Chương 99: Cha con lần đầu gặp gỡ

1.3K 114 5
                                    

Tiền viện trở lại yên tĩnh thì hậu viện cũng theo đó tản đi. Cố Tiểu Phù mới vừa phân công người thu dọn hậu viện xong thì người hầu của Lục Nguyên Sướng đã tới mời nàng đi đến tiền viện.

Cố Tiểu Phù nhận được tin nhắn liền trở về phòng thay y phục, nhanh chóng thu xếp thỏa đáng mới để cho Bình Nhi dìu đỡ đi nhanh tới chính đường.

Lục Nguyên Sướng thấy Cố Tiểu Phù tiến vào chính đường liền đứng dậy tự mình đỡ lấy nàng rồi cùng đi tới trước mặt Tống Định Thiên. Cố Tiểu Phù chậm rãi hành lễ: "Tiểu nữ xin chào Đại tướng quân."

"Tiểu nương tử đang có mang, không cần đa lễ."

Nhưng sau khi Tống Định Thiên vừa dứt lời rồi nhìn thấy Cố Tiểu Phù chậm rãi ngẩng đầu thì có chút ngây người, còn trên mặt của Vương Siêu thì lộ rõ vẻ kinh ngạc. Bởi vì gương mặt của Cố Tiểu Phù cùng Vương Mẫn phải có đến mấy phần tương tự.

"Tiểu nương tử trông rất là quen mặt. Dung mạo lại càng giống cháu gái của lão phu đến mấy phần." Tống Định Thiên tỉnh táo lại rồi mới nói.

"Trước khi ta vào thành cũng chỉ là một nông phụ phổ thông, không dám cùng tiểu thư so sánh." Cố Tiểu Phù cúi đầu nói. Lục Nguyên Sướng cũng chưa từng một lần cùng nàng đề cập đến chuyện Vương Mẫn, đương nhiên là nàng sẽ không có chuyện gì để mà suy nghĩ nhiều.

"Tiểu nương tử không nên khiêm tốn, nữ tử có thể giúp đỡ được cho A Nguyên tất nhiên là không tầm thường. Hôm nay là ngày vui của ngươi, lão phu đây có một cái lễ vật, bây giờ đem tặng cho ngươi." Tống Định Thiên ra hiệu, người hầu cận đem một cái tráp tinh xảo đưa cho Cố Tiểu Phù.

"Ta không dám nhận đại lễ của Đại tướng quân." Cố Tiểu Phù không tiếp nhận mà khéo léo nói từ chối.

"Nhận lấy đi thôi. Vật ấy ở Đại Chu chúng ta rất hiếm có, mà ở Đại Hạ phía tây Nhung Địch cũng rất là quý hiếm. Tiểu nương tử không nên cùng lão phu khách sáo quá, đây là quyền lão phu đưa cho ngươi để làm lễ ra mắt mà thôi."

"Ta cảm ơn Đại tướng quân." Lễ vật chúc mừng của trưởng giả, không thể từ chối. Cố Tiểu Phù biết là từ chối nữa cũng không xong liền cung kính nhận lấy.

"A Nguyên, cũng không còn sớm nữa, hôm nay các ngươi cực khổ rồi, lão phu sẽ không quấy rầy các ngươi nghỉ ngơi. Ngày mai ngươi hãy đến phủ tướng quân để bàn bạc về công việc." Tống Định Thiên vừa đứng dậy vừa nói.

"Thuộc hạ cùng thê tử một lần nữa tạ ơn Đại tướng quân."

Tống Định Thiên dẫn Vương Siêu trở về phủ tướng quân. Vừa tới thư phòng Vương Siêu liền nghi hoặc hỏi ngay: "Cậu, nương tử của A Nguyên sao lại giống Mẫn nhi như vậy?"

"Lần đầu gặp gỡ ta cũng khá là kinh ngạc. Bất quá nghĩ đến chuyện bên người Tam công chúa không phải là cũng có một Tiểu Phồn giống như Mẫn nhi đó sao! Người giống nhau trong thiên hạ nhiều lắm. Có thể đây cũng chỉ là tình cờ mà thôi." Vì đã biết xuất thân của Lục Nguyên Sướng nên Tống Định Thiên không có chút nghi ngờ gì, một nữ tử phổ thông làm sao lọt nổi vào mắt xanh của hắn đây. Hắn quay về Vương Siêu hỏi: "Ngươi vẫn trông coi Tam công chúa tốt đấy chứ?"

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ