Chương 150: Phù nương lại có thai

1.2K 92 5
                                    

Trứng Gà được nằm nhoài trên lưng Lục Nguyên Sướng thì vô cùng đắc ý. Đi với cha quả nhiên là được hưởng đãi ngộ rất cao. Cha khinh công được, lại còn vì mình mà đau lòng. Rất vững vàng khi cõng mình trên lưng. Thỉnh thoảng còn nói chút chuyện cười để mình vui cười. Còn những khi Trứng Gà đi theo sư phụ ấy mà, sư phụ chỉ luôn là tiện tay xách lên, rồi cứ như thế đem mình hạ sơn.

Cánh tay bé nhỏ của Trứng Gà vững vàng ôm lấy cổ Lục Nguyên Sướng. Thấy cái trán của Lục Nguyên Sướng có mồ hôi rịn ra liền cầm chiếc khăn tay nhỏ của mình lau cho nàng. Trong lòng Lục Nguyên Sướng ngọt xì xì. Nàng nắm lấy bàn tay của Trứng Gà hôn nhẹ lên đó, làm cho Trứng Gà bị nhột mà bật cười khanh khách. Tiếng cười giòn tan, vang vọng khắp một vùng núi, hòa cùng vào tiếng chim hót nghe rất thanh bình.

Xuống đến chân núi Huyền Vân sơn, Trứng Gà lại muốn tự mình vận động. Bỗng dưng Lục Nguyên Sướng cảm thấy việc đem Trứng Gà ném lên núi thế nhưng lại là một chuyện tốt. Nàng thường thấy các vị công tử, tiểu thư của các nhà quý tộc lời nói cũng như hành động đều chẳng mấy tốt đẹp. Nàng chợt nghĩ, nếu như Trứng Gà cũng được sống ở trong nhà như bọn người phú quý kia, không biết rồi sẽ bị mấy cái phụ nhân trong nhà sủng thành cái dạng gì đây. Nếu mà lại giống như Vương Mẫn nữa thì nàng thà rút kiếm tự vẫn cho rồi.

Đừng thấy Trứng Gà tuổi còn nhỏ mà xem thường, nàng khinh công cũng tạm được. Khi Lục Nguyên Sướng cố tình chậm tốc độ lại thì nàng vẫn có thể đuổi kịp. Trên đường đi, hai người vừa nói vừa cười, tới nửa đêm thì về đến thôn Lạc Khê.

Giờ khắc này trong thôn Lạc Khê hẳn đã hoàn toàn trở nên yên tĩnh. Nhưng khi hai mẹ con vừa đến đầu thôn thì lập tức bị cảnh tượng náo nhiệt nơi đây làm cho kinh ngạc đến ngây người. Những ngọn đèn lồng màu đỏ rất lớn treo lên thật cao. Hết thảy thôn dân trải dài một đường từ trong thôn cho đến tận chân núi. Tất cả đều ngóng trông về một phía. Khi nhìn thấy một lớn một nhỏ cùng xuất hiện thì thôn dân cùng nhau quỳ xuống.

"Thảo dân cung nghênh Hầu gia cùng tiểu thư!"

Trứng Gà thấy thế thì lập tức thu hồi ý cười. Thân thể nhỏ bé lập tức trở nên thẳng tắp, nghiễm nhiên mang dáng vẻ của một khuê tú đại gia. Lục Nguyên Sướng nắm lấy bàn tay nhỏ bé của Trứng Gà chậm rãi đến gần rồi trầm giọng hỏi: "Các ngươi chờ ở chỗ này làm chi?"

"Bẩm Hầu gia, chúng ta ở đây là để cung nghênh Hầu gia cùng tiểu thư về thôn. Thôn Lạc Khê chúng ta đã phải chịu đủ chiến loạn, tai họa cùng bao nỗi khổ. Nhưng nhờ có Hầu gia thiện tâm ban ơn cho nên thôn Lạc Khê mới có cuộc sống tốt đẹp được như ngày hôm nay. Vì vậy thôn dân tự phát cùng ở đây chờ đợi, để cảm tạ công ơn tái tạo của Hầu gia." Hoa trưởng thôn kích động nói.

"Tâm ý của các ngươi bản Hầu thu được, bản Hầu nguyện mãi là người của thôn Lạc Khê. Nhưng những việc làm như thế này bản Hầu đảm đương không nổi. Bây giờ cũng đã quá muộn rồi mà thôn dân vẫn ở đây đợi lâu như vậy quả thực là không nên, mọi người hãy nhanh đứng dậy đi thôi." Lục Nguyên Sướng ôn hòa nói.

"Tạ đại ân của Hầu gia, chúng ta sẽ luôn ghi nhớ trong tim." Thôn dân cùng nhau dập đầu rồi mới đứng dậy.

"Lục Ngũ, các vật thập đã được mang đến hay chưa?" Lục Nguyên Sướng trầm giọng hỏi.

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngWhere stories live. Discover now