Chương 141: Không ai là người toàn vẹn cả

1.3K 99 9
                                    

"Mẹ, chẳng lẽ là ta đã sai rồi hay sao?" Dường như Cố Tiểu Phù vẫn không hiểu nổi.

Tại sao mình cũng chỉ vì nàng nên mới phải cân nhắc đi cân nhắc lại, buộc nàng nhân nhượng cũng chỉ là muốn được cho yên chuyện, vậy mà ngược lại chính mình lại là người làm sai đây?

Tống phu nhân thấy lúc này quả thực trông Cố Tiểu Phù rất đáng thương thì cũng chỉ biết tiếc mài sắt không nên kim mà nói: "Ngươi đã là người của Lục gia, là người nhà của họ Lục. Họ Phương làm như vậy chính là đánh vào mặt của Lục gia, đánh vào mặt của A Nguyên a! Bản thân ngươi là người vợ của Lục gia, phu quân không còn mặt mũi lẽ nào ngươi lại còn không biết xấu hổ?"

"Mẹ, ta... ta đã khuyên nhủ A Nguyên, không nên vì chuyện này mà để cho Tam ca, Tam tẩu bị tổn thương hòa khí. Nhưng mà nàng không lại chịu nghe lời ta." Cố Tiểu Phù đã hoàn toàn bối rối.

"Đừng đem chuyện của Tam ca, Tam tẩu ngươi vào đây. Ta xem Tam tẩu của ngươi cũng không phải cái người hiểu chuyện. Việc này không thể trách A Nguyên được. Nói thế nào thì cũng không có lý a." Tống phu nhân tức giận nói. Nếu không phải vì Tống Tam tẩu không phân rõ phải trái ngay từ đầu thì chuyện hư hỏng này căn bản đã không xảy ra. Trong việc này rõ ràng Phương gia chẳng tốt đẹp gì.

"Mẹ..."

"Đừng lôi người khác vào đây. Trước tiên ngươi phải làm rõ chính mình đi đã. Ngươi thử suy nghĩ một chút xem, A Nguyên đã quan tâm đến ngươi như thế nào? Còn không phải là muốn ngôi sao sẽ cho luôn cả mặt trăng hay sao? Hiện nay toàn bộ Bắc cảnh đều biết tiểu thư Tống gia là người chuyên đi dạy chồng, còn Lục tướng quân là anh hùng sợ vợ. Hắn là tướng quân mà mang trên mình danh tiếng như vậy, hỏi các tướng sĩ sẽ nhìn nhận hắn như thế nào? Vậy mà hắn có từng hướng về ngươi oán giận hay không? Hay là vẫn sủng ngươi, để mặc ngươi muốn làm gì thì làm? Nếu như hắn không chân thành yêu thương ngươi thì sợ là đã nổi giận với ngươi từ lâu rồi." Dù sao thì nàng vẫn là con gái ruột của mình, vậy nên Tống phu nhân cũng chỉ còn cách kiên trì giáo dục: "Ngươi bị người ta khi dễ, lẽ nào hắn lại không ra mặt lấy lại lẽ công bằng? Tam ca cùng Tam tẩu của ngươi ngoài mặt cùng trong lòng đã bất hòa từ lâu rồi, lẽ nào ngươi lại có thể vì Tam ca của ngươi như vậy mà lại khinh suất bỏ về nhà mẹ đẻ được đây? Làm vậy còn không phải là để cho A Nguyên lạnh tâm đối với ngươi hay sao?"

"Thế nhưng... thế nhưng khâm sai vẫn đang có mặt tại Bắc cảnh của ta đây. Nếu để cho A Nguyên ra tay thì khâm sai tất sẽ không bỏ qua nàng." Cố Tiểu Phù nói mà nước mắt rơi xuống từng giọt, từng giọt.

"Ngươi nên nhìn xa hơn một chút đi. Có những chuyện đúng là cần phải nhịn, nhưng có một số việc lại không thể nhẫn nhịn. Tuy là trước mắt chúng ta sẽ phải khó khăn một chút, nhưng cha ngươi từ trước đến nay chưa từng biết sợ triều đình là gì, mà A Nguyên lại càng là người có nhuệ khí ngang dọc. Nếu như lúc này mà phải khai chiến để toàn gia chúng ta đều ra chiến trường thì đã làm sao? Vợ chồng một khi đã xảy ra mâu thuẫn thì khó mà hàn gắn lại. Nếu ngươi đã suy nghĩ vì hắn thì sao không nói rõ cho hắn biết? Ngày xưa hắn tốt tính như vậy, vậy mà hôm nay lại nổi nóng đến mức này, Nghi nhi đúng là ngốc mà. Ngươi cứ như vậy bỏ về nhà mẹ đẻ còn không phải là đang ép buộc hắn hay sao?"

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngWhere stories live. Discover now