Chương 17: Tác dụng của người vợ

2.2K 199 4
                                    

Đến bữa trưa cha con Cố thị ở lại Lục gia ăn cơm. Tuy trong lòng Lục Nguyên Sướng đối với hai người này rất bất mãn, nhưng vì giữ mặt mũi cho Cố Tiểu Phù cho nên vẫn phải khoản đãi hai người thoáng một chút.

Trên bàn cơm Lục gia luôn luôn phong phú, bởi vì hôm nay có thêm Cố lão cha cùng Cố Đại lang, cho nên Lục Nguyên Sướng nói với Cố Tiểu Phù cũng đừng tiếc thứ gì mà khoản đãi cho thật chu đáo. Nàng muốn cho người nhà họ Cố nhìn thấy, từ khi Cố Tiểu Phù theo nàng thì trải qua cuộc sống tốt đẹp như thế nào.

Cố Tiểu Phù được Lục Nguyên Sướng cho phép, bản thân nàng cũng đau lòng cho cha cùng đại ca ở nhà tháng ngày khổ sở, vì thế mà dốc sức nấu nướng một mâm thịnh soạn. Tràn đầy một bàn là bốn món mặn, ba món rau, một canh, làm cho Cố lão cha cùng cố Đại lang mắt nhìn thấy mà choáng váng.

Nhà bọn họ, ngay đến cả ngày tết cũng còn không được ăn ngon như vậy!

Bởi vì trong lòng không thoải mái, nên Lục Nguyên Sướng để cho Cố Tiểu Phù đem rượu lên rồi mời Cố lão cha, Cố Đại lang cùng uống.

Cố Tiểu Phù ở cửa phòng bếp nhìn tới bàn cơm ba người kia thì nhận ra Lục Nguyên Sướng đối với cha con Cố thị không hài lòng. Còn cha con Cố thị tuy đối với Lục Nguyên Sướng có ý kiến, thế nhưng uống rượu lại rất khoái trá. Ngươi tới ta đi, ngươi mời ta uống, làm cho Cố Tiểu Phù cũng phải cau mày.

Một mình ở trong phòng bếp dùng cơm qua loa cho xong, Cố Tiểu Phù tới đứng bên người Lục Nguyên Sướng giúp nàng tiếp thức ăn. Nàng rất lo lắng cho thân thể của Lục Nguyên Sướng, thương vẫn còn chưa khỏi hẳn, dược còn đang phải uống, vậy mà làm sao lại cứ uống rượu như vậy chứ!

Đến khi thấy Lục Nguyên Sướng lần thứ hai nâng chén thì Cố Tiểu Phù thực sự không nhịn được nữa, liền nhẹ nhàng kéo ống tay áo Lục Nguyên Sướng.

Lục Nguyên Sướng quay đầu lại, có chút men say hỏi: "Phù nương, làm sao vậy?"

"Đại lang, uống ít thôi." Cố Tiểu Phù dùng thanh âm nhỏ vô cùng để nói. Kỳ thực, việc nàng làm như vậy là đã rất khác người.

"Ta không sao đâu, ngươi hãy đi dùng cơm đi." Lục Nguyên Sướng lạnh nhạt nói. Đối với hành động vừa rồi của Cố Tiểu Phù, nàng cũng không có gì bất mãn, có điều, hai cha con Cố thị nhìn thấy như vậy lại có chút hoảng sợ.

Cái người Lục Đại lang cưới không được người vợ này, đối với khuê nữ bọn họ quả thực rất tốt, mặc dù khuê nữ bọn họ không tuân thủ nữ tắc vậy mà người này cũng không nói gì. Nhìn vậy cũng có thể tưởng tượng ra được Lục Đại lang phủng vợ tới trình độ nào. Phù nương nhà hắn xem ra là về không được Cố gia nữa rồi.

Kỳ thực hai người cũng biết, muốn tiếp Cố Tiểu Phù trở về nhà là chuyện không thể. Cần phải hai mươi lượng bạc chuộc thân mới được, chỉ nghĩ thôi Cố gia cũng không dám nghĩ tới. Vậy nên cũng chỉ có thể trơ mắt mà nhìn Cố Tiểu Phù ở lại Lục gia. Trong lòng Cố lão cha không khỏi có chút lo lắng. Vạn nhất Cố Tiểu Phù bị Lục Nguyên Sướng khắc chết đi rồi, một khi những người kia tìm tới, đến lúc đó có thể đem Cố gia của hắn diệt cả cho hả giận hay không.

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngWhere stories live. Discover now