Chương 117: Một ngày vui vẻ ở Tống phủ

1K 99 4
                                    

Lúc này đã vào tháng chạp, cả Bắc cảnh tuyết rơi càng ngày càng nhiều hơn. Ngày hôm đó, cả bầu trời tuyết rơi dày đặc, nếu so với vụ tuyết tai năm ngoái thì chỉ có hơn chứ không có kém. Cố Tiểu Phù ôm Trứng Gà ngồi trong xe ngựa cực kỳ ấm áp và dễ chịu, chậm rãi đi về phía Tống phủ. 

"A Nguyên, hay là ngươi vào đây ngồi tránh một chút đi, nếu không sẽ bị đông lạnh mất." Cố Tiểu Phù nhìn Lục Nguyên Sướng cưỡi ngựa đi phía trước xe. Tuyết lớn rơi trên người nàng chỉ một lúc đã tích lại thành một lớp mỏng manh, nhìn mà có chút đau lòng.

"Không cần đâu, rất nhanh là đến nơi rồi." Lục Nguyên Sướng ôn hoà cười rồi nói. Bản thân nàng võ nghệ cao cường, lại là tuổi trẻ, không hề có chút cảm giác lạnh giá nào. Trước khi ra ngoài, Cố Tiểu Phù còn mặc vào cho nàng một bộ đồ mới cực kỳ dày, làm sao có thể bị đông lạnh được đây. Lại nói, tốt xấu gì nàng cũng là một tướng quân, mang theo mười mấy thân quân, dù sao thì cũng phải làm dáng một chút.

Đến trước Tống phủ thì đã có ngay quản gia ra dẫn đường. Sáng nay Tống phu nhân mới nhận được tin Cố Tiểu Phù sẽ trở về nhà, nàng liền tức khắc bắt tay vào bận túi bụi.

"Hài nhi chào cha mẹ, tiểu đệ tiểu muội chào Tam ca." Hai người Lục Nguyên Sướng hành lễ, Tống phu nhân tự tay đỡ hai người đứng lên.

"Đây là nhà của chính mình rồi, không cần đa lễ. Nghi nhi, ôm Trứng Gà lại đây cho ta xem một chút. Xem nào, có phải Tiểu Quả nhi chúng ta đã bị đông rồi hay không đây." Tống phu nhân cười híp mắt ôm lấy Trứng Gà. Ban nãy, khi hai người Lục Nguyên Sướng ra lễ chào, nàng đã nhìn Cố Tiểu Phù thật kỹ. Thấy sắc mặt của nàng hồng hào, hơi lộ ra vẻ kiều mị, liền biết được mấy ngày nay nàng ở Lục phủ là hết sức thư thái.

Lại thấy Lục Nguyên Sướng thanh tú nhã nhặn, cũng không có cái vẻ thô lỗ như nam tử khác ở trong quân. Hơn nữa trước khi bước chân vào cửa, Lục Nguyên Sướng vẫn tự mình bung dù chặn gió che tuyết cho hai mẹ con Cố Tiểu Phù, Tống phu nhân nhìn thấy vậy thì càng ngày càng thoả mãn.

Kỳ thực, dựa vào địa vị của Tống gia, cho dù Lục Nguyên Sướng có bao nhiêu tài hoa, cho dù có tài mạo song toàn thì cũng không thể xứng được với Cố Tiểu Phù. Con gái của Tống gia, nếu không phải gả vào hoàng thất, thì cũng phải là hứa gả cho những nhà đời đời quyền quý. Một người xuất thân từ bình dân như Lục Nguyên Sướng, quả thực là không cần phải cân nhắc đến. Có điều Cố Tiểu Phù bị lưu lạc ở trong dân gian, không giống với con gái của Tống gia trước đây. Mà hiện nay, thiên hạ đang rơi vào đại loạn, gặp được một người như Lục Nguyên Sướng biết đánh nhau, lại là người có mưu lược, có thể xem là anh hùng thời loạn lạc.

Đừng cho là hai lão Tống gia không cho chuyện này vào mắt. Tống phu nhân hiền lành, Tống Định Thiên uy nghiêm, nhưng từ nội tâm mà nói, quả thực là càng ngày Tống Định Thiên càng thoả mãn về Lục Nguyên Sướng. Tống phu nhân không hiểu chuyện quân vụ, tất nhiên là có chút tiếc nuối việc Cố Tiểu Phù phải gả cho bình dân. May là Lục Nguyên Sướng vẫn nâng niu Cố Tiểu Phù như châu như bảo. Trong khi đó, Tống Định Thiên lại cực kỳ thưởng thức Lục Nguyên Sướng. Nếu không phải vậy, sợ là Tống gia nhất định sẽ cho Cố Tiểu Phù ly hôn từ lâu rồi.

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngWhere stories live. Discover now