Chương 58: Đại hôn

1.7K 146 27
                                    

Ngày mười lăm tháng giêng cũng là tiết nguyên tiêu, người cùng trăng đều đang vào lúc viên mãn, đó hẳn là ngày khởi đầu thật tốt.

Ngày hôm đó, ánh mặt trời tươi sáng chiếu rọi cùng làn gió thổi nhẹ, toàn bộ thôn Lạc Khê đều tràn ngập trong một bầu không khí vui vẻ. Hôm nay chính là ngày đại hôn của thủ phủ thôn Lạc Khê, Lục đại quan nhân.

Vì hôm qua đã được dự tiệc mời riêng, do Lục Nguyên Sướng linh động mà có, thôn dân Lạc Khê đối với Lục gia đã tỏ ra cực kỳ thân thiết. Giữa thời buổi thiên tai đói kém này, vậy mà lại được ở Lục gia thịt rượu tận hứng, lẽ nào lại không cao hứng đây?

Từ rất sớm Dương Minh đã mặc một bộ y phục mới, hắn sắp xếp cho các tráng hán tiểu tử* tạo thành đội ngũ đón dâu đến Lục gia chờ tân lang đi đón tân nương trở về. Đừng thấy thôn dân trong ngày thường ăn mặc không theo kiểu dáng nào mà xem nhẹ, hãy xem, hiện tại ai cũng mặc bộ đồ mới, chải chuốt lại tóc, hơn nữa nhìn ai cũng một thân bắp thịt, tinh thần hùng dũng, diện mạo oai vệ khỏi nói có bao nhiêu khí thế.

Nhưng mà bọn họ chờ mãi, chờ mãi vậy mà tân lang quan vẫn còn chậm chạp không xuất hiện. Dương Đại nương cài lên một cái trâm cài đầu rồi vô cùng lo lắng đi vào phòng nhìn thử. Tân lang vẫn đang ngủ thật ngon đây.

* Tráng hán tiểu tử: Thanh niên khỏe mạnh chưa vợ.

Tối hôm qua vì Lục Nguyên Sướng bị kích động quá mức, nên không cách nào ngủ được. Chỉ đến lúc rạng sáng, khi không chịu đựng được nữa mới thiếp đi thành một giấc ngủ ngon, nếu không thì làm sao chậm trễ được đây.

Dương Đại nương tức giận đến gần chết. Nàng vừa đem Lục Nguyên Sướng từ trên giường kéo đổ ập xuống đất vừa mắng liên hồi: "Ai gả cưới vợ mà không căng thẳng chứ. Vậy mà ngươi, cái tên vô tâm không phế này lại ngủ như chết! Phù nương còn chờ ngươi đi đón đây. Ngươi xem đi, mặt trời đã sưởi nóng cái mông rồi mà vẫn còn ngủ. Lục gia còn phải dựa vào ngươi để khai chi tán diệp đây."

Dương Đại nương vừa mắng vừa đem bộ y phục dành cho tân lang được đem từ Chúc gia tới khoác lên người Lục Nguyên Sướng. Rồi chải đầu, rửa mặt, buộc hoa hồng, làm thân mẹ đẻ mà đem Lục Nguyên Sướng ăn diện thật chỉnh tề.

Lục Nguyên Sướng chỉ biết ngây ngốc đi ra cửa, ngoài cửa các tráng hán không khỏi che miệng cười nhạo nàng. Nông hộ cưới vợ không phải là chuyện dễ dàng, ai lại không sốt sắng. Cũng chỉ có Lục đại quan nhân mới lười nhác như vậy được thôi.

"Lục hiền đệ, lên ngựa đi. Nếu còn không đi chỉ sợ là tân nương sẽ chết vì phải chờ quá lâu đấy." Quản Trọng nín cười, hắn dắt con ngựa đầu đội hồng hoa lớn đến trước mặt Lục Nguyên Sướng.

Mấy ngày trước đây Quản Trọng trở về Phần Thành, đem việc Lục Nguyên Sướng trở thành thân quân của Vương Siêu nói cho Quản lão đại nghe, Quản lão đại liền giao cho Quản Trọng phải hết lòng giúp đỡ Lục Nguyên Sướng lo liệu việc kết hôn. Vì vậy mấy ngày nay, Quản Trọng đã rất nhiều lần lui tới giữa Phần Thành cùng thôn Lạc Khê. Hắn không chỉ có tìm kiếm gà vịt thịt cá chu cấp cho Lục Nguyên Sướng, mà còn đặc biệt vì nàng chuẩn bị tuấn mã cùng kiệu rước dâu.

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngWhere stories live. Discover now