Chương 27: Như gần như xa

1.9K 178 11
                                    

Mặt trời vẫn chưa mọc lên, cả bầu trời vẫn còn mờ mịt tối, trong thôn hoàn toàn yên tĩnh. Vậy mà trong ngôi nhà nhỏ bị cô lập nằm ở phía đông thôn Lạc Khê lúc này lại đã sáng lên ánh đèn.

"Đại lang, hãy để ta hầu hạ ngươi đi." Cố Tiểu Phù ngồi ở trên giường, cả người được bọc kín trong chăn, nói với Lục Nguyên Sướng.

"Thân thể của Phù nương mấy ngày nay không tốt, thế nên hãy ngủ thêm một lát đi, ta tự mình làm là được rồi." Lục Nguyên Sướng đỡ Cố Tiểu Phù nằm xuống, thật tỉ mỉ giúp nàng nằm sao cho thoải mái rồi mới nhẹ giọng nói.

Cố Tiểu Phù nằm ở trên giường, nhìn Lục Nguyên Sướng đã mặc quần áo gọn gàng, trong lòng không khỏi thở dài. Có phu quân nhà ai đã dậy rồi mà phụ nhân vẫn còn nằm ở trên giường như thế này chứ? Nhưng từ khi đến Lục gia, có quá nhiều chuyện để cho Cố Tiểu Phù phải kinh ngạc. Nếu Lục Nguyên Sướng đã đau lòng vì nàng như vậy thì nàng cũng chỉ có thể làm bé ngoan nghe lời đi.

Sáng sớm hôm qua vì không nghe lời Lục Nguyên Sướng khi muốn đứng dậy hầu hạ, nàng đã một lần nữa chọc giận Lục Nguyên Sướng. Nếu không vì vào buổi tối nàng đã phải dùng lời nói thật nhỏ nhẹ để dụ dỗ, thì hẳn là người này cũng sẽ lại không muốn để ý đến mình nữa đây.

Cố Tiểu Phù thật sự cảm thấy thật là bất đắc dĩ. Bởi vì nàng phát hiện ra rằng, từ khi bà mối đến cửa Lục gia, tính khí của Lục Nguyên Sướng liền trở nên âm tình bất định. Có lúc sẽ chỉ ngây ngốc ra mà nhìn mình chằm chằm, có khi lại như có điều muốn nói rồi lại thôi. Có lúc mình mà không theo ý của hắn thì lập tức lại muốn mặt lạnh sinh khí. Vì thế mà nàng vẫn phải cùng hắn nói chuyện thật cẩn thận. Vậy nhưng như thế thì hắn lại càng tỏ ra không muốn. Những lúc đó nếu người này không phải đi ra ngoài săn thú thì cũng chỉ là ngồi ở thư phòng đọc sách đến thật muộn.

Trong khi Cố Tiểu Phù nằm ở trên giường lặng lẽ suy nghĩ một mình, Lục Nguyên Sướng đã rửa mặt xong xuôi đang nhóm lửa làm cơm.

Nàng dùng một cái nồi chưng lên mấy cái bánh bao để cho mình, còn một nồi khác nàng nấu cháo tổ yến dành riêng cho Cố Tiểu Phù. Chỗ tổ yến này, là lần trước đi trong thành phải mất đến năm lượng bạc để mua, vậy mà cũng chỉ được một bọc nhỏ. Vì vậy mà Lục Nguyên Sướng cũng không nỡ ăn, tất cả đều giữ lại dành cho Cố Tiểu Phù bồi bổ thân thể.

Thêm vào bếp lò một ít củi, Lục Nguyên Sướng liền mặc kệ bếp, đi vào trong sân đánh quyền.

Bộ "Phích lịch quyền" này vốn được tổ tiên truyền lại, Lục Nguyên Sướng luyện đã không dưới ngàn lần, mỗi lần ra quyền đều đánh lên uy thế hừng hực, tốc độ nhanh như một tia sét giáng xuống. Có điều, sau khi cùng Quản lão đại đối chiến, Lục Nguyên Sướng đã phát hiện ra bộ quyền này lợi hại không phải là ở chỗ tốc độ, mà chính là ở nội kình.

Lục Nguyên Sướng vận khí đan điền, song quyền chậm rãi đánh ra, mỗi một chiêu đều ẩn chứa nội kình, chỗ đường quyền đi qua phát ra tiếng gió vù vù, không khác gì một tia sét đánh vậy.

Một bộ quyền đánh xong, Lục Nguyên Sướng nhịn không được mà thở hổn hển, nhưng trong mắt lại ánh lên tia vui mừng. Quả nhiên đúng như nàng suy nghĩ, sức mạnh thật sự của phích lịch quyền không phải là ở tốc độ, mà là ở nội kình, ở chân khí. Bây giờ, nàng cảm thấy nếu đem so với hiện tại thì trước đây dù có đánh tới ba, bốn chiêu cũng vẫn yếu ớt hơn một chiêu bây giờ.

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ