Chương 11: Thay đổi bất ngờ

2.1K 190 11
                                    

"Trịnh Nhị, ngươi lăn ra đây cho ta!" Vừa đến trước cửa Trịnh gia, Hà lão đại liền rống lên nghe thật hung dữ. Đối với Lục Nguyên Sướng hắn tỏ ra khá lịch sự, nhưng đối với kẻ đang nợ hắn bạc là Trịnh Nhị thì trong lòng hắn mang một bụng lửa tức giận đây. Muốn để hắn vì thu nợ mà phải lên núi xuống đồng bằng thế này mà dễ sống hay sao?

Chỉ trong giây lát cửa viện được mở ra, bốn người của Trịnh gia đều cùng đi ra. Trịnh Đại nương nhìn thấy Lục Nguyên Sướng đứng bên người Hà lão đại thì trong lòng cảm thấy rất khó chịu.

Từ cái ngày Lục Nguyên Sướng đem Cố Tiểu Phù đi đến nay, tình cảnh của Trịnh gia bọn họ càng ngày càng gian nan. Trịnh Đại nương đã phải đi sớm về tối, bận bịu đến nỗi không có lúc nào được nghỉ ngơi, không biết làm sao mà hầu hạ cho chu đáo ba người đàn ông trong nhà được. Giặt quần áo, nấu cơm, nấu nước, đốn củi. Những việc này đã khiến cho bộ xương già của nàng bị ép buộc đến gần như rạn vỡ vậy. Đến lúc này Trịnh Đại nương mới thấy được ngày đó Cố Tiểu Phù tốt đẹp biết bao nhiêu.

Trịnh Đại cũng khá là nhớ nhung Cố Tiểu Phù. Tuy rằng người này cũng chỉ là người vợ hữu danh vô thực, nhưng đến cùng cũng đã làm bạn với mình ròng rã suốt ba năm. Ban ngày vì quá bận rộn nên Cố Tiểu Phù không có nhiều thời gian chăm sóc hắn, nhưng đến buổi tối, đều sẽ ôn nhu quan tâm đến hắn, cùng hắn nói chuyện. Cái cảm giác có được một người quan tâm, được người đó để ở trong lòng đã khiến cho một người bị bệnh lâu ngày như Trịnh Đại rất nhớ nhung.

Đáng tiếc, hết thảy đều đã muộn rồi.

"Trịnh Nhị, kỳ hạn ba ngày đã đến, trả tiền lại đi!" Hai hàng lông mày của Hà lão đại như dính vào nhau khi hắn nói như vậy.

"Đại ca." Trịnh Nhị thấy vẻ mặt của Hà lão đại liền cảm giác trên những vết thương trên người vốn chưa khỏi hẳn bây giờ lại đau nhức trở lại.

Trịnh Đại liếc nhìn Lục Nguyên Sướng đứng bên người Hà lão đại một cái rồi hít một hơi thật sâu, hắn nói: "Hà lão đại, ngân lượng đã được chuẩn bị thỏa đáng, không biết giấy vay tiền của lão đệ ngươi có mang đến hay không?"

Hà lão đại nghe vậy thì bĩu môi, còn cho là hắn tình nguyện đến đây mà đòi nợ Trịnh Nhị a! Vì cái chỗ hai mươi lượng bạc này mà để hắn phải chạy tới đến hai chuyến, làm lỡ bao nhiêu chuyện làm ăn! Bàn tay to lớn của hắn đem tờ giấy mượn tiền mở ra rồi đặt vào trong lòng bàn tay của mình.

"Nhìn cho rõ ràng này, danh tiếng làm ăn của Hà lão đại ta là vô cùng tốt." Đòi nợ cũng có nhân phẩm, có thái độ làm việc, có hành vi nghề nghiệp, ai như Trịnh Nhị đâu chứ.

Trịnh Đại đi tới, nhìn kỹ giấy vay tiền, xác nhận không có sai sót rồi mới nói: "Hà lão đại, đợi ta trở vào trong nhà lấy bạc, ngươi hãy chờ một chút."

Hà lão đại gật đầu, hắn không nghĩ tới chuyện hôm nay lại thuận lợi đến như thế Trên mặt hé ra nụ cười có chút khủng bố, hắn nói: "Nhanh lên."

Lục Nguyên Sướng thấy Trịnh gia tỏ ra thức thời thì thở phào nhẹ nhõm. Một khi Trịnh gia cùng Hà lão đại có thể bàn giao được rõ ràng thì từ nay trở đi Cố Tiểu Phù cùng Trịnh gia sẽ không còn liên quan. Nếu như ba ngày trước Lục Nguyên Sướng thay Cố Tiểu Phù ra mặt là xuất phát từ sự cảm thông, nhưng còn hiện tại, nàng tuyệt đối không muốn để Cố Tiểu Phù rời khỏi Lục gia. Có Cố Tiểu Phù ở Lục gia mới có thể làm cho nàng cảm nhận được hương vị của gia đình.

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngWhere stories live. Discover now