Chương 160: Chương cuối

1.5K 93 23
                                    

Như thế nào thì mới được xem là một Hoàng Đế tốt? Từ xưa tới nay, đây luôn là vấn đề khiến người ta vắt óc suy nghĩ.

Bách tính giàu có, quan chức thanh liêm, biên quan an lạc, thiên hạ thái bình, Lục Nguyên Sướng có cảm giác một khi mình có thể làm được những điều này thì cũng là mãn nguyện lắm rồi. Nàng thấy rằng làm một Hoàng Đế tốt cũng không cần phải có quá nhiều tài năng. Chỉ cần có thể biết dùng người thiện, đem được những người có bản lĩnh tụ tập cùng một chỗ, đặt họ vào vị trí thích hợp. Đến lúc đó nàng có thể không cần phải tự tay cai trị nữa.

Nhưng một khi có một vài triều thần có năng lực mà không đứng phía bên mình, không muốn tiếp thu ý kiến của mình thì một vị Hoàng Đế rộng lượng sẽ rơi vào tình thế rất là bất đắc dĩ. Nàng là một người rộng lượng, vì lẽ đó mà không thể giết bừa, triều thần có năng lực cũng là vì chính mình mà suy nghĩ, vì lẽ đó mà không thể khiển trách.

Nàng muốn lập Trứng Gà làm Hoàng Thái Nữ, bị cả triều thần không đáp ứng là trong dự liệu. Đây là một sách lược mà nàng đã cùng triều thần trao đổi nhưng không được đáp ứng, Hoàng Đế đành phải lùi một bước, vậy triều thần phải đáp ứng việc nàng lập người nối ngôi.

Nhưng khi được hỏi ý kiến, Tống Định Thiên đã khóc rống lên mà từ chối, điều này đã làm cho Lục Nguyên Sướng rất là phiền muộn.

Tống Định Thiên đúng là rất sợ con rể cùng khuê nữ của mình. Hễ chuyện gì mà có các các nàng dính dáng tới thì toàn là chuyện không tốt. Mà lúc này Tống gia bọn họ đã đủ phong quang rồi. Khi bắt tay vào xây dựng Đại Đường, Tống gia là ngoại thích duy nhất, dựa vào sự che chở của hoàng hậu cùng với ân sủng mà Hoàng Đế đã dành cho Tống gia, Tống thị đã trở thành là gia tộc hiển quý bậc nhất của Đại Đường, không có ai sánh được cùng.

Với tước vị là thế tập võng thế Quận Vương, tuy rằng trên thực tế thì đã bị biến thành hư phong, nhưng Tống thị là nhà duy nhất được phong tước Vương. Tước vị Võ Uy Quận Vương đã bị Lục Nguyên Sướng xóa bỏ, chuyển xuống làm phụ quốc công. Trong Tống gia từ trên xuống dưới, lứa con cháu đều xuất thân từ học trò, sau khi trưởng thành thì đều tại triều đình đảm nhiệm các chức vị trọng yếu, như vậy cũng là tột đỉnh vinh hoa rồi. Nếu lại xuất hiện một trong số đó kế vị làm Hoàng Đế, thì Tống gia chẳng phải là đã soán vị cướp ngôi hay sao.

Đừng thấy Lục Nguyên Sướng trị quốc ôn hòa mà xem thường. Những ai từng chứng kiến những thủ đoạn tàn bạo của Lục Nguyên Sướng thì vĩnh viễn sẽ không bao giờ quên được Hoàng Đế của mình là một con hổ. Trước mắt con hổ này, nếu mà chọc giận nàng, tuyệt đối sẽ khiến Mãnh Hổ hạ sơn, đến lúc đó thì ai cũng đừng hòng được ăn ngon ngủ yên.

Bên trong ngự thư phòng đang có một cuộc thương nghị nhỏ. Bảy, tám vị trọng thần đều mặt nhăn mày nhó, không ai đoán được Hoàng đế đang muốn cái gì. Hoàng Đế cũng đã ngoài ba mươi tuổi, đang là giữa lúc tráng niên, nạp thêm mấy người phi tử tuổi trẻ, sinh ra một hoàng tử thì có gì là khó. Văn Thừa tướng chân thật cảm thấy Lục Nguyên Sướng đúng là ăn no rửng mỡ. Thật vất vả lắm thiên hạ mới có được an ổn như bây giờ, vậy mà còn nháo pháp như thế, còn không phải lại muốn để cho quốc gia hỗn loạn lần nữa hay sao.

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngWhere stories live. Discover now