Chương 115: Chuyện cũ của Vương Mẫn cùng Tam công chúa

1.1K 100 5
                                    

Vừa mới đến phủ tướng quân, Lục Nguyên Sướng liền bị đích thân Vương Siêu tự mình mang vào trong thư phòng. Sắc mặt Vương Siêu lúc này cực kỳ khó nhìn, từ sắc mặt ấy có thể tưởng tượng ra được là đã phát sinh chuyện nghiêm trọng rồi.

"A Nguyên, Mẫn nhi đã phát hiện ra Tam công chúa rồi!" Vương Siêu có chút không biết làm sao nữa. Tam công chúa hiện đang là một tấm bài trên tay bọn họ, nhưng hiện tại cũng không phải là thời cơ để đưa ra lá bài này. Ngược lại, nếu như để tin tức lộ ra ngoài thì hậu quả khó mà lường được.

"Biểu muội làm sao lại phát hiện ra được? Không phải biểu ca đã đem người kia di chuyển đến nơi khác rồi hay sao?" Lục Nguyên Sướng nghi hoặc hỏi.

Bởi vì Cố Tiểu Phù đã trở về với Tống gia, Vương Mẫn không đủ kiên nhẫn ở lại Tống phủ mà xem cái cảnh cả ngày nhà người ta mẫu từ nữ hiếu. Vì vậy nên ngay sau ngày Cố Tiểu Phù tiến vào Tống phủ nàng liền lập tức chuyển về phủ tướng quân. Sau khi Lục Nguyên Sướng biết được tin này nàng đã lập tức nhắc nhở Vương Siêu, để hắn đem Tam công chúa di chuyển đến nơi khác, để phòng ngừa bị Vương Mẫn phát hiện. Nhưng mà ngàn tính vạn tính vẫn tính không hết.

"Còn không phải là tại vì ngươi, cả ngày chỉ biết ở phía sau viện chơi đùa. Trong quân nhiều việc như vậy chỉ một mình ta thì làm sao có thể thu xếp tất cả cho thỏa đáng được? Ta vốn đã nghĩ chờ thêm mấy ngày nữa rảnh rỗi sẽ tự mình đem người đưa đi, ai ngờ chưa gì đã bị Mẫn nhi phát hiện ra." Vương Siêu oán giận nói, nhưng bây giờ oán giận thì có ích lợi gì, sự tình đều đã phát sinh.

Sau khi Vương Mẫn chuyển về phủ tướng quân, cả ngày trở nên nhàn rỗi vô vị. Chỉ vì có trưởng bối ở chỗ này, nàng cũng không dám có hành vi quá mức phóng túng. Những lúc rảnh rỗi thì sẽ tìm bạn đánh đàn, vẽ tranh, tự mình tìm chút thú vui. Có điều bởi vì trước đây hành vi của nàng quá đáng không thể tả, cho nên các nữ quý tộc bình thường đều không muốn cùng nàng làm bạn. Mỗi khi mở ra hội thi thư hoa yến họ cũng chưa bao giờ mời đến nàng. Trong khi đó, Cố Tiểu Phù lại trở thành người tâm phúc được hết thảy đám nữ quý kia tôn quý. Cả về thân phận hay phẩm tính, nàng đều được mọi người ưu ái, hễ có mở yến là đều có thiệp mời. Điều này làm cho Vương Mẫn cực kỳ không vui.

Vương Mẫn cảm thấy, từ sau khi có Cố Tiểu Phù xuất hiện, vận may của mình đều bị Cố Tiểu Phù cướp đi. Nam nhân, sủng ái, địa vị, bạn thân tất cả đều bị Cố Tiểu Phù chiếm lấy. Vì sao mọi thứ tốt đẹp đều thuộc về Cố Tiểu Phù mà mình thì lại không còn gì cả? Đại ca của nàng vẫn thường khuyên bảo nàng nên cùng Cố Tiểu Phù sống chung cho tốt. Hừ, đừng tưởng vì nàng đường đường là Huyền quân thì ghê gớm. Dựa vào cái gì mà mình phải đi nịnh bợ cái thôn phụ trông chẳng khác gì nhà giàu mới nổi kia chứ!

Vương Mẫn rất không cam lòng, nhưng vì có Vương Siêu luôn nhìn vào, còn có Tống Định Thiên cùng Tống phu nhân cũng nhìn chằm chằm. Vì vậy mà cho dù nàng có muốn đùa giỡn một chút cũng chỉ uổng công, trong khi đó cái đạo hạnh này của bản thân, ở trong mắt của những người kia thì đúng là không đáng để nhìn tới. Vì uất ức mà Vương Mẫn ngày ngày ở trong phủ uống rượu hối tiếc, đến khi say rượu  vì ngẫu hứng nên mới cầm đàn lên đánh. Ai ngờ có một lần vào lúc đêm đã khuya, trong viện lại có tiếng tiêu cùng nàng hợp tấu.

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngΌπου ζουν οι ιστορίες. Ανακάλυψε τώρα