Chương 108: Một lòng sinh tử như Lục Nguyên Sướng

1.1K 93 19
                                    

"Tiến quân hay không tiến quân đều không phải là vấn đề quan trọng vào lúc này." Lục Nguyên Sướng chắp tay nói.

"Hử? Lời ấy nghĩa là sao?" Tống Định Thiên nhìn Lục Nguyên Sướng bằng ánh mắt chờ mong.

"Quách Đạt Minh trấn thủ Tây cảnh cũng đã đến mấy chục năm, vì sao ngăn ngắn không tới hai tháng đã bị đánh bại nhanh như thế? Vì Trung Nguyên không ra tay trợ giúp. Nhưng trong tay Quách Đạt Minh cũng đã có mấy chục vạn đại quân, đâu phải là toàn quân đều bị diệt, ít nhất vẫn còn có sức đánh một trận. Cam Châu thất lợi có lẽ là do hắn cố ý để thành như vậy, là hắn cho đại quân Tây Hạ tiến vào trong nội địa rồi mới bắt ba ba trong rọ. Vì vậy mà tình thế hai châu Vân, Tương cũng không hẳn hung hiểm như tân quân đã nói." Lục Nguyên Sướng lạnh nhạt nói. Vùng phía tây có địa hình núi non nhiều, quan ải tầng tầng. Nên chỉ riêng việc hành quân sợ là cũng phải mất hơn nửa tháng mới có thể lướt qua Cam Châu, chưa nói đến việc còn có trọng binh chặn giữ. Việc này tất có sự kỳ lạ.

"Rất có lý!" Mọi vị tướng quân đều hết sức nghiêm túc gật đầu.

"Động tác này của Quách Đạt Minh, tha lỗi cho thuộc hạ vọng ngôn, sợ là để đáp lại sự thăm dò trước đây của tân quân. Mà tân quân cũng không ngốc, nên mới làm ra vẻ biết thời biết thế, gắp lửa bỏ tay người, đem chúng ta kéo xuống nước. Lấy việc này để làm suy yếu thực lực biên quan. Thuộc hạ cho rằng, không chỉ có Đại tướng quân nhận được ý chỉ, mà Vương Thế Thành ở phía nam cũng sẽ không may mắn thoát khỏi thế khó này."

"Lời ấy có lý! Quách Đạt Minh thật đáng ghét! Mà tân quân cũng thật gian trá!" Vương Siêu tức giận vỗ lên mặt bàn một cái.

"Vương tướng quân ăn nói cẩn thận." Tống Định Thiên bất mãn liếc nhìn Vương Siêu một cái. Sau đó hắn quay đầu về phía Lục Nguyên Sướng hỏi: "Lục tướng quân, lấy góc nhìn của ngươi, chúng ta phải ứng đối ra sao bây giờ?"

Lục Nguyên Sướng cảm thấy Tống Định Thiên quả đúng là lão Hồ Ly. Vấn đề trong việc này, bằng mấy chục năm ngang dọc quan trường trong quân làm sao hắn lại đoán không được đây? Có điều, nếu như Tống Định Thiên đã hỏi thì nàng cũng chỉ đành phải thành thật đáp lại: "Bắc cảnh chúng ta khổ a. Làm lính khổ, bách tính càng khổ a!"

Chúng tướng quân không biết tại sao Lục Nguyên Sướng lại đột nhiên che mặt rơi lệ, trông không khác gì các bà các chị vậy. Tất cả đều không khỏi kinh ngạc mà nhìn nàng.

"Đúng là rất khổ a!" Tống Định Thiên lại cũng nối tiếp theo rơi lệ. Hành động này của hắn làm cho cả một đám đại lão gia nhi nhìn vào trong mắt cùng choáng váng.

"Đại tướng quân, Bắc cảnh chúng ta trải qua nhiều năm ngọn lửa chiến tranh, bách tính quần áo không đủ che thân, bụng ăn không no. Lại còn thiên tai nhân họa, dân chúng đều lầm than. Lần này đại chiến, tuy nói chúng ta đã chiến thắng, nhưng binh lực lại bị tổn thất nặng nề, lương thảo không thể tiếp tục tự cấp được nữa. Mắt thấy bách tính Tây cảnh lại tiếp bước gót chân Bắc cảnh, làm sao Đại tướng quân lại không cảm thấy đau lòng cho được, tướng sĩ chúng ta sao lại không cảm thương cho được. Nhưng mà bây giờ chúng ta phải làm sao đây? Cần lương không lương, muốn có nơi để cầu trợ giúp lại không có nơi để cầu, chúng ta lấy cái gì đi đánh? Cũng không thể chỉ bằng mấy người tướng quân chúng ta ra chiến trường vung đại đao được!" Lục Nguyên Sướng nói như hát xướng có nhịp có điệu, lại còn liều mạng bỏ ra một chút nước mắt. Cái dung mạo ngọc diện của nàng lần này vì phải gắng khóc mà khuôn mặt nhỏ có chút ửng đỏ, lại còn cái động tác gạt lệ kia. Thật làm cho các tướng quân cũng trở nên hoảng hốt khi đang nhìn thấy người này trông giống như một cô gái vậy.

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngWhere stories live. Discover now