Chương 55: Tìm người

1.1K 123 10
                                    

Khi chiều xuống, Hoa Nhị lang mang theo người trở về. Thấy Dương Minh đã chờ sẵn đoàn người ở dưới chân núi, hắn tiến lên xấu hổ nói: "Trưởng thôn, chúng ta tìm không được Lục Đại lang."

"Làm sao lại như vậy được? Trên núi không có tung tích của hắn hay sao?" Dương Đại nương nghe nói như vậy thì vội vàng kéo Hoa Nhị lang lại hỏi.

"Đại nương, ở trên núi quả thực là chúng ta có phát hiện được một chút dấu vết có người ở, nhưng khi chúng ta lần theo tìm kiếm thì lại đột nhiên không thấy tung tích. Theo suy đoán của ta thì có lẽ là Lục Đại lang đã đi tới đỉnh núi bên kia." Hoa Nhị Lang bất đắc dĩ nói. Hiện tại tuyết đã ngừng rơi, mọi người chỉ cần theo dấu vết để lại mà tìm thật kĩ là được, nhưng bọn họ đã lật tung cả tòa sơn lên rồi vẫn không tìm được Lục Nguyên Sướng.

"Bên kia là bên nào? Nhị Lang, ngươi cũng không nên hù dọa Đại nương." Dương Đại nương chưa từng lên núi, chỉ biết là người trong thôn đều lên đỉnh núi này săn thú, đỉnh núi bên kia sẽ cực ít người đi đến.

"Vượt qua hai đỉnh núi, sang bên kia sẽ tới đỉnh Huyền Vân sơn, chúng ta mất tung tích của hắn là ở chân núi Huyền Vân. Có lẽ Lục Đại lang đã lên Huyền Vân sơn." Hoa Nhị lang kiên nhẫn giải thích.

"Vậy tại sao các ngươi không lên núi tìm thử?" Dương Đại nương tức giận nói. Đã hai ngày trôi qua mà không thấy người, lẽ nào nàng lại không lo lắng.

"Đại nương, Huyền Vân sơn cao chót vót đến dị thường, mấy người chúng ta không có võ nghệ, không lên nổi a!" Hoa Nhị Lang trả lời một hơi. Nơi đó bọn họ chưa từng đi đến, mà ngày cũng sắp tối rồi nào còn dám kéo nhau lên núi.

"Các ngươi cực khổ rồi, hãy sớm đi về nghỉ đi thôi, ngày mai vẫn còn muốn làm phiền các ngươi, ta sẽ cùng các ngươi đi tới Huyền Vân sơn để tìm xem sao." Dương Minh cũng không còn cách nào nữa, chỉ đành phải nói như vậy với đoàn người kia.

Đêm đó, người nhà họ Dương suốt đêm không ngủ. Đang giữa mùa đông giá rét, một mình ở trên núi ròng rã hai ngày, cho dù không đụng tới dã thú thì cũng bị đông lạnh mà chết.

Lúc này Cố Tiểu Phù đang ngồi ở trong phòng làm áo cưới. Hôm qua vì có Chúc tiểu thư khuyên lơn, trong lòng nàng dễ chịu hơn rất nhiều.

Hai ngày này, người nhà họ Chúc đối với nàng rất tốt, Chúc Bảo trường cùng Chúc Đại nương cho nàng tình cảm cha mẹ đã lâu nàng không có. Điều này làm cho mỗi khi nhớ tới người nhà họ Cố thì nàng lại  không khỏi có chút thổn thức.

Nàng không phải là người ngu. Hành động của Cố lão cha cùng Cố Đại nương, chỉ cần là người tinh tường một chút đều sẽ có hoài nghi. Nhưng Cố gia đối với Cố Đại Phù cũng rất bình thường, điều này đã làm cho Cố Tiểu Phù sau mỗi lần hoài nghi lại không khỏi có chút xấu hổ. Nàng cố gắng vì người nhà họ Cố để tìm cớ. Tỷ như đó là vì Cố gia khốn cùng, tỷ như là vì Cố gia vốn dĩ tính tình lãnh đạm, lại tỷ như cha mẹ dù có quan tâm thì cũng chỉ chôn ở trong lòng.

Nhưng mà, Cố Tiểu Phù vẫn luôn cảm thấy, người nhà họ Cố ở đối xử nàng cùng Cố Đại Phù thật sự vẫn có chỗ khác biệt.

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngWhere stories live. Discover now