Chương 38: Nghi ngờ càng thêm sâu sắc

1.7K 162 25
                                    

Cơm canh nóng hổi được bưng lên bàn, người nhà họ Cố mừng tít mắt. Tuy bữa cơm không phải cực kỳ phong phú, nhưng có khác gì một bữa cơm ngày tết. Giữa lúc thiên tai đang xảy ra này mà được ăn một bữa như vậy, làm sao có thể không cao hứng.

Người nhà họ Cố ăn như hùm như sói khi ra sức gắp thịt thật nhanh. Người lớn còn đỡ một chút, nhưng Cố Tam thì trực tiếp dùng tay bốc, đầy tay đầy mặt đều là mỡ, thỉnh thoảng lại dùng ống tay áo lau đi nước mũi, sau đó tiếp tục gặm thịt có trên khúc xương.

Cố Tiểu Phù cúi đầu ăn cơm trắng. Ở Lục gia nàng luôn luôn ăn đầy đủ, thế nhưng bây giờ lại không gắp một đũa thịt nào. Nàng nghĩ mình không ăn là để nhường cho người nhà họ Cố ăn. Còn Lục Nguyên Sướng lại chậm chạp bưng bát mà không hề động đũa. Từ nhỏ nàng đã được giáo dục rất kỹ lưỡng, Bao thị đối với nàng quản giáo rất nghiêm, bây giờ nhìn người nhà họ Cố với bộ dạng chật vật như vậy, nàng chỉ xem cũng đã thấy no rồi.

Tiểu Cửu mới không nhiều buồn phiền như vậy. Nó thả hồn vào gặm khúc xương đầy thịt thơm nức mũi, mắt híp lại, đầy vẻ hưởng thụ. Chỉ có điều nó không nhận ra được là, thỉnh thoảng người nhà họ Cố lại liếc nhìn nó một cái. Ý tứ trong mắt của họ không thể rõ ràng hơn được nữa, chúng ta ngay đến cơm còn ăn không đủ no, vậy mà Lục gia lại cho một con súc sinh ăn thịt, đến cùng là nhà này giàu có đến cỡ nào đây.

Từ khi Cố lão cha trở lại Cố gia, hắn không chỉ một lần nghĩ tới việc muốn đi Lục gia đòi một ít của cải. Có điều sau đó vội vàng thu hoạch, tiếp theo là phải đi lao dịch, sau đó lại là trời đổ trận tuyết lớn. Đương nhiên, điều tối trọng yếu nhất, chính là hắn sợ danh tiếng Lục Nguyên Sướng.

Vốn định nghĩ cách đem Cố Tiểu Phù tiếp trở về, để tránh chuyện nàng bị khắc chết mà sẽ gây họa tới toàn gia. Nhưng sau đó lại có lời đồn đại, Lục Nguyên Sướng vì Cố Tiểu Phù mà cự tuyệt việc kết hôn cùng Lưu quả phụ, Cố lão cha liền biết người này là không trở lại được nữa. Mấy ngày nay ở trong nhà, hắn không chỉ phải lo đến phát sầu kế sinh nhai cho người trong nhà, mà còn phải lo lắng cho tính mạng của Cố Tiểu Phù.

Ai ngờ hôm nay nhìn thấy Cố Tiểu Phù thế nhưng lại vinh quang toả sáng, một thân phú quý, lúc này Cố lão cha mới tin vào lời đồn đại "Thiếu Hình Trùng" phá "Thất sát". Hắn thầm nghĩ dù sao thì Cố Tiểu Phù cũng xuất thân từ gia đình giàu có, vì thế mà mệnh của nàng so với những người xuất thân là nông dân như bọn hắn đương nhiên là không giống nhau. Vì vậy mà hắn nhất thời mừng rỡ như điên. Dựa vào Lục gia, không phải là ngày thật tốt đã ở trước mắt hay sao.

Sau khi ăn cơm xong, người một nhà cùng ngồi nói chuyện phiếm với nhau. Trong lời nói của người nhà họ Cố, lời nào cũng không ngoài ý muốn chiếm tiện nghi nhiều một hơn chút. Nghe xong, mặt của Lục Nguyên Sướng vốn đã trầm mặc nay lại càng trầm hơn. Dựa vào cách ứng xử của người nhà họ Cố, Lục Nguyên Sướng liền càng hoài nghi xuất thân của Cố Tiểu Phù. Cố Tiểu Phù nhìn cha mẹ nịnh nọt, trong lòng cực kỳ xấu hổ, có người nhà như vậy, ai cũng không ngẩng cao đầu lên được.

Cứ như vậy cho đến tận khuya, người nhà họ Cố thấy Lục Nguyên Sướng cũng không mắc câu, đành phải dừng đề tài này lại, sau đó vội vàng phân phòng để nghỉ. Đêm nay hai người Lục Nguyên Sướng là không thể quay về, người nhà họ Cố cũng tỏ ra rất thức thời, đem gian phòng tốt nhất cho hai người Lục Nguyên Sướng, còn người một nhà chen chúc nhau ngủ tạm một đêm.

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngWhere stories live. Discover now