Chương 5: Ban đêm nhờ cậy

1.9K 212 12
                                    

Lục Nguyên Sướng là người luyện võ, khi đi ngủ vẫn luôn luôn cảnh giác. Vào lúc nửa đêm, đột nhiên nàng nghe được bên ngoài có tiếng động. Nhanh chóng chộp lấy thanh đoản đao luôn được đặt ở bên cạnh bàn, nàng rón ra rón rén đi ra cửa viện.

Vì lời đồn Lục Nguyên Sướng phạm mệnh Thất sát mà hàng xóm của nàng đã tránh đi nơi khác để khỏi bị dây họa. Thế nên vào lúc này, khi mà xung quanh yên lặng như tờ, một chút tiếng vang kia lọt vào trong tai nàng liền trở thành thanh âm không nhỏ.

Chỉ có điều, khi Lục Nguyên Sướng mò đến cửa viện thì thứ nghe được lại là tiếng của một cô gái, người này đang hết sức đè thấp giọng của mình: "Lục Đại lang! Ngươi có ở trong nhà hay không?"

"Ai vậy?" Tuy tuổi của Lục Nguyên Sướng vẫn còn trẻ, nhưng nàng là người phi thường cẩn thận. Hôm nay trước mặt mọi người, nàng đã nói sẽ cho Trịnh gia mượn bạc, vì thế thật khó mà đảm bảo được rằng sẽ không có người vì ý xấu mà ghi nhớ.

"Là ta, nương tử của Trịnh gia." Ở bên ngoài Cố Tiểu Phù thấp giọng trả lời.

Cánh cửa mở ra một cái khe hở, đến khi Lục Nguyên Sướng thấy đúng là Cố Tiểu Phù liền mở cánh cổng ra. Nàng cũng hạ thấp giọng hỏi: "Trịnh gia nương tử, lúc này đã là đêm hôm khuya khoắt, vì sao còn đến tìm ta?"

"Lục Đại lang, vì ta có việc quá gấp, kính xin Đại lang thứ lỗi." Cố Tiểu Phù thấy Lục Nguyên Sướng mở cánh cổng ra liền vội làm cái vạn phúc.

"Chuyện gì nữa đây?" Lục Nguyên Sướng không hiểu ý của Cố Tiểu Phù. Lúc này đã là đêm hôm khuya khoắt, vậy mà nàng lại tìm tới cửa. Nếu như để cho người ngoài nhìn thấy thì cho dù hai người bọn họ có nhảy vào suối Lạc Khê cũng không thể rửa sạch tai tiếng.

"Việc này đã quá khẩn cấp! Đại lang có thể để cho ta vào nhà nói tỉ mỉ hơn có được hay không?" Cố Tiểu Phù biết rõ mức độ lợi hại trong quan hệ hai người, ở ngoài cửa viện thực không phải là nơi để đàm luận.

"Chuyện này..." Lục Nguyên Sướng không tránh khỏi do dự. Nếu đây là âm mưu của Trịnh gia, đến lúc đó nàng làm sao thanh minh?

"Đại lang cũng đừng quá lo lắng! Là ta tự tìm đến Đại lang, người của Trịnh gia không ai biết." Cố Tiểu Phù thấy trên mặt Lục Nguyên Sướng lộ ra vẻ khó khăn, nên vội vàng nói rõ ràng hơn.

Lục Nguyên Sướng nhìn đôi mắt Cố Tiểu Phù sáng trong đêm thì chỉ còn biết nghiến răng một cái rồi để cho nàng đi vào, sau đó thật cẩn thận đóng cửa viện lại.

Dưới ngọn đèn mờ nhạt là khuôn mặt đầy vẻ lo lắng của Cố Tiểu Phù, lúc này trong lòng nàng vẫn đang nặng trĩu. Nàng đi từ phía tây của thôn lần mò trong đêm tìm đến phía đông thôn, trong lúc đi còn phải tốn không ít đường vòng. Vốn không biết Lục gia ở đâu, nên mới phải lần tìm thật lâu, sau đó mới thấy ở chỗ này một mảnh sân cô đơn. Nàng nhớ tới lời đồn đại về Lục Nguyên Sướng, liền đánh cuộc một cái, ai biết được, hóa ra là nàng thắng cược.

Trên mặt của nàng có mồ hôi, có sương đọng nhưng không có nước mắt. Trịnh gia không đáng để cho nàng lại vì bọn họ mà rơi lệ.

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngWhere stories live. Discover now