Chương 114: Ấm tình ngày đông

1.4K 109 6
                                    

Trong thời gian này, Lục Nguyên Sướng được trải qua những tháng ngày cực kỳ thỏa mãn. Thê nữ đã trở về, cho nên vào ban ngày thì nàng ôm trên tay một Tiểu Quả nhi, còn tối đến nàng sẽ được ôm vào lòng một Cố Tiểu Phù. Những lúc đó nàng luôn mềm nhũn trong tay mình.

Tuy rằng quan hệ giữa Bắc cảnh cùng triều đình vẫn không thật rõ ràng, nhưng vì đội quân của tân quân bất lực trong việc ngăn địch, đánh không được bao lâu đã phải ăn chiến bại. Hắn cần Tống Định Thiên ra tay chống đỡ gấp. Vì vậy mà khi Tống Định Thiên dâng biểu lên tân quân bày tỏ hy vọng có thể một nhà đoàn viên vào thời khắc tân niên, thì tân quân đã phải thỏa hiệp. Tống Đại lang nhận được thư của Tống Định Thiên liền bố trí như có vẻ qua năm mới vẫn trở về kinh sư như cũ, vì vậy hắn chỉ mang theo ba người gia quyến của Tống gia, trên xe là một ít đồ nhẹ để mang đi Bắc cảnh.

Đương nhiên, mặc dù nói là xe ít đồ nhẹ, nhưng đối với người bình thường mà nói thì đoàn người thăm viếng của Tống gia vẫn là quá mức khổng lồ cùng long trọng. Mấy trăm binh sĩ mở đường, bên ngoài là đoàn người hộ tống cho đoàn xe thật dài, bên trong là lễ vật của huynh đệ Tống thị kính hiếu hai lão nhân dịp tân niên. Còn phần nhiều hơn cả là lễ vật dành cho ấu muội họ chưa bao giờ gặp gỡ.

Tống gia nhiều con trai, vì vậy mà đối với việc nữ tử lập gia đình được chăm lo cực kỳ chu đáo. Tuy nói rằng huynh đệ Tống thị chưa từng gặp Cố Tiểu Phù, nhưng qua ký họa của Tống phu nhân gửi về thì có thể nhìn ra được, Cố Tiểu Phù thông minh lanh lợi, tướng mạo không tồi, tính khí dịu ngoan. Họ cũng biết được rằng nàng đã khiến cho Tống Định Thiên cùng Tống phu nhân hết sức vui mừng.

Huynh đệ Tống thị đối với ấu muội tràn ngập chờ mong, dĩ nhiên là lễ vật cũng được chuẩn bị rất nhiều. Họ đều nghĩ muốn được đền bù cho Cố Tiểu Phù, nàng bị lưu lạc trong chốn dân gian gần đến hai mươi năm hẳn là phải chịu không ít khổ sở. Vậy nên phàm là vật gì quý báu hiếm có thì đều nghĩ trăm phương ngàn kế lấy về cho bằng được, việc này đã làm cho người làm của Tống gia bị một phen rối ren. Có điều bọn họ đều không một lời oán hận, dù gì thì họ cũng xuất thân là đại quý tộc, tầm mắt khá cao. Huống hồ là em gái duy nhất xuất giá, chuẩn bị nhiều lễ vật một chút cũng là lẽ tự nhiên. Đó là lòng thương yêu của các huynh trưởng đối với ấu muội, chỉ biết bù đắp cho nàng bằng một phần đồ cưới mà thôi.

Gia phong của Tống gia cực kỳ nghiêm cẩn. Trải qua mấy đời cũng chỉ có Tống Văn Quý là một tên bại hoại, những người còn lại đều có phẩm chất tốt đẹp, vì vậy mới làm cho Tống gia có thể chậm rãi phát triển. Đến đời Tống Định Thiên này, dựa vào việc hắn là một thân quân công đầy kiêu ngạo, lại dựa vào mấy cái thân huynh đệ của Tống Định Thiên khí khái chết trên sa trường để hộ quốc, lại còn có một nhà thông gia cực tinh tai mắt, làm cho Tống gia nhảy một cái trở thành một trong những thế gia hiển hách nhất của Đại Chu quốc.

Trong thời gian gần nhất, Tống Văn Quý tựa hồ đã nghe vào tai những khuyến cáo của Cố Tiểu Phù, vì thế mà tỏ ra rất là ngoan ngoãn. Ngoại trừ việc cả ngày hộ tống Tống phu nhân cùng Cố Tiểu Phù mua bán những món hi thế trân bảo ra, hắn đã cực ít đi ra ngoài tụ họp với đám hồ bằng cẩu hữu. Tống Định Thiên nhìn thấy vậy thì mừng rỡ vạn phần. Sự việc phát sinh ở Lục gia làm sao Tống gia lại không biết. Hắn cảm khái Cố Tiểu Phù xử sự chu toàn, thật là nữ nhi đã phải ngậm qua không biết bao nhiêu đắng cay mới có thể mài ra được phần lòng dạ này. Đối với Lục Nguyên Sướng, Tống Định Thiên cũng không có ấn tượng gì gọi là xấu cả. Con trai của hắn hắn biết, cũng biết rõ là cần quản chặt một một chút. Nếu không, như Cố Tiểu Phù từng nói, vạn nhất Tống Văn Quý gây ra cái sự lớn, đến lúc đó còn không phải là thật sự xảy ra khả năng gây họa tới toàn gia hay sao.

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngWhere stories live. Discover now