Chương 4: Thời khắc nguy nan

1.9K 198 3
                                    

Hai người liền ngẩn ngơ nhìn nhau như vậy, mà mọi người thì lại là ngây ngốc nhìn hai người.

"Phù nương, ngươi không sao chứ?" Uyển nương chạy tới, đánh gãy cuộc đối mắt giữa hai người.

"Ta không có chuyện gì. Tạ ơn công tử." Cố Tiểu Phù quay về người kia làm cái vạn phúc rồi để mặc cho Uyển nương đỡ lấy bước lùi qua một bên.

Người kia gật đầu rồi cũng theo thói quen lùi sang phía bên còn lại.

"Tất cả dừng tay lại, trưởng thôn đã đến đây rồi!" Hoa Nhị lang vừa thở hổn hển vừa chạy vào giữa sân mà hô lên.

Dương Minh mang theo Dương Vinh cùng người trong thôn chừng mười gã tráng đinh vội vã chạy tới. Cùng đi theo đến đây còn có một số thôn dân vừa nghe tin liền lập tức hành động. Dương Minh thấy Cố Tiểu Phù không có chuyện gì, liền hướng về người kia gật gật đầu. Người kia hơi cười, nụ cười ấy làm cho Cố Tiểu Phù, vốn trong lòng vẫn còn đang sợ hãi không thôi, không hiểu sao lại cảm thấy an tâm trở lại.

"Ta tưởng là ai, hóa ra là Hà lão đại." Dương Minh nói. Hắn không hề tỏ ra sợ chút nào mà đi đến trước mặt kẻ đầy vẻ hung tàn kia, Hà lão đại.

"Hóa ra là Dương tú tài, có lễ." Hà lão đại có thể đánh Trịnh Nhị, đó là vì Trịnh Nhị đã nợ hắn bạc, trong khi Dương Minh, trên người có danh tú tài. Tuy chỉ là một cái tú tài, nhưng người như Hà lão đại cũng phải cho hắn ba phần mặt mũi.

"Hôm nay Hà lão đại tới đây, là vì bức tử thôn dân Lạc Khê của ta hay sao?" Dương Minh làm trưởng thôn cũng đã được chừng mười năm, đối với những tranh chấp như kiểu này, cũng rất là quen thuộc.

"Hiểu lầm. Đây còn không phải chỉ là hiểu lầm hay sao?" Hà lão đại cười ha hả, hắn nói: "Trịnh Nhị nợ ta hai mươi lượng bạc mà không chịu trả, nhà hắn đã đồng ý đem người vợ này gán nợ. Tiểu nương tử kia tự mình nghĩ không ra, vậy thì có liên quan gì đến ta!"

Dương Minh nhìn về phía người nhà họ Trịnh, chỉ thấy mấy người kia đều cúi đầu không ai dám nhìn thẳng vào hắn. Nhìn thấy vậy hắn liền biết là Hà lão đại đã nói không ngoa, trong lòng không khỏi trách cứ. Cái tên Trịnh Nhị này đều bị người trong thôn gọi là tên dân cờ bạc, vốn tưởng rằng chỉ vì nhà quá nghèo nên mới chơi chút ít như trò trẻ con mà thôi, ai ngờ sẽ đánh đến mức mất đến cả ruộng đất.

"Trịnh gia không có tiền, vậy mà ngươi lại còn bức bách đến như vậy, suýt nữa làm chết người. Nếu mà đến mức như vậy thì sẽ phải trình lên tới quan phủ, đến lúc đó thôn Lạc Khê chúng ta cũng sẽ phải báo cáo cho quan phủ biết." Dương Minh nói. Ở đây hắn không phải đang giúp Trịnh Nhị, mà là đang giúp Cố Tiểu Phù.

"Còn không phải là đã không có chuyện gì xảy ra đó sao? Hơn nữa, thiếu nợ thì phải trả tiền đó là thiên kinh địa nghĩa. Trịnh gia cũng đã đồng ý đem người vợ này gán nợ, ta làm sao mà từ chối được đây."

Cố Tiểu Phù nghe thấy hắn nói như vậy thì đau đớn trong lòng lại ập đến, cũng may là còn có Uyển nương đỡ được nàng, cho nàng không ít chỗ dựa. Người kia từ xa xa nhìn thấy tình cảnh của Cố Tiểu Phù như thế, trong lòng không khỏi có chút khó chịu. Thói đời vốn là như vậy, loạn sẽ bị loạn đả, nhưng khổ nhất, vẫn là bách tính, mà trong bách tính chịu khổ nhiều nhất lại là nữ nhân.

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngWhere stories live. Discover now