Chương 97: Thư Huyên tìm tới cái chết

1K 109 26
                                    

Hai ngày trước bữa tiệc sinh nhật, Trương Thành đem Hàn Thư Huyên về đến Phần Thành. Bởi vì trước đó Lục Nguyên Sướng đã nói cho Cố Tiểu Phù hết cả rồi, nên Trương Thành chỉ cần làm theo lệnh, đem Hàn Thư Huyên đưa đến Lục gia để chờ đến ngày xuất giá.

Trương Thành cũng không nói cho Hàn Thư Huyên biết dự định của Lục Nguyên Sướng. Cho nên Hàn Thư Huyên vẫn tưởng rằng Lục Nguyên Sướng chưa quên mình, bây giờ là cho đón nàng vào phủ đây. Nhà mới của Lục gia ở Phần Thành cũng được xem là khá lớn, có điều so với Hàn phủ của Hàn Thư Huyên lúc trước thì lại kém không ít. Chỉ là Hàn Thư Huyên không để ý những thứ này, nàng chỉ một mực ngóng trông được sớm một chút nhìn thấy Lục Nguyên Sướng, để được nói hết nỗi tương tư. Ai ngờ nghênh tiếp nàng, lại là một nữ tử với cái bụng cao vượt mặt.

Nữ tử này chưa dùng đến trang điểm, nhưng dung mạo đã có sẵn vẻ thanh lệ không tầm thường, đặc biệt là đôi mắt sáng mà khi nhìn vào sẽ khiến người ta cảm thấy đặc biệt trong trẻo. Những ai đứng trước ánh mắt này dường như đều sẽ cảm thấy vì những việc làm xấu xa, dơ bẩn trước đây của mình mà cảm thấy tự ti, mặc cảm. Nữ tử này mặc một cái váy dài mềm mại màu hồng được cắt may tỉ mỉ bằng vải tơ tằm, trên đó có thêu hình hoa sen ẩn hiện trong làn mây trắng. Mái tóc của nàng được cài một cây trâm bằng phỉ thúy, trên tay là đôi vòng tay cũng làm bằng phỉ thúy cùng màu sắc với cây trâm kia, ngoài ra không có thêm bất luận trang sức gì nữa. Có điều, khí chất cao quý của người này không cần dùng thêm đồ trang sức để làm tôn thêm, chỉ như vậy tự tin đứng đó cũng đã đủ làm cho người đứng trước mặt cảm thấy bách hoa thất sắc.

Đứng bên người nữ tử là một cô gái khác. Tuy rằng dung mạo không bằng được nữ tử kia, nhưng khi nàng đoan trang ngồi xuống, cái miệng hơi cười liền khiến người ta cảm thấy tất cả mọi thứ trên thế gian cũng chỉ là tục vật, đều vào không được mắt nàng.

"Còn không tiến lên mà tham kiến phu nhân." Bình Nhi thấy Hàn Thư Huyên chỉ ngây ngốc đứng nhìn thì rất là không thích. Tuy rằng tướng quân đã nói trước là nữ tử này sẽ đem cho người thủ hạ, nhưng chỉ riêng cái việc chính Vương Siêu ban tặng một người có thân phận như Hàn Thư Huyên này đã có thể khiến cho Bình Nhi cảm thấy nguy hiểm. Nàng là một nha hoàn rất trung thành với phu nhân, vậy nên dù là ai muốn bò lên giường tướng quân cũng không thể chấp nhận được.

"Xin kính chào phu nhân." Hàn Thư Huyên rất không tình nguyện nhưng cũng không thể không cúi đầu trước thực tế. Nàng cắn chặt răng, hướng về phía Cố Tiểu Phù làm cái vạn phúc.

"Hàn tiểu thư xin hãy đứng lên. Không cần phải khách khí." Cố Tiểu Phù lạnh nhạt nói, đối với một nữ tử đã từng dán vào Lục Nguyên Sướng, nàng xác thực là không làm sao mà nhiệt tình nổi. May mà Lục Nguyên Sướng vẫn còn biết nông sâu, đem người này thưởng cho thủ hạ thì cũng coi như là hợp lẽ.

"Ta tạ ơn phu nhân." Bởi vì Hàn Thư Huyên không thấy nói cho ngồi nên đành phải đứng yên.

"Những ngày gần đây quý phủ cực kỳ bận rộn, ta sợ là không cách nào chăm sóc Hàn tiểu thư được chu toàn. Hàn tiểu thư hãy thu xếp ở phía sau viện, có chuyện gì thì cứ dặn dò nha hoàn bên người là được." Cố Tiểu Phù thấy Hàn Thư Huyên tỏ ra biết quy củ phép tắc nên sắc mặt trở nên hòa nhã hơn.

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngWhere stories live. Discover now