Chương 53: Dự định

1.2K 120 20
                                    

Không khí náo nhiệt của tửu yến qua đi Dương Minh liền quyết định mang người nhà trở về. Hắn cảm thấy không có mặt mũi mà ở lại Chúc gia được nữa. Hăng hái cầu hôn vậy mà lại bị cự tuyệt, hăng hái đưa người vợ tới nhà người khác lại không cách nào mang trở về.

Lục Nguyên Sướng cũng không thể tiếp tục ở lại. Chỉ là, khi Dương Minh gọi nàng cùng đi cáo từ Chúc Bảo trường, nàng không hề nhìn đến Cố Tiểu Phù, trên mặt chỉ thấy đen kịt lại.

Trước bữa yến tiệc, Cố Tiểu Phù đã nhận được tin tức, ngay lúc đó nàng cũng không biết làm thế nào cho phải. Bây giờ đang là mùa đông khắc nghiệt, muốn bắt được nhạn đầu đàn so với lấy đầu con cọp còn khó hơn nhiều. Trong suốt bữa tiệc nàng vẫn để ý tới Lục Nguyên Sướng, nhưng vì đang tức giận nên Lục Nguyên Sướng chỉ cúi đầu trầm mặc không nói.

Vẫn là Chúc tiểu thư thấu hiểu. Đúng vào lúc Lục Nguyên Sướng rời đi, nàng đã để cho Cố Tiểu Phù viết lên tờ giấy nhỏ rồi nhờ con lớn của Chúc Đại lang đưa cho Lục Nguyên Sướng.

Cố Tiểu Phù đi cùng Chúc Bảo trường tiễn đám người Lục Nguyên Sướng ra cửa. Nàng nhìn theo bóng lưng sắp rời đi của Lục Nguyên Sướng mà viền mắt có chút ửng hồng.

Lục Nguyên Sướng chỉ liếc mắt nhìn Cố Tiểu Phù một cái, cũng không quay đầu lại, nàng đi thẳng ra bên ngoài. Trước cửa đứng đầy người, nàng sợ là nếu như mình quay đầu lại nhìn Cố Tiểu Phù thì sẽ làm ra hành động không hợp lễ nghi. Bản thân nàng không sợ bị người ta lên án, nhưng Cố Tiểu Phù vẫn còn phải ở lại Chúc gia, nàng không thể để cho danh tiết Cố Tiểu Phù bị mang tiếng xấu. Nếu không cẩn thận, người nhà họ Chúc sẽ thấy Cố Tiểu Phù không vừa mắt, đến lúc đó những ngày nàng ở lại Chúc gia sẽ rất gian nan.

Dương Minh mang theo đoàn người trở về Dương gia. Trân nương nhìn thấy mọi người đều đã trở về thì cao hứng hỏi: "Cha mẹ đã về rồi! A Nguyên, khi nào thì ngươi đi đón tân nương đây?"

Đoàn người nghe thấy vậy, lòng vốn đã không vui nên mặt càng đen, Trân nương nhìn thấy như vậy thì không tìm được manh mối, nàng đã nói nhầm cái gì rồi hay sao?

Mọi người cùng kéo nhau đi vào phòng khách ngồi xuống uống trà. Sau khi đã nghe lời mọi người kể lại Trân nương mới biết hóa ra là bị người ta cự hôn! Mà lý do cự hôn nghe ra cũng có chút đạo lý, nhưng ngẫm lại cho thật cẩn thận lại không khỏi có chút tức cười.

"A Nguyên, việc này là lỗi tại cha nuôi, là do cha nuôi không nghĩ được cho chu toàn." Dương Minh xấu hổ nói.

"Cha nuôi nói quá lời rồi, việc này cũng không trách ai được. Vấn đề bây giờ là ta phải đi nơi nào để tìm chim nhạn cho được đây?" Khi nói những lời này tâm tình của Lục Nguyên Sướng hạ xuống rất thấp.

"Giữa trời đông giá rét như thế này, đi nơi nào trong núi mới có nhạn bây giờ?" Dương Vinh thở dài mà nói. Dựa vào bản lĩnh săn thú của Lục Nguyên Sướng, thường ngày muốn bao nhiêu mà không có, ai biết lúc này thời tiết lại không ủng hộ đây.

"A Nguyên, hay là như vậy đi. Để cho Đại lang làm một chuyến đi Phần Thành, ở đó cái gì cũng có, biết đâu lại tìm được nhạn. Ngươi đang bị thương, ở nhà mà dưỡng thương cho tốt, đồng thời chuẩn bị cho việc cưới Phù nương về làm vợ luôn." Dương Đại nương bất đắc dĩ nói. Đi Phần Thành chỉ là để tìm vận may, nếu Chúc Bảo trường cứ khăng khăng giữ lễ nghi thì bọn họ cũng đành phải lấy ngựa chết làm ngựa sống vậy.

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ