Chương 16: Người nhà họ Cố đánh tới

2.1K 200 4
                                    

Lễ tang của Trịnh gia, bởi vì không ai muốn làm cái việc không có tiền, nên việc thu xếp mãi vẫn không xong. Hòa thượng cũng chỉ niệm hai ngày kinh, Trịnh Đại nương liền đem hai người đi chôn cất qua loa cho xong.

Chỉ sau khi Trịnh gia đã chôn cất xong xuôi, người nhà họ Cố mới nghe được tin tức. Có điều Cố gia ở mãi bên thôn Phượng Dương, khi tin tức truyền được tới đó thì đã bị biến dạng. Cố gia chỉ nghe nói Trịnh Nhị vì mắc nợ mà bị người đến đòi nợ đánh chết, còn Trịnh lão cha vì quá tức giận mà cũng chết theo, còn lại thì chỉ toàn là những lời nói bóng nói gió, nhưng lại rất đa dạng.

Cố lão cha cảm thấy mình cùng Trịnh gia dù sao cũng là nhân thân, nếu không biểu hiện một chút thì sau này gặp mặt cũng sẽ khó ăn khó nói. Vậy nên Cố lão cha liền lĩnh theo Cố Đại lang, mới sáng sớm đã chạy đi thôn Lạc Khê, dự định thắp một nén hương cúng tế trước mộ phần của Trịnh gia một hồi. Ai ngờ vừa tới thôn Lạc Khê, liền nghe được lời đồn đại Cố Tiểu Phù đã bị Trịnh gia bán đi.

Dĩ nhiên là Cố lão cha sẽ không tin. Khuê nữ của hắn làm người thế nào làm sao hắn lại không biết. Cần lao, thông minh, có thể chịu được cực khổ, nhà ai cưới được Cố Tiểu Phù đó là thiên đại phúc phận. Cho dù là Trịnh gia có bị đòi nợ đi chăng nữa, cũng không thể đem người vợ tốt như vậy bán đi. Nếu không vì gia kế quá gian nan, làm sao mà Cố lão cha lại cam lòng đem Cố Tiểu Phù gả đi từ rất sớm như vậy đây.

Nhưng mà người trong thôn đối với chuyện này lại nói chắc như đinh đóng cột, làm cho hắn không thể không tin cho được. Dù vậy Cố lão cha vẫn chưa cam lòng, hắn sai Cố Đại lang đi chung quanh để hỏi thăm. Cũng không mấy chốc đã làm rõ sự tình đầu đuôi câu chuyện đến mức không còn chỗ để nghi ngờ nữa.

Tin tức thu được sau khi nghe ngóng đã làm cho Cố lão cha phải hoảng sợ.

Đối với việc khuê nữ của mình vậy mà lại đáng giá đến hai mươi lượng bạc đã làm cho Cố lão cha cảm thấy khó mà tin nổi. Nhưng cái điều làm cho hắn hoảng sợ hơn cả chính là ở chỗ, người mua khuê nữ của mình lại là Lục Nguyên Sướng, là cái tên Thất sát cô tinh!

Hung danh của Lục Nguyên Sướng quá vang dội. Bởi vì chuyện Dương Đại nương vì Lục Nguyên Sướng mà đi các nơi để cầu thân đã làm cho trong chu vi mười dặm tám thôn của thôn Lạc Khê chẳng có ai lại chưa từng nghe nói đến. Họ nói rằng chỉ cần là cái vật còn sống, nếu dính phải Lục Nguyên Sướng thì đều phải chết. Chuyện đã xảy ra làm cho Cố lão cha bị há hốc mồm. Theo quy củ của nơi này, sau khi người nhà bị bán đi rồi thì người đó sẽ là người của người khác. Người mua chỉ cần nắm được trong tay giấy bán thân, muốn đánh thì đánh, muốn mắng cứ mắng. Thậm chí là có đánh chết thì người trong nhà cũng không có quyền được đi đến quan phủ để cáo kiện. Người bị bán đi chẳng khác nào là súc vật vậy!

Tất nhiên là Cố lão cha cùng cố Đại lang đã bị tức điên vạn phần. Tuy rằng Trịnh gia bần cùng, vậy nhưng Cố gia cũng bần cùng, hiện tại chẳng thiếu gì nhà nghèo túng, nhưng cũng không thấy nhà ai đem bán người vợ đi cả! Cho dù kế sinh nhai thực sự gian nan mà phải đem Cố Tiểu Phù bán cho một gia đình tốt đẹp thì người nhà họ Cố cũng chỉ có thể cảm khái thương tâm một hồi. Thế nhưng Trịnh gia ngay ở lần thứ nhất đã muốn đem Cố Tiểu Phù bán vào kỹ viện, còn lần thứ hai lại bán cho Thất sát cô tinh!

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngحيث تعيش القصص. اكتشف الآن