Chương 12: Cuộc luận võ ác chiến

1.9K 201 8
                                    

Quản lão đại thấy Lục Nguyên Sướng thong dong đi tới thì con mắt to của hắn vụt sáng lên. Nếu như Lục Nguyên Sướng có thể nhìn ra được năng lực võ công của Quản lão đại, thì hiển nhiên là, Quản lão đại cũng có thể từ trong dáng đi của Lục Nguyên Sướng mà nhìn ra được một ít đầu mối.

Thể trạng của Quản lão đại rất cân đối, bắp thịt cuồn cuộn, bước chân vững vàng, mỗi bước đi đều toát ra sức mạnh. Trong khi bước chân của Lục Nguyên Sướng lại mềm mại, vóc người cao gầy, thân pháp linh hoạt, tất cả đều toát lên vẻ nhanh nhẹn, cơ trí.

Với vẻ mặt không chút sợ hãi, Lục Nguyên Sướng chậm rãi đi đến trước mặt Quản lão đại rồi nói: "Tiểu tử là Lục Nguyên Sướng. Xin chào Quản lão đại."

Lục Nguyên Sướng đối với Hà lão đại cũng không quá để mắt. Nhưng đối với người cũng mang một thân võ nghệ như Quản lão đại thì cũng khá là khách khí, vì vậy mà tiên lễ hậu binh.

Quản lão đại thấy Lục Nguyên Sướng đối diện với một đám người hung hăng như bọn họ mà sắc mặt vẫn trấn định, nói chuyện cũng phù hợp với quy củ giang hồ thì nét mặt có chút giãn ra. Hắn nói: "Ta là Quản Bằng, Lục tiểu đệ có lễ."

Sau khi chào hỏi xong hai người đều không nói gì, chỉ đối diện với nhau, cùng phóng thích khí tràng võ công từ trong cơ thể ra.

Mỗi khi người trong giang hồ quyết đấu thì cũng không phải là vừa ra trận liền bắt đầu so chiêu. Mà bình thường, bước đầu tiên sẽ là đấu khí tràng, ước lượng năng lực của đối phương. Đối với người luận võ, quá trình này phi thường trọng yếu. Người có võ nghệ cao cường sẽ có khí tràng mạnh mẽ, còn người yếu hơn thì chỉ cần vừa thấy mặt liền có thể biết được khả năng của chính mình, lúc đó cũng sẽ không mạo muội ra tay. Nhưng người ngoài nghề lại không hiểu điều này. Giờ đây nhìn hai người đối diện nhau mà trầm mặc, mọi người xung quanh nhìn mà không hiểu nên cùng bàn luận không ngớt.

Sắc mặt của Quản lão đại từ từ có chút thâm trầm. Hắn thật không nghĩ tới, cái người trẻ tuổi trước mặt này vậy mà lại có năng lực nghiên cứu võ học cao đến như thế. Bởi vì ngay trong khi đang đối diện với khí tràng, hắn đã phát hiện ra mình cũng không hề áp đảo được Lục Nguyên Sướng.

"Ha ha, Lục tiểu đệ thấy chết không sợ, thật đúng là can đảm hơn người! Quả nhiên là anh hùng xuất thiếu niên!" Sau một lúc lâu Quản lão đại thấy mình không cách nào áp đảo được Lục Nguyên Sướng thì đành phải thu lại khí tràng của mình.

"Quản lão đại khách khí!" Lục Nguyên Sướng cũng thu hồi hơi thở của chính mình, rồi mới trả lời.

"Có điều, đối với chuyện tiền bạc ta vẫn phải nói cho rõ ràng. Lục tiểu đệ, nếu đúng là bạc này do ngươi cho Trịnh gia mượn, vậy thì ngươi hãy nói xem, hai mươi lượng bạc này bây giờ phân chia thế nào mới hợp lẽ?" Tuy rằng Quản lão đại có chút thưởng thức Lục Nguyên Sướng thật, nhưng đối với vấn đề lợi ích trước mặt thì đầu óc vẫn còn hết sức tỉnh táo.

"Mời Quản lão đại hãy xem, đây là giấy bán nương tử của Trịnh gia. Trịnh gia đã giao nương tử cho ta, còn ta thì cũng đã giao cho Trịnh gia ngân lượng đầy đủ rồi. Vậy nên những chuyện còn lại đã không có quan hệ gì với ta nữa." Lục Nguyên Sướng lấy ra từ trong lồng ngực giấy bán thân có tên Cố Tiểu Phù rồi giơ lên trước mặt Quản lão đại.

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngजहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें