Chương 134: Lễ đội mũ

1.1K 91 3
                                    

Cuối cùng thì những ngày hè chói chang cũng đã đến. Từ phía nam truyền đến tin tức, tân quân trách cứ Tống Định Thiên xuất chiến bất lực, định hình phạt đóng cửa suy nghĩ về lỗi lầm của mình. Đây chính là thả cho Tống Định Thiên một con ngựa. Bởi vì trong triều lúc này đang có biến động cực lớn.

Sau khi bắt đầu năm mới, tân quân liền nhiều lần ra tay. Rất nhiều quan lớn phải xuống ngựa. Trước cổng chợ đều ngày ngày máu chảy thành sông. Còn trong triều đã có không ít chức quan để trống. Tân quân xuống chỉ dụ khai ân khoa thi chọn người tài. Động tác này đã được không ít người đọc sách ủng hộ, có điều người đọc sách của phương Bắc lại không hề tỏ ra vui mừng. Chẳng hạn như Chúc Đại lang cùng Chúc Nhị lang. Trước kia hai người vừa mở lớp dạy học vừa tự mình ôn luyện đợi ngày mở khoa thi. Có lẽ vì thế cuộc không ngừng phát sinh biến hóa, sau đó lại xảy ra sự kiện Cố Tiểu Phù nhận thân, Chúc Bảo trường liền lệnh cho hai người từ bỏ chuyện tham gia thi cử.

Gia phong của Chúc gia luôn luôn nghiêm cẩn, làm việc cũng rất có nguyên tắc. Bởi vì có quan hệ kết nghĩa, Chúc Đại lang lại rất đắc lực, Tống Định Thiên liền cho Chúc gia một ân điển. Hắn để Chúc Đại lang đi tới nha môn Phụng Quan nhậm chức thuỷ vận. Nhìn qua thì đây cũng chỉ là một chức thư lại nho nhỏ, nhưng thuỷ vận luôn luôn là công việc béo bở. Phụng Quan thông với An Giang, mà từ phía bắc xuôi về hướng nam của An Giang chính là thẳng tiến tới kinh sư, vì vậy có thể nói đây chính là tuyến đường hoàng kim.

Chúc Đại nương gặp mặt Tống phu nhân thì chỉ biết một mực cảm tạ. Tống phu nhân tự mình đỡ Chúc Đại nương đứng dậy, sau đó thì hai lão phụ nhân đầu sát bên đầu, bắt đầu vì Lục gia sinh con trai mà bày mưu tính kế. Tống phu nhân có ba con trai. Chúc Đại nương cũng có hai con trai, nhưng đã từng vì chuyện Nhuận nương không sinh nở được mà phải hối hả ngược xuôi. Bây giờ hai phụ nhân này hợp lại tất nhiên là kinh nghiệm cực kỳ phong phú. Vì một phen tính toán của hai người này, Cố Tiểu Phù lại bắt đầu phải chịu tội.

Dĩ nhiên là hiện tại Cố Tiểu Phù vẫn còn chưa phát hiện ra chuyện cuộc sống sau này của mình sẽ cực kỳ bi thảm, còn trước mắt nàng chỉ biết chuyên tâm giúp chồng giáo nữ. Từ lúc có tin tức từ kinh sư truyền đến, Lục Nguyên Sướng liền đem bản thân mình ngày ngày nhốt tại trong thư phòng. Cố Tiểu Phù sợ Lục Nguyên Sướng cố chịu đựng mà hỏng cả thân thể, vì thế mà nghĩ trăm phương ngàn kế làm món ăn tốt hơn cho nàng.

Mộc Vương gia trở về kinh đã được tân quân tự thân ra khỏi thành nghênh đón. Bởi vì tước vị Mộc Vương gia đã không thể phong thêm được nữa, nên tân quân vì trọng người tài mà cho thế tập võng của Mộc Vương Phủ được thay bằng mũ cứng với tước vị Vương. Nhưng tân quân quyết không ngốc. Khi một đám đại thần vì Mộc Vương gia xin tân quân cho ban thánh chỉ mời lên điện nghị triều, hắn không chỉ có bác bỏ mà còn mang ra thánh dụ của Tổ phụ: là tôn thất thì không được vào triều để thảo luận chính sự. Đồng thời hắn đoạt luôn quyền chỉ huy nam quân của Mộc Vương gia, giao cho huynh trưởng của hoàng hậu là Tả tướng quân Vi Bố Nhân làm thống lĩnh.

Sau khi Vi Bố Nhân đến phía nam không lâu liền đem tử tôn của Vương Thế Thành tru diệt hầu như không còn một ai. Bản thân hắn, cũng không rõ là gặp phải chuyện gì mà vào một buổi tối nào đó, bị một phát nổ kỳ quái giết chết.

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngWhere stories live. Discover now