Chương 41: Đêm đầu tiên

2.4K 166 22
                                    

Qua đôi mắt đỏ hồng, Cố Tiểu Phù nhìn thấy Chúc Bảo trường đang nhìn nàng chằm chằm, sự đắn đo lộ ra trong mắt hắn là rất rõ ràng.

Việc nàng bị bán mình làm nô đã khiến cho thân phận của nàng trở nên kém người một bậc, vậy mà bây giờ lại muốn trèo cao. Lục Nguyên Sướng vì mình hao hết tâm lực, biết rõ không thể được mà vẫn cứ làm, như thế đã là tình sâu ý nặng biết bao nhiêu. Chuyện cũng đã đến mức này rồi nàng làm sao lại cứ tiếp tục an phận được đây. Còn đối với Cố gia, Cố Tiểu Phù đành chỉ biết thở dài. Cũng không phải là nàng vô tình, chỉ là cách làm người của nhà họ Cố thực sự đã làm cho người ta thất vọng. Với thái độ làm người trơ trẽn như vậy, nếu như nàng vẫn níu kéo phần tình thân nhạt nhẽo này, thì người phải chịu khổ nhiều nhất cũng là Lục Nguyên Sướng.

Cố Tiểu Phù thở dài một hơi, quay về Lục Nguyên Sướng làm cái vạn phúc, nàng nói: "Nếu đã được Đại lang bảo hộ chu đáo đến như vậy rồi thì dù có phải làm nô tỳ cũng đã có sao? Vô danh không phận thì có làm sao? Đời này ta nhất định phải theo Đại lang, không chết thì sẽ không bao giờ rời xa."

Cố Tiểu Phù không có một lời nào cầu xin Chúc Bảo trường. Bởi vì đó không phải là người mà nàng có khả năng trèo cao, thế nhưng tấm chân tình của Lục Nguyên Sướng lại làm cho nàng cảm động đến rơi nước mắt. Nàng đành yên lặng ở trong lòng mà đối với người nhà họ Cố nói tiếng xin lỗi, sau đó kiên định lập trường của chính mình.

"Được! Quả đúng là nữ tử trinh liệt!" Chúc Bảo trường nghe vậy thì không nhịn được mà vỗ mạnh bàn tay lên mặt bàn tán thưởng.

Mấy câu nói kia Cố Tiểu Phù đã cực kỳ đánh động Chúc Bảo trường. Hắn xuất thân là cử nhân, người được hắn kính nể nhất chính là người trung nghĩa. Nếu như Cố Tiểu Phù lại cứ khổ sở cầu xin thì hắn sẽ không cần nghĩ ngợi mà dứt khoát từ chối. Nhưng một Cố Tiểu Phù cương liệt như vậy lại rất đúng tâm nhãn của hắn.

Chúc Bảo trường quay về mọi người nói: "Phù nương vốn xuất thân là lương dân, chỉ vì người nhà của phu quân mà liên luỵ đến bản thân. Mặc dù Phù nương chỉ là thân nữ tử, nhưng nam nhi bình thường cũng không trọng tình trọng nghĩa được như nàng. Điều này thật khiến người ta phải kính phục. Hôm nay Dương huynh hãy vì ta mà làm chứng, ta muốn thu Phù nương làm nghĩa nữ. Tuổi già sắp tới rồi mà vẫn có được giai nữ giai tế như vậy thì thực sự là niềm an ủi lớn lúc về già."

"Là nhờ Chúc huynh có ánh mắt độc đáo nên hôm nay chuyện tốt lành như vậy mới có thể thành. Thực là quá tốt lành!" Dương Minh phụ họa nói theo.

"Cảm ơn Chúc Bảo trường." Lục Nguyên Sướng cùng Cố Tiểu Phù nghe được Chúc Bảo trường đồng ý nhận Cố Tiểu Phù làm khuê nữ thì nỗi lo lắng trên mặt như được trút bỏ. Cả hai cùng nhau quay về Chúc Bảo trường làm cái đại lễ, nụ cười trên mặt muốn ngừng cũng không ngừng nổi.

"Phù nương, lâu nay ngươi là người nhanh ý như vậy mà sao hôm nay sao lại ngớ ngẩn như thế này? Còn không kính trà, gọi cha nuôi một tiếng." Dương Đại nương thấy mục đích đã đạt được liền vội vàng rót chén trà nhét vào trong tay Cố Tiểu Phù.

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngWaar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu