẳng qua chính là giống như những ngày thường ở trên lịch mà thôi.

Thật vất vả đợi nàng kết Đan, miễn cưỡng xem như chính mình có thể làm chủ, từ khi vào tháng chạp, liền cân nhắc suy nghĩ muốn đón năm mới ở cổ đại.

Nhưng người ở Thúy Hoa Phong người thật là quá ít.

Đón tết mà, ít người thì không náo nhiệt, sẽ không có cái không khí vui tươi của năm mới.

Hơn nữa thôn xóm phàm nô ở ngoài núi, người cũng thật nhiều, nhưng bọn họ vẫn luôn sinh sống ở Dục Linh Tông, cũng là chưa từng có phong tục đón năm mới, đùng cái dạy họ lại là quá mức cố ý rồi.

Dục Linh Thiên HạWhere stories live. Discover now