Chương 106: Để tương lai biến chuyện cũ thành khói mây

985 103 3
                                    

Khi Lục Nguyên Sướng vừa tiến vào phòng khách, rất nhanh Hàn Thư Huyên nhận ra trên người Lục Nguyên Sướng nồng đậm mùi rượu. Nàng không biết tại sao hiện tại đã là giữa đêm khuya, lại đã uống nhiều như vậy rồi vậy mà Lục Nguyên Sướng vẫn chạy đến nơi này của mình. Nhưng khi nhìn thấy sắc mặt Lục Nguyên Sướng không tốt lắm, nàng liền đoán hẳn là do hôm nay có người xông vào tiểu viện khiến cho người này không vui.

Hàn Thư Huyên đến tiểu viện này đã được gần một tháng, từ đó đến nay Lục Nguyên Sướng vẫn chưa một lần bước chân đến nơi đây. Ngoại trừ việc phái người canh gác, bảo vệ tiểu viện ra, những chuyện còn lại đều do Cố Tiểu Phù chăm nom. Nếu nói về cảm tình Hàn Thư Huyên đối với Lục Nguyên Sướng, bản thân nàng cũng không nói rõ ra được, chỉ cảm thấy những khi ở bên người này mình sẽ luôn có cảm giác an toàn. Đặc biệt là hôm nay, sau khi nàng đã bị dọạ đến kinh sợ, người này cũng đã tới xem nàng, như thế đã là vô cùng tốt.

"Tướng quân, xin mời dùng trà. Ta sẽ sai người đi nấu canh giải rượu cho ngài." Hàn Thư Huyên ngập ngừng nói.

Lục Nguyên Sướng nâng chén trà lên, nhấp môi một cái, nàng phát hiện thấy nước trà đang ấm liền biết Hàn Thư Huyên hữu tâm. Vì nàng uống rượu đã nhiều nên bây giờ thấy khát, nên liền uống một hơi cạn sạch. Chén trà này vừa có mùi thơm ngát lại có cả vị cay, vị đắng hòa quyện. Nó cũng giống như tâm tình của nàng lúc này vậy, không tên, và thật phức tạp.

"Ngươi ngồi xuống đi. Đêm đã khuya rồi mà ta vẫn mạo muội đến đây, ngươi không để ý chứ." Lục Nguyên Sướng lạnh nhạt nói.

"Ta sao lại phải để ý? Ta thấy quần áo của tướng quân có rượu rơi vào, không bằng để ta giúp tướng quân thay đi?" Hàn Thư Huyên cảm thấy mình nên hận Lục Nguyên Sướng thì mới đúng, thế nhưng vừa nhìn thấy người này, mọi sự thù hận trong lòng liền tự nhiên biến mất. Ngược lại, chỉ muốn đối xử với người này tốt hơn một chút.

"Sao? Nơi này mà ta vẫn có thể đổi quần áo được hay sao?" Lục Nguyên Sướng nhíu mày hỏi.

"Thời gian nhàn hạ của ta rất nhiều, vì vậy mà tự tay cắt may lấy." Hàn Thư Huyên trở về trong buồng, tìm một cái áo khoác màu xanh nhạt.

Lục Nguyên Sướng nhìn thấy quần áo, liền biết là Hàn Thư Huyên đã để tâm làm. Màu sắc, vật liệu được lựa chọn cẩn thận, đường may công phu, tất cả đều vô cùng tốt. Nhưng không hiểu sao càng xem cái áo khoác này, trong lòng nàng lại càng cảm thấy khó chịu.

"Không cần đâu, ta ngồi một chút rồi sẽ về ngay. Ngươi cũng không cần phải lo lắng, ngồi xuống đi." Lục Nguyên Sướng chỉ cái ghế đối diện mình, ra hiệu cho Hàn Thư Huyên ngồi xuống, sau đó lại cho hạ nhân đều lui hết ra ngoài.

Hàn Thư Huyên giúp Lục Nguyên Sướng rót trà, nhu thuận ngồi xuống ở chỗ ngồi Lục Nguyên Sướng vừa chỉ. Nàng phát hiện ra, so với lúc trước, hiện tại Lục Nguyên Sướng đã trở nên thành thục hơn rất nhiều. Dường như việc có hài tử đã làm cho người này cũng trưởng thành thêm không ít. Nàng nghe Nhuận nương nói, hài tử trông rất giống Lục Nguyên Sướng. Hàn Thư Huyên rất muốn đi Lục phủ nhìn một chút, có điều vì thấy Lục Nguyên Sướng không thích sự có mặt của mình nên nàng không dám đi.

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngWhere stories live. Discover now